Tag

Vinh danh VCB Digibank tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021

Doanh nghiệp 14/12/2021 14:54
aa
TTTĐ - Vừa qua, ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank vinh dự nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021 dành cho hạng mục Sản phẩm – Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu. Giải thưởng do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.
VCB Digibank thu hút lượng lớn khách hàng đăng ký và chuyển đổi chỉ trong vòng 1 tuần ra mắt Vietcombank ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank

Như vậy, kể từ khi ra mắt từ giữa năm 2020 đến nay, ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank liên tục nhận được nhiều giải thưởng lớn của các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và trong khu vực, tiêu biểu như giải thưởng Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2020 do The Asian Banker trao tặng, giải thưởng Sao Khuê năm 2021 của Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA).

Chuyển đổi số toàn diện, hướng tới các giá trị thiết thực cho khách hàng

Xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ trong tất cả các ngành kinh doanh nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng, đem lại nhiều cơ hội nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và đột phá. Chủ động nắm bắt xu hướng đó, những năm vừa qua Vietcombank không ngừng đầu tư nguồn lực thúc đẩy thanh toán số và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Để hỗ trợ khách hàng dịch chuyển giao dịch từ kênh truyền thống sang các kênh giao dịch số, Vietcombank một mặt đặc biệt chú trọng cải tiến, đổi mới hệ thống kênh số, gia tăng các ưu đãi khác biệt trên kênh số, tích cực hợp tác với các công ty Fintech để triển khai áp dụng các công nghệ số hóa theo xu thế thị trường, mặt khác, tập trung vào việc ứng dụng các thành tựu công nghệ tiên tiến nhất, triển khai các phuơng thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng, tiện lợi với tiêu chuẩn an toàn bảo mật cao nhất cho người dùng như thẻ chip không tiếp xúc (contactless), phương thức thanh toán QR Pay…

VCB Digibank được vinh danh tại lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021
VCB Digibank được vinh danh tại lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021

Đối với riêng kênh ngân hàng số, Vietcombank đã cho thấy mình là một trong những ngân hàng đi tiên phong với sự ra đời dịch vụ VCB - iB@nking, VCB Mobile B@nking từ những năm 2007 và liên tục phát triển, bổ sung các tính năng hiện đại. Đặc biệt, trong năm 2020, Vietcombank chuyển đổi đột phá khi giới thiệu cho khách hàng ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking, mang đến cho khách hàng các trải nghiệm liền mạch, thống nhất. VCB Digibank giúp khách hàng đơn giản, dễ dàng hơn khi dịch vụ đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu, đồng nhất hạn mức giao dịch, lên tới 1 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 3 tỷ đồng/giao dịch với Khách hàng Ưu tiên Vietcombank Priority.

Với kênh Ngân hàng số VCB Digibank, khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, chuyển tiền, thanh toán và mua sắm tiện ích mỗi ngày như Chuyển tiền nhanh 24/7 gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục - bảo hiểm, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến… Kết hợp với công cụ thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) miễn phí được tích hợp ngay trên ứng dụng Mobile của VCB Digibank, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch, quản lý hiệu quả các biến động giao dịch trên tài khoản và thẻ, trong khi không phát sinh thêm chi phí nào.

Bên cạnh việc phát triển liên tục các tính năng mới phục vụ nhu cầu của khách hàng, Vietcombank luôn tập trung và ưu tiên sự an toàn trong mỗi giao dịch của Khách hàng. Với giao dịch trên kênh VCB Digibank, Vietcombank trang bị thêm nhiều phương thức bảo mật như bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch, phương thức xác thực VCB-Smart OTP và mới đây là công nghệ xác thực đăng nhập mới - Push Authentication để khách hàng luôn yên tâm trong mỗi giao dịch. Các hoạt động truyền thông, hướng dẫn giao dịch an toàn đúng cách cũng như cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo, gian lận cũng được ngân hàng thực hiện trên nhiều kênh truyền thông khác nhau để khách hàng kịp thời nhận biết và phòng, tránh hiệu quả.

Hỗ trợ người dân giao dịch trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19

Kể từ đầu năm 2020, khi dịch COVID-19 bùng phát diện rộng, nhiều địa bàn thực hiện giãn cách, các giao tiếp trực tiếp bị hạn chế nhiều mặt thì kênh Ngân hàng số nói chung và VCB Digibank nói riêng đã thể hiện vai trò, ý nghĩa hết sức thiết thực trong đời sống kinh tế xã hội hàng ngày của các tầng lớp dân cư. Không cần ra đường, khách hàng có thể dễ dàng giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi và đáp ứng hầu hết các nhu cầu giao dịch tài chính, ngoại trừ một số rất ít loại giao dịch đặc thù mà chủ yếu liên quan đến tiền mặt.

Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ
Khách hàng có thể dễ dàng giao dịch VCB Digibank mọi lúc, mọi nơi

Năm 2021 tiếp tục là năm ghi dấu nhiều dịch vụ quan trọng trên kênh VCB Digibank, tiêu biểu như dịch vụ mở tài khoản hoàn toàn theo phương thức trực tuyến sử dụng công nghệ xác thực eKYC, giúp khách hàng mới không cần đến trụ sở ngân hàng cũng có thể hoàn tất việc đăng ký và thực hiện giao dịch. Cũng từ đầu năm, Vietcombank gây ấn tượng mạnh mẽ với đông đảo khách hàng khi tung ra 4 gói tài khoản đặc biệt hấp dẫn, trong đó áp dụng cơ chế miễn phí giao dịch quan trọng cho khách hàng trên kênh số VCB Digibank.

Những chuyển đổi quan trọng đó đã nhận được sự đánh giá rất tích cực của khách hàng, thể hiện qua các con số rất ấn tượng. Chỉ xét riêng trong 11 tháng của năm 2021, kênh VCB Digibank đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 2 triệu khách hàng mới, giá trị giao dịch tăng gần 25% của cả năm 2020.

Lũy kế đến nay, Vietcombank vẫn là ngân hàng đứng đầu về qui mô khách hàng trên kênh số với hơn 7 triệu người dùng VCB Digibank và quy mô số lượng giao dịch trung bình gần 50 triệu món mỗi tháng.

Vietcombank - Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021 Vietcombank - Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021

TTTĐ - Lễ công bố và vinh danh Top 10 và Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021 vừa diễn ra ...

Vietcombank dẫn đầu Top 25 thương hiệu tài chính tiềm lực Vietcombank dẫn đầu Top 25 thương hiệu tài chính tiềm lực

TTTĐ - Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Vietcombank đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn ...

S&P xếp hạng tín nhiệm Vietcombank cao nhất trong những ngân hàng Việt Nam S&P xếp hạng tín nhiệm Vietcombank cao nhất trong những ngân hàng Việt Nam

TTTĐ - S&P vừa chính thức công bố báo cáo kết quả rà soát xếp hạng tín nhiệm Vietcombank với thứ hạng tín nhiệm cao ...

Vietcombank ra mắt chương trình Khách hàng thân thiết VCB Rewards Vietcombank ra mắt chương trình Khách hàng thân thiết VCB Rewards

TTTĐ - Ngày 8/9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức ra mắt chương trình Khách hàng thân thiết - VCB Rewards ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm