Tag

Vĩnh Phúc: Bạn trẻ đến chùa Hà Tiên cầu duyên mong “đi thì lẻ bóng, về thì có đôi”

Du lịch 14/02/2021 19:56
aa
TTTĐ - Trong ngày lễ tình yêu (Valentine 14.2), nhiều bạn trẻ tại tỉnh Vĩnh Phúc đã rủ nhau đến chùa Hà Tiên (chùa Hà), ở xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thắp hương, dâng lễ cầu duyên với mong muốn sẽ tìm được một nửa phù hợp với mình.

Vĩnh Phúc: Cháy lớn tại cửa hàng bán điện nước Dương Nghĩa Vĩnh Phúc: Xét xử 2 vụ án "Buôn bán hàng cấm" là pháo nổ Vĩnh Phúc: Những “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” đưa công nhân lao động về quê đón Tết

Chùa Hà Tiên (chùa Hà), ở xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc là một trong số các ngôi cổ tự được người trong vùng coi là hàng Đại danh lam xưa. Chùa nằm ngay bên quốc lộ 2B từ thành phố Vĩnh Yên lên khu nghỉ mát Tam Đảo, một vị trí được xem là thế đất quý về mặt phong thuỷ. Chùa Hà Tiên không chỉ là nơi thờ Phật mà còn thờ Quốc mẫu Tây Thiên.

Từ bao đời nay, không chỉ nhân dân trong vùng mà du khách và phật tử gần xa mỗi khi đến chùa Hà Tiên không chỉ thắp hương khấn Phật mà đều thắp hương tưởng nhớ và thành tâm làm lễ trước thánh mẫu cầu cho Quốc thái dân an và cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Đông đảo người dân đi Lễ Chùa Hà Tiên
Đông đảo người dân đi Lễ Chùa Hà Tiên

Chị Nguyễn Thị Dung, xã An Hòa, huyện Tam Dương, chia sẻ: “Đầu xuân vãn cảnh chùa, đi lễ Phật từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh người Việt Nam ta. Nên đầu xuân nào tôi cũng đi lễ chùa, thành tâm cầu khấn sức khỏe, bình an, may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

Những ngày đầu xuân năm mới, Chùa Hà Tiên thường rất đông khách thập phương trong và ngoài tỉnh tới hành hương, làm lễ, vãn cảnh chùa và mong chuyện tình duyên được thuận lợi, hạnh phúc…”.

Trước khi vào chùa Hà Tiên đều phải rửa tãy sát khuẩn phòng chống Covid-19
Trước khi vào chùa Hà Tiên đều phải rửa tay sát khuẩn phòng chống Covid-19

Theo ghi nhận của PV ngày 14/2 (mùng 3 Tết Tân Sửu), có rất đông người dân đến hành lễ. Trong số khách có mặt tại chùa thì đa phần là giới trẻ, mỗi người đều chọn nơi đây để gửi gắm mong ước được suôn sẻ trong chuyện tình cảm.

Mọi người viết lên dây cát tường những điều chúc phúc, lời cầu ước
Mọi người viết lên dây cát tường những điều chúc phúc, lời cầu ước

Ngay từ lối vào chùa, người dân phải thực hiện nghiêm các quy định phòng tránh dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo nhiệt độ. Ban quản lý di tích đã thực hiện việc phân luồng lối đi cho người dân để giữ khoảng cách. Nhà chùa đã bố trí trước cổng 2 máy đo thân nhiệt tự động để phục vụ nhu cầu đi lễ của người dân tăng cao trong những ngày Tết.

Nhiều cô gái chưa chồng chụp ảnh trên cây Cầu nguyện
Nhiều cô gái chụp ảnh trên cây Cầu nguyện

Trong khi đó cũng có không ít bạn trẻ đến chùa một mình hoặc đi với bạn cùng giới, theo lý giải của họ thì do chưa có người yêu nên ngày lễ tình nhân lên chùa khấn phật để mong năm nay sẽ gặp được người trong mộng.

Bạn trẻ đến chùa Hà Tiên cầu duyên mong “đi thì lẻ bóng, về thì có đôi”
Bạn trẻ đến chùa Hà Tiên cầu duyên mong “đi thì lẻ bóng, về thì có đôi”

Bạn Hà Thị Thảo (SN 1999, huyện Tam Dương) cho biết năm mới ngoài việc tới chùa Hà Tiên để cầu mong sức khoẻ, tài lộc cho gia đình trong năm mới Tân Sửu thì bạn còn mong cầu năm nay có tình duyên để lấy chồng.

Đông đảo người dân đi lễ đầu năm. cầu một năm mới an- khang- thịnh-vượng
Đông đảo người dân đi lễ đầu năm cầu một năm mới an - khang- thịnh -vượng

Mâm lễ cầu duyên ngoài hương vàng giấy áo ra thì không thể nào thiếu vài bông hoa hồng với tờ sớ cầu duyên. Ai ai cũng cầu mong tình duyên năm nay sẽ thuận lợi, ai chưa có người yêu thì sẽ gặp người trong mộng, ai tình duyên trắc trở sẽ thuận buồm xuôi gió, ai tình yêu đổ vỡ sẽ gặp nhân duyên mới...

Hôm nay, là ngày lễ Valentine nên rất nhiều bạn trẻ đã tranh thủ sắm lễ đến chùa để cầu nguyện chuyện tình duyên “đi thì lẻ bóng, về thì có đôi”.

Đọc thêm

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa... Du lịch

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa...

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Xem thêm