Thứ ba 19/03/2024 17:29 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Vĩnh Phúc: Bắt khẩn cấp 5 đối tượng cướp tài sản

Tin tức ANTT -
In bài viết

TTTĐ - Công an thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với 5 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi cướp tài sản.

Vĩnh Phúc: Xử lý đối tượng lái xe ô tô sử dụng rượu, bia thông chốt kiểm soát dịchVĩnh Phúc: Tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khănVĩnh Phúc: Bắt 2 đối tượng nghiện game online rủ nhau đi cướp giật tài sản của thanh niên tình nguyện

Trước đó, Vũ Tuấn Anh (SN 2007, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Văn Mạnh (SN 2005, ở xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên) có thỏa thuận về việc đổi chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave màu hồng, gắn biển kiểm soát: 22B2 - 567.89 của Tuấn Anh với chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave màu trắng, xe không gắn biển kiểm soát của Nguyễn Văn Mạnh với điều kiện Tuấn Anh phải trả thêm cho Nguyễn Văn Mạnh số tiền 2.000.000 đồng. Tuy nhiên, do không có tiền nên Tuấn Anh nảy sinh ý định cướp chiếc xe mô tô trên của Nguyễn Văn Mạnh.

5 đối tượng cướp giật tài sản tại cơ quan Công an
5 đối tượng cướp giật tài sản tại cơ quan Công an

Để thực hiện được hành vi ngày 14/10, Tuấn Anh đã rủ thêm Vũ Văn Đạt (SN 2005, ở huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội), Phạm Văn Mạnh (SN 1999), Nguyễn Văn Hào (SN 1995) cùng ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên và Bùi Văn Hậu (SN 1998), ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo.

Khi đi đến điểm hẹn, Nguyễn Văn Mạnh cho Tuấn Anh xem xe mô tô của mình, khi xem đến phần số khung, số máy đã bị tẩy xóa thì các đối tượng đã lao vào bóp cổ, hành hung Nguyễn Văn Mạnh rồi cướp xe và bỏ chạy. Khi các đối tượng đang di chuyển đến khu vực đập tràn thôn Đồng Chằm, xã Ngọc Thanh thì Vũ Văn Đạt bị lực lượng công an và người dân vây bắt. Bốn đối tượng còn lại đã bỏ trốn.

Ngay sau đó, Công an thành phố Phúc Yên đã huy động tập trung lực lượng tiến hành rà soát và truy bắt được các đối tượng khi đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên. Tại Cơ quan điều tra, 5 đối tượng đã khai nhận hành vi cướp tài sản của mình.

Hiện, Công an thành phố Phúc Yên đang củng cố hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định.

Lâm Xung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]