Tag

Vĩnh Phúc cho học sinh tiểu học, THCS chuyển sang trực tuyến từ ngày 21/2

Giáo dục 19/02/2022 21:44
aa
Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại và diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Vĩnh Phúc cho học sinh các trường tiểu học, THCS chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2.
Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Bắt đối tượng cướp giật điện thoại của trẻ em trên đường Vĩnh Phúc: Bắt giữ kẻ trộm tiền từ ban thờ tại Tây Thiên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 19/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản số 957/UBND-VX2 về đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và tình hình thời tiết rét đậm, rét hại.

Tỉnh Vĩnh Phúc cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2.

Các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, tạo điều kiện để phụ huynh yên tâm lao động, sản xuất.

Các trường trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên duy trì dạy học trực tiếp, đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh thuộc diện F0, F1, kể cả học sinh có yếu tố bệnh nền nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

Đây được cho là phương án tối ưu, vừa đảm bảo an toàn của tỉnh Vĩnh Phúc cho các đối tượng học sinh, vừa đảm bảo chất lượng dạy-học, đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh, gia đình học sinh trước tình hình lây lan dịch bệnh trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh và thời tiết rét đậm, rét hại trong tuần tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã cho học sinh toàn tỉnh bắt đầu đi học trực tiếp trở lại từ ngày 7/2 và ngày 9/2 tùy theo từng địa bàn. Đến ngày 14/2, 100% trường lớp các bậc, cấp học trên toàn tỉnh đã mở cửa đón trẻ em và học sinh.

Tuy nhiên, liên tiếp những ngày gần đây tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng cao, trong đó ngày 18/2, tỉnh ghi nhận 2.158 ca F0, còn ngày 19/2 là 1.394 ca (và 12.850 ca bổ sung).

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng đề nghị Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh tại địa phương, hạn chế tối đa nguồn lây từ cộng đồng vào trường học, có giải pháp tích cực giảm các ca F0 trên địa bàn.

Trên cơ sở đề xuất của các nhà trường, kịp thời hỗ trợ cơ sở vật chất phòng, chống dịch bệnh và thiết bị dạy học trực tuyến cho các trường học; hướng dẫn các trường thực hiện xã hội hóa cơ sở vật chất phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo minh bạch, đúng quy định...

Tỉnh tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chiến dịch tiêm vaccine mùa Xuân năm 2022 bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả và đạt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Đồng thời hướng dẫn Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố rà soát không để sót đối tượng để đảm bảo tiêm phủ vaccine đạt tỷ lệ cao nhất; chủ động, sẵn sàng tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi khi có vaccine được phân bổ.

Hiện, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức tiêm vacccine phòng COVID-19 cho 98,9% dân số trên 18 tuổi và 98,4% trẻ từ 12-17 tuổi./.

www.vietnamplus.vn

Đọc thêm

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Phụ huynh “nhập vai” trải nghiệm trong ngày hội tuyển sinh Giáo dục

Phụ huynh “nhập vai” trải nghiệm trong ngày hội tuyển sinh

TTTĐ - Ngày 24/3, trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội (WHS), quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đón gần 700 phụ huynh cùng học sinh từ các trường công lập và tư thục trên địa bàn Hà Nội tham dự ngày hội tuyển sinh lớn nhất trong năm...
Xem thêm