Vĩnh Phúc: Gặp mặt học sinh dự thi vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Sở GD&ĐT và Quỹ Khuyến học, khuyến tài Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt, chúc mừng và giao nhiệm vụ đối với Ban Giám hiệu, giáo viên và 11 học sinh được vào vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế.

Vĩnh Phúc: Nam giới tử vong ở Tam Đảo có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 Vĩnh Phúc: Một nam giới tử vong ở Tam Đảo, phong tỏa khách sạn đưa mẫu đi xét nghiệm Covid-19 Vĩnh Phúc: Thành lập 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch lên khu du lịch Tam Đảo

Tại vòng 1 kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021, Vĩnh Phúc có 82/92 thí sinh đoạt giải, 100% thí sinh đều là học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Trong đó, có 11 giải Nhất, 27 giải Nhì, 23 giải Ba, 21 giải Khuyến khích.

Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của học sinh Vĩnh Phúc. Với kết quả này, Vĩnh Phúc và Thủ đô Hà Nội đứng đầu toàn quốc về số lượng giải Nhất và Vĩnh Phúc đứng đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đạt giải.

Ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúcgiao nhiệm vụ cho thầy và trò tham gia vòng 2 chọn đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế
Ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc giao nhiệm vụ cho thầy và trò tham gia vòng 2 chọn đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế

Căn cứ vào kết quả thi vòng 1 và tương quan, đối sánh giữa các thí sinh có tiềm năng trên toàn quốc, Vĩnh Phúc có 11 học sinh nằm trong đội tuyển dự thi vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực, quốc tế, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3/2021.

Ông Nguyễn Văn Huyến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận và đánh giá, “quả ngọt” này có được nhờ nền tảng chất lượng từ nhiều năm trước, hướng đi đúng và sự quan tâm đầu tư của tỉnh và nhân dân đối với giáo dục, sự nỗ lực từ cấp quản lý đến sự cố gắng, miệt mài của cán bộ, thầy cô giáo và học sinh của ngành.

Toàn cảnh hội nghị 11 học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc dự thi vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế
Toàn cảnh hội nghị gặp mặt 11 học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc dự thi vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế

Ông Huyến cũng yêu cầu nhà trường cần tạo mọi điều kiện để các thầy cô đứng đội tuyển toàn tâm toàn ý rèn giũa học sinh, nghiên cứu cách thức tổ chức ôn luyện phù hợp, hiệu quả, an toàn nhất; Chăm lo, quan tâm, động viên kịp thời thầy và trò để các em cố gắng hết mình cho kỳ thi bởi kỳ vọng này không phải chỉ riêng các em, gia đình các em mà là sự chờ đợi, mong mỏi của toàn ngành Giáo dục và toàn tỉnh.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu nhà trường tạo mọi điều kiện để các thầy, cô giáo và các em học sinh tập trung ôn luyện để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Lê Sơn
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dạy và học trực tuyến ở huyện “vùng sâu, vùng xa” của Thủ đô Hà Nội: Nhiều sáng tạo để vượt khó khăn

Dạy và học trực tuyến ở huyện “vùng sâu, vùng xa” của Thủ đô Hà Nội: Nhiều sáng tạo để vượt khó khăn

TTTĐ - Khắc phục những khó khăn về đường truyền internet, thiếu thốn phương tiện học online của nhiều gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thầy và trò ở các huyện ngoại thành xa xôi của Thủ đô Hà Nội vẫn đã và đang thực hiện có hiệu quả việc dạy - học trực tuyến trong bối cảnh phải nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều thầy cô đã cho học sinh mượn điện thoại để học.
Tin khác
[Xem thêm]
53 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại

53 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại

TTTĐ - Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có 51 tỉnh, thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ 22/2. Tỉnh Sơn La cũng sẽ cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai, 24/2. Học sinh Quảng Ninh đi học trở lại từ ngày 1/3.
Những lá thư qua khe cửa và khái niệm trường học hạnh phúc

Những lá thư qua khe cửa và khái niệm trường học hạnh phúc

TTTĐ - “Xây dựng trường học hạnh phúc” là khóa tập huấn vừa được các thầy, cô giáo tại quận Ba Đình, Hà Nội triển khai. Trường học hạnh phúc là nơi mọi người được yêu thương, được tôn trọng, được an toàn ngay trong chính môi trường sư phạm. Đây cũng chính là động lực để chính họ và toàn xã hội cùng thay đổi.
Xem phiên bản di động