Vĩnh Phúc: Lập 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào thành phố Phúc Yên

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Đồng chí Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho biết: UBND thành phố Phúc Yên ra quyết định thành lập 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn thành phố, quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn không để dịch xâm nhập vào địa bàn.

Vĩnh Phúc: Các cơ sở dịch vụ tiếp tục tạm dừng từ 0h ngày 19/7 cho đến khi có thông báo mớiVĩnh Phúc: Kiểm tra khu cách ly và khu điều trị tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vĩnh TườngBắt giữ 14 thanh niên “mở tiệc” ma túy trong quán karaoke

Theo đó, song song với các chốt kiểm soát do UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thành lập trên địa bàn thành phố tại 2 địa điểm gồm: Đầu cầu Xuân Phương, phường Phúc Thắng và đường đi Thái Nguyên qua Đèo Nhe tại xã Ngọc Thanh.

UBND thành phố Phúc Yên ra quyết định thành lập 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn thành phố, quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn không để dịch xâm nhập vào địa bàn.
UBND thành phố Phúc Yên ra quyết định thành lập 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn thành phố, quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn không để dịch xâm nhập vào địa bàn.

Đồng chí Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên ra quyết định thành lập thêm 3 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn thành phố. Cụ thể: Chốt 1: Điểm giao cắt đường Ngô Miễn, phường Phúc Thắng và xã Kim Hoa, huyện Mê Linh; Chốt 2: Điểm giao cắt đường Minh Trí, huyện Sóc Sơn sang đường Trường Chinh, phường Đồng Xuân, thành phố Phúc Yên; Chốt 3: Tuyến đường 308, TDP Đạm Nội, phường Tiền Châu, TP Phúc Yên

Tổng số nhân lực huy động tham gia tại 3 chốt gồm 42 người; trong đó: Công an 12, Quân sự 12, Y tế 9, cán bộ UBND phường 9.

Các chốt kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn thành phố
Các chốt kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn thành phố

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Phúc Yên giao lực lượng Công an, quân sự chủ trì kiểm tra, kiểm soát phương tiện giao thông vào địa bàn thành phố 24/24 giờ hằng ngày, trọng điểm từ 7 giờ 30 đến 22 giờ 00. Tập trung vào các loại phương tiện chở khách như xe ca, xe buýt, xe taxi, xe con, xe chở công nhân, đặc biệt là các phương tiện đi/đi qua các địa phương đang có dịch.

TP tuyên truyền các nhà xe, hành khách chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng; kiến nghị các nhà xe chủ động áp dụng biện pháp chống dịch như phun khử khuẩn xe, tiêm vaccin cho lái xe, phụ xe, kiểm tra thân nhiệt cho hành khách. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch; Xử lý nghiêm các hành vi chống đối, vi phạm các quy định về phòng dịch. Có bảng biển thông báo các điều kiện được đi vào địa bàn thành phố để người dân, doanh nghiệp, tổ chức chấp hành.

Lực lượng y tế chủ trì tổ chức kiểm tra y tế, nhắc nhở thực hiện 5K; Kiểm tra kết quả xét nghiệm SARS –CoV-2 của người đi qua/về từ các địa phương đang có dịch (nếu kết quả xét nghiệm quá thời gian 3 ngày thì yêu cầu lái xe và những người không đảm bảo quy định quay lại không được vào thành phố). Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm phải nhanh chóng thông báo với BCĐ Covid-19 các phường để tiến hành ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thời gian thực hiện từ 18 giờ 00 phút, ngày 17/7/2021 đến khi có thông báo mới. Căn cứ tình hình dịch bệnh Ban chỉ đạo Covid-19 thành phố Phúc Yên sẽ quyết định thời gian dừng hoạt động chốt.

Dũng Sơn
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Bài 3: Xử lý dứt điểm lối đi tự mở - khó cũng phải làm

Bài 3: Xử lý dứt điểm lối đi tự mở - khó cũng phải làm

TTTĐ - Có thể khẳng định, một trong những vấn đề nhức nhối và dai dẳng nhất của việc đảm bảo an toàn giao thông đường sắt của cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng chính là xử lý lối đi tự mở qua đường sắt. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông đường sắt. Để thực hiện được mục tiêu giảm từ 5%-10% các vụ tai nạn giao thông đường sắt hàng năm do TP Hà Nội đề ra thì việc xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt đang được xem là phương án tối ưu.
Tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí đường bộ

Tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí đường bộ

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 7828/VPCP-CN ngày 26/10/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thu phí, nhất là giải pháp xử lý dứt điểm việc đầu tư hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với các tuyến cao tốc.
TP Hồ Chí Minh chưa cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ

TP Hồ Chí Minh chưa cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ

TTTĐ - Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, việc mở lại quán ăn uống phục vụ tại chỗ vẫn đang trong quá trình trao đổi và còn cần làm rõ lại nhiều vấn đề. Vì vậy, hiện thành phố vẫn chưa cho phép mở lại quán ăn phục vụ tại chỗ.
Tin khác
[Xem thêm]
Bài 2: Cuộc sống "cạnh tử thần" giữa lòng Hà Nội

Bài 2: Cuộc sống "cạnh tử thần" giữa lòng Hà Nội

TTTĐ - Đường sắt từ ga Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc có nhiều đoạn chạy len lỏi trong lòng các khu dân cư Thủ đô. Vì thế, phố đường tàu từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều người. Đây là nơi mà dân cư mỗi ngày đều phải đối mặt với nguy hiểm ngay trước hiên nhà, với tiếng tàu inh ỏi và không gian sinh hoạt chật hẹp... Thực ra, vì mưu sinh, họ không còn lựa chọn nào khác nhưng tất cả đều rất cần một hành lang đường sắt an toàn, đủ rộng cho những đứa trẻ nơi đây bớt thiệt thòi và nguy hiểm.
Bài toán an toàn hành lang đường sắt Thủ đô: Đã đến lúc phải “giải đến nơi đến chốn”

Bài toán an toàn hành lang đường sắt Thủ đô: Đã đến lúc phải “giải đến nơi đến chốn”

TTTĐ - Thành phố Hà Nội có 6 tuyến đường sắt với tổng chiều dài hơn 162km đi qua 18 quận, huyện với 545 vị trí giao cắt, trong đó 182 vị trí đường ngang hợp pháp và 363 lối đi tự mở. Với chiều dài như vậy, hàng nghìn hộ gia đình, người dân vẫn đang hàng ngày, hàng giờ sống bên cạnh hành lang đường sắt với nỗi lo mất an toàn rình rập. Vì vậy, bài toán an toàn hành lang đường sắt vẫn đang được chính quyền thành phố Hà Nội và các ngành chức năng đi tìm lời giải phù hợp, hiệu quả và thấu đáo nhất.
Bài 2: Thần tốc phủ vắc xin Covid-19 toàn dân

Bài 2: Thần tốc phủ vắc xin Covid-19 toàn dân

TTTĐ - Trong bối cảnh cả nước đang chao đảo vì đợt dịch thứ 4, với sự lây lan cực nhanh và nguy hiểm của biến chủng mới Delta, Quảng Ninh vẫn luôn đứng vững và “kích hoạt” cao nhất cơ chế phòng, chống dịch Covid-19, huy động tổng lực tổ chức tiêm chủng vắc xin diện rộng. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh tăng tốc hoàn thành “mục tiêu kép” năm 2021.
Xem phiên bản di động