Tag

Vĩnh Phúc: Thần tốc truy vết trường hợp liên quan trường hợp mắc Covid-19 tại phòng khám Medlatec

Sức khỏe 09/11/2021 13:38
aa
TTTĐ -Liên quan đến 4 trường hợp đến phòng khám Medlatec, phường Khai Quang, làm xét nghiệm Covid-19 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã chỉ đạo truy vết thần tốc, khoanh vùng tất cả các khu vực, các trường hợp tiếp xúc, có liên quan, nhằm dập tắt mọi nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân.
Vĩnh Phúc: Ban hành văn bản chỉ đạo mới về thủ tục chia, tách thửa đất và chuyển quyền sử dụng đấtVĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Họp khẩn trong đêm liên quan công nhân dương tính Covid-19 tại thị trấn Tứ TrưngVĩnh Phúc: Đối thoại trả lời ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của Nhân dân

Theo điều tra dịch tễ, 4 trường hợp mắc Covid-19 đều có địa chỉ ở xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc và là những lái xe, phụ xe của nhà xe Trường Sinh chạy tuyến Tam Hồng, Yên Lạc, Vĩnh Phúc - Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 2/11/2021, cả 4 người xuất phát từ xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc đi Thành phố Hồ Chí Minh và về Vĩnh Phúc lúc 2 giờ sáng ngày 8/11/2021. Khoảng 6h30 phút đến phòng khám Medlatec, phường Khai Quang làm xét nghiệm Covid-19, đến 19h30 phút cả 4 người đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng chí Lê Anh Tân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo tại phòng khám Medlatec
Đồng chí Lê Anh Tân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo tại phòng khám Medlatec

Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin phòng khám Medlatec có 4 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, thành phố Vĩnh Yên triển khai đến toàn thể Ban chỉ đạo, ngay trong buổi tối ngày 8/11/2021, đồng chí Lê Anh Tân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch thành phố và các lực lượng chức năng đã xuống trực tiếp phòng khám và cho xét nghiệm PCR lại từng trường hợp.

Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ
Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ

Sau khi kết quả 4 người dương tính với SARS-CoV-2, thành phố Vĩnh Yên đã linh hoạt triển khai nhiều biện pháp cấp bách, thần tốc truy vết, khoanh vùng; Đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng dịch, thực hiện khoanh vùng lập tức khu vực phòng khám Medlatec, chuyển 4 ca bệnh đến bệnh viện giã chiến tỉnh; Chỉ đạo lực lượng Công an, Y tế truy vết nhanh các trường hợp F liên quan.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đã thông báo tới tất cả các xã, phường, các địa phương liên quan để cùng phối hợp khoanh vùng các điểm và rà soát các đối tượng có liên quan đến 4 F0 cũng như thực hiện các biện pháp đảm bảo các yếu tố liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; Chỉ đạo phun khử khuẩn toàn bộ phòng khám và khu vực lân cận…

Phun khử khuẩn khu vực phòng khám và khu vực lân cận
Phun khử khuẩn khu vực phòng khám và khu vực lân cận

Hiện, thành phố đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của phòng khám Medlatec và phối hợp rà soát, trích xuất camera phục vụ việc xác minh các khách hàng đến phòng khám liên quan đến các trường hợp F0.

Tính đến sáng 9/11/2021, các lực lượng chức năng đã truy vết được 80 F1 liên quan đến 4 ca F0 trong và ngoài tỉnh. Trong đó, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên rà soát và đã đưa đi cách ly tập trung 29 trường hợp ngay trong đêm 8/11/2021. Bước đầu xác định được 6 địa điểm có liên quan đến lịch trình di chuyển của các trường hợp F0.

Đ.c Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Anh Tân chỉ đạo công tác truy vết
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Anh Tân chỉ đạo công tác truy vết

Qua khai thác thông tin, điều tra lịch sử dịch tễ cho thấy các trường hợp này đã di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người tại nhiều địa bàn khác nhau. Do đó, thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo tiếp tục triển khai các nghiệp vụ cần thiết để truy vết nhanh tất cả các trường hợp có liên quan đến F0, nhằm chặn đứng các nguồn lây dịch bệnh ra cộng đồng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch, giữ vững vùng xanh.

Đưa các trường hợp F0 vào bệnh viện giã chiến tỉnh
Đưa các trường hợp F0 vào bệnh viện dã chiến tỉnh

Thiết nghĩ, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do dịch gây ra, đòi hỏi phải có sự chung tay của cả cộng đồng, nhất là mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đọc thêm

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Xem thêm