Tag

Vĩnh Phúc: Tổ chức đối thoại với các hộ dân dự án cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương

Dự án 22/07/2021 22:57
aa
TTTĐ - Chiều 22/7, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy để lắng nghe ý kiến người dân bị thu hồi đất dự án Cụm công nghiệp (CCN) làng nghề Minh Phương nhưng tại thời điểm tổ chức, các hộ dân được mời không tham gia nên buộc phải hoãn.
Vĩnh Phúc: Kiểm soát chặt nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập từ bên ngoàiHai nhân viên trung tâm y tế trong khu cách ly dương tính SARS-CoV-2Vĩnh Phúc: Nghi án vợ chém chồng lúc nửa đêm

Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương đã được HĐND tỉnh Vĩnh Phúc thông qua tại Nghị quyết số 49/NQ-HĐND ngày 18/12/2017 về việc chấp thuận thu hồi đất để thực hiện các dự án, công trình năm 2018 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại Văn bản số 1567/TTg-NN ngày 9/11/2018 và đã có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2018, 2019, 2020, 2021 của UBND huyện Yên Lạc.

Dự án có diện tích thu hồi là 33,3ha của hơn 500 hộ, trong đó có 14,07ha thuộc địa phận thị trấn Yên Lạc và 19,3ha thuộc địa phận xã Nguyệt Đức (đã hoàn thành giải phóng mặt bằng).

Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, Bí thư huyện ủy Yên Lạc giải đáp những thắc mắc băn khoăn, vướng mắc về dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương
Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc giải đáp những băn khoăn, vướng mắc về dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương

Đến nay, huyện Yên Lạc đã thực hiện giải phóng mặt bằng được 28,5ha (đạt 85,6%), còn lại 4,8ha (14,4%) chưa giải phóng mặt bằng. Chỉ còn 78 hộ ở thị trấn Yên Lạc chưa chấp thuận nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng do yêu cầu công ty phải thỏa thuận giá và đòi hỏi đất dịch vụ.

Tại buổi hội nghị đối thoại phóng viên đặt câu hỏi với lãnh đạo huyện Yên Lạc thời gian vừa qua nhiều người dân đã dựng lều bạt, tập trung đông người trên vị trí diện tích đất đã bàn giao cho chủ đầu tư có vi phạm công tác phòng, chống dịch, vi phạm pháp luật hay không?

Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc cho biết: Việc người dân đã dựng lều bạt, tập trung đông người trên vị trí diện tích đất đã bàn giao cho chủ đầu tư là vi phạm về công tác phòng, chống dịch Covid-19, sai quy định của pháp luật. Mặc dù huyện Yên Lạc đã tổ chức tuyên truyền vận động nhưng một số người dân vẫn cố tình tập trung đông người gây cản trở cho việc thực hiện dự án, huyện Yên Lạc sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Người dân không nên dựng lều bạt, tụ tập đông người dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương (Ảnh: Lạc Thành)
Người dân không nên dựng lều bạt, tụ tập đông người dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương (Ảnh: Lạc Thành)

Tới đây, UBND huyện Yên Lạc sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để huyện sớm giao cho chủ đầu tư. Đối với các hộ dân không chấp hành, huyện sẽ tổ chức cưỡng chế. Dự kiến đợt 1, huyện sẽ cưỡng chế đối với 16 hộ/78 hộ tại Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương vào giữa tháng 8. Trước khi tiến hành cưỡng chế, huyện sẽ có văn bản, gửi hồ sơ kế hoạch tổ chức cưỡng chế lên Công an tỉnh, Viện Kiểm sát tỉnh, Thanh tra tỉnh, sở TNMT để thẩm định, tư vấn về mặt pháp lý. Hiện, huyện đã nhận được các văn bản phúc đáp, trả lời của các cơ quan của tỉnh là đã đủ điều kiện về mặt pháp lý đối với kế hoạch cưỡng chế.

Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương đi vào hoạt động sẽ góp phần xây dựng khu sản xuất tập trung có quy mô hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ và sản xuất đồng bộ, đáp ứng yêu cầu sản xuất cho người dân. Ngoài ra, dự án cũng sẽ giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường, đặc biệt tại thị trấn Yên Lạc.

Ngành nghề chủ yếu hoạt động trong Cụm công nghiệp là: Sản xuất VLXD; Sản xuất chế biến gỗ, mộc dân dụng, phế liệu... Sau khi đi vào hoạt động, dự kiến cụm công nghiệp sẽ thu hút khoảng 260 doanh nghiệp vừa và nhỏ và các hộ cá thể. Tính chất của dự án là tạo quỹ đất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vào trong cụm công nghiệp; Đưa các cơ sở sản xuất ở các khu dân cư vào cụm công nghiệp sản xuất tập trung, tách rời khu dân cư; Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và các hộ.

Dự kiến, cụm công nghiệp sẽ tạo việc làm cho khoảng 8.000 lao động. Giải quyết việc làm, phân công lại lao động, từ sản xuất nông nghiệp sang sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; Duy trì, phát huy làng nghề truyền thống góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành Dự án

Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành

TTTĐ - Dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư Lạc Thành, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn vừa được UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định chấp thuận nhà đầu tư.
Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện Dự án

Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện

TTTĐ - Dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện tại tỉnh Quảng Ngãi có nguồn vốn huy động để đầu tư đến 80% từ ngân hàng thương mại.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên" Dự án

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Xem thêm