Tag

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tiếp tục các phương án đảm bảo chất lượng dạy, học và phòng, chống dịch

Giáo dục 08/09/2021 15:18
aa
TTTĐ - Ngày 7/9, phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vừa có văn bản số 504/GD&ĐT, chỉ đạo các nhà trường học trên địa bàn về việc tiếp tục các phương án đảm bảo chất lượng dạy, học và phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại Vĩnh PhúcVĩnh Phúc: 6 tháng đầu năm tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ 3 toàn quốcVĩnh Phúc: Tạm giữ hình sự đối tượng ném “bom xăng” thiêu rụi 4 cửa hàng tại Phúc Yên

Đồng chí Dương Xuân Tiến, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trên cả nước, để đảm bảo hiệu quả, chất lượng, an toàn trong hoạt động dạy và học tại các trường học trong huyện, Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường yêu cầu các trường thực hiện một số nội dung.

Đ/c Nguyễn Văn Huyến – TUV, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo đánh trống khai giảng năm học mới.
Đồng chí Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THCS Nguyễn Viết Xuân

Đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh (CB, GV, HS), các trường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền liên tục qua hệ thống loa truyền thanh của nhà trường vào trước giờ học và lúc tan trường về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch.

Thiết lập kênh thông tin đảm bảo thông suốt giữa nhà trường với 100% phụ huynh học sinh (qua trang web, Zalo chung, nhóm lớp chủ nhiệm, fanpage... của nhà trường); Dừng các hoạt động tập thể nhà trường cho đến khi có hướng dẫn mới của Sở, phòng GD&ĐT hoặc các cơ quan quản lý cấp trên.

Trường Tiểu học Tứ Trưng hướng dẫn học sinh thực hiện nghiêm đeo khẩu trang khi đến trường trong năm học 2020 – 2021 vừa qua
Trường Tiểu học Tứ Trưng hướng dẫn học sinh thực hiện nghiêm đeo khẩu trang khi đến trường trong năm học 2021– 2022

Các trường phối hợp với các cơ quan liên quan ở địa phương tăng cường tuyên truyền tới phụ huynh học sinh, quyết liệt việc phân luồng, đảm bảo ATGT cổng trường trong giờ đưa đón con em đi học.

Về kiểm tra y tế, nhà trường đo thân nhiệt cho 100% học sinh hàng ngày. Ngoài ra, đối với học sinh mầm non, tiểu học, các trường phát phiếu theo dõi tình hình sức khỏe hàng ngày cho phụ huynh học sinh mỗi tuần 1 phiếu. Cuối tuần nhà trường thu phiếu cũ và phát phiếu mới cho học sinh.

Đo thân nhiệt trước khi vào trường TH Nguyễn Thái Học 2
Đo thân nhiệt trước khi vào trường Tiểu học Nguyễn Thái Học 2

Các trường học thực hiện nghiêm thông điệp 5K hàng ngày đối với CB, GV, HS. Xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt, đặc biệt chú trọng đối với các khối lớp: 1, 2, 5, 6, 9 theo đúng các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT; Chuẩn bị sẵn sàng phương án dạy học online (dạy trực tuyến) trong trường hợp học sinh dừng đến trường để phòng chống dịch; 100% cán bộ giáo viên phải sử dụng thành thạo các phương tiện, phần mềm dạy học trực tuyến (như: Google Meet, Zoom, K12...).

Nếu còn CB, GV lúng túng trong việc thiết kế phòng dạy, giáo án dạy học online thì nhà trường tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, hướng dẫn, tập huấn, trao đổi để đảm bảo 100% sử dụng thành thạo.

Học sinh đến trường phải tuân thủ rửa tay sát khuẩn
Học sinh đến trường phải tuân thủ rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang

Các giáo viên chuẩn bị về phương tiện dạy học trực tuyến, nếu không thể bố trí được, nhà trường chịu trách nhiệm bố trí cho giáo viên tại trường.

Đối với học sinh, giáo viên phải lập danh sách chi tiết từng lớp, thống kê và nắm rõ các đối tượng học sinh chủ động được phương tiện học (không phụ thuộc vào thiết bị của bố mẹ, chủ động được thời gian học theo lịch của nhà trường). Các học sinh không chủ động được cần phối hợp với phụ huynh bố trí cho các em học cặp, học nhóm nhỏ (nếu được phép).

học sinh lớp 1 mới đến trường các cô đưa tận cổng trường
Học sinh lớp 1 mới đến trường các cô đưa tận cổng trường

Với đối tượng học sinh đặc biệt, nhà trường có phương án xã hội hóa, hỗ trợ từ các nguồn hợp pháp hỗ trợ gia đình mua sắm thiết bị phù hợp cho học sinh; Đảm bảo 100% học sinh được học trực tuyến trực tiếp với giáo viên.

Tới đây, phòng GD&ĐT Vĩnh Tường cử lãnh đạo, cán bộ bố trí kiểm tra định kỳ, đột xuất bất kỳ trường học, CB, GV, HS trong suốt thời gian dạy học ở trường hoặc dạy học trực tuyến. Nếu để xảy ra lơ là mất cảnh giác, vi phạm các quy định trong phòng chống dịch, trong quản lý chất lượng dạy và học, hiệu trưởng nhà trường hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm