Tag

Vinmec thành lập Phòng nghiên cứu về ung thư xương tại Nhật Bản

Sức khỏe 14/07/2022 11:56
aa
TTTĐ - Hệ thống Y tế Vinmec công bố thành lập Phòng nghiên cứu về ung thư xương chuyên sâu ở cấp độ tế bào và dưới tế bào tại Đại học Thành phố Osaka (Osaka Metropolitan University - OMU), Nhật Bản.
Vinmec động thổ bệnh viện cao cấp tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Vinmec và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul hợp tác nâng cao chất lượng y học dự phòng Giải mã gen - Đột phá trong phát hiện nguy cơ sớm và điều trị bệnh tại Việt Nam Nơi kết quả xét nghiệm chuẩn xác 100% như bệnh viện Mỹ

Mục tiêu của Phòng nghiên cứu là tìm ra những phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân thông qua việc kết hợp ưu thế nghiên cứu chuyên sâu về ung thư xương của OMU với dữ liệu điều trị lâm sàng thực tế từ Vinmec.

Đại diện Vinmec và ĐH Thành phố Osaka (Osaka Metropolitan University), Nhật Bản trong lễ khai trương Phòng nghiên cứu về ung thư xương (Vinmec Healthcare Innovation Lab) đặt tại OMU.
Đại diện Vinmec và ĐH Thành phố Osaka (Osaka Metropolitan University), Nhật Bản trong lễ khai trương Phòng nghiên cứu về ung thư xương (Vinmec Healthcare Innovation Lab) đặt tại OMU.

Phòng nghiên cứu ung thư xương Vinmec tại OMU được thiết kế riêng biệt với đầy đủ những trang thiết bị hiện đại, các công nghệ bảo quản và phân tích hàng đầu phục vụ nghiên cứu như máy lạnh sâu PHCBI; công nghệ xử lí mẫu mức độ gen, phân tử next-Generation Sequencing (Công nghệ giải trình tự song song hàng loạt) - công nghệ giải trình gen, DNA hiện đại nhất hiện nay…

Với nguồn dữ liệu lớn từ Ngân hàng mô Vinmec và công nghệ chuyên sâu từ OMU - các công trình tại Phòng Nghiên cứu sẽ mang tính cá thể hóa cao, đặc biệt phù hợp với các đặc điểm riêng của người Việt nói riêng và người Châu Á nói chung. Đây cũng là cơ sở phân tích giá trị, giúp theo dõi điều trị cho bệnh nhân ở thời điểm hiện tại cũng như đánh giá các phương pháp chẩn đoán và điều trị mới trong vòng 5-10 năm tới.

Ngay sau lễ khai trương, hai bên đã tổ chức một cuộc họp để trao đổi cụ thể về chương trình hoạt động của Lab với sự tham gia của GS Norifumi Kawada - Hiệu trưởng Trường Đại học và Sau đại học Y khoa, kiêm Chủ nhiệm Khoa Gan mật (OMU
Ngay sau lễ khai trương, hai bên đã tổ chức một cuộc họp để trao đổi cụ thể về chương trình hoạt động của Lab với sự tham gia của GS Norifumi Kawada - Hiệu trưởng Trường Đại học và Sau đại học Y khoa, kiêm Chủ nhiệm Khoa Gan mật (OMU)

Đặc biệt, Phòng nghiên cứu sẽ có tính ứng dụng cao nhờ các hoạt động phối hợp liên tục giữa các bác sĩ Việt Nam và Nhật Bản để điều trị cho bệnh nhân đang trong quá trình điều trị tại Vinmec. Sau mỗi liệu trình, sinh phẩm xét nghiệm sẽ được gửi sang Nhật để phân tích, từ đó bác sĩ tinh chỉnh lại phác đồ như tăng/giảm liều hoá trị, thuốc uống... phù hợp với tiến triển của từng người nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Phòng nghiên cứu chuyên sâu về ung thư xương Vinmec do PGS.TS Lê Thị Thanh Thủy từ Trường Y khoa (OMU) và Giáo sư Trần Trung Dũng - Giám đốc Trung tâm CTCH&YHTT Vinmec, kiêm GS thỉnh giảng tại OMU phát triển và làm đồng giám đốc, điều hành hoạt động và chủ trì các dự án liên quan.

GS.TS Trần Trung Dũng – Giám đốc Trung tâm CTCH&YHTT Vinmec đồng thời là GS thỉnh giảng OMU, đồng Giám đốc Vinmec Healthcare Innovation Lab giới thiệu về Hệ thống Y tế Vinmec và Trường ĐH VinUni với các giáo sư Nhật Bản tại OMU
GS.TS Trần Trung Dũng - Giám đốc Trung tâm CTCH&YHTT Vinmec đồng thời là GS thỉnh giảng OMU, đồng Giám đốc Vinmec Healthcare Innovation Lab giới thiệu về Hệ thống Y tế Vinmec và Trường ĐH VinUni với các giáo sư Nhật Bản tại OMU

Tham gia hướng dẫn là các chuyên gia hàng đầu về ung thư của Nhật Bản đang giảng dạy tại trường như: GS Norifumi Kawada - Hiệu trưởng Trường Đại học và Sau đại học Y khoa, kiêm Chủ nhiệm Khoa Gan mật (OMU); GS Hisashi Motomura - Hiệu phó Trường Đại học và Sau đại học Y khoa, Chủ nhiệm ủy ban hợp tác quốc tế, kiêm Trưởng Đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ (OMU); GS Daisuke Tsuruta - Trưởng Khoa thẩm mỹ da liễu, Trường Đại học và Sau đại học Y khoa (OMU)….

Nghiên cứu sinh là các bác sỹ đến từ Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao (CTCH & YHTT) Vinmec.

GS Trần Trung Dũng, Đồng Giám đốc Phòng nghiên cứu tại Nhật Bản phát biểu: “Nghiên cứu cơ bản giúp cho bàn tay, ánh mắt của người bác sĩ lâm sàng có thể chạm sâu tới ở mức độ tế bào và dưới tế bào của quá trình điều trị. Chỉ với các nghiên cứu cơ bản chuyên sâu hơn ở cấp độ này, kết quả điều trị ung thư xương mới có thể được theo dõi tiến triển liên tục. Đó cũng là một phần của xu hướng cá thể hoá và y học chính xác mà Vinmec đang hướng tới”.

Những chuyên gia Nhật Bản và nghiên cứu sinh Việt Nam đầu tiên sẽ tham gia vào chương trình nghiên cứu chuyên sâu về ung thư xương tại Vinmec Healthcare Innovation Lab, kỳ vọng sẽ mang lại những đột phá mới, liệu pháp mới để nâng
Những chuyên gia Nhật Bản và nghiên cứu sinh Việt Nam đầu tiên sẽ tham gia vào chương trình nghiên cứu chuyên sâu về ung thư xương tại Vinmec Healthcare Innovation Lab, kỳ vọng sẽ mang lại những đột phá mới, liệu pháp mới để nâng cao chất lượng sống cho người bệnh

Chúc mừng dự án hợp tác nghiên cứu và đào tạo giữa hai bên, GS Norifumi Kawada cũng khẳng định: “Đây sẽ là cầu nối hiệu quả cho các hoạt động điều trị lâm sàng và nghiên cứu khoa học cơ bản, góp phần vào việc điều trị cho bệnh nhân. Chúng tôi hy vọng rằng dự án mới sẽ tạo nên bức tranh tổng thể các vấn đề về ung thư xương ở Việt Nam và hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc cho người bệnh tốt hơn”.

Việc thành lập Phòng nghiên cứu Ung thư Xương nằm trong kế hoạch hợp tác nghiên cứu giữa Hệ thống y tế Vinmec (Việt Nam) và Đại học Thành phố Osaka (Nhật Bản) vừa được ký kết.

Quá trình học tập, nghiên cứu tại Đại học Thành phố Osaka sẽ mở ra cơ hội để đội ngũ bác sĩ chấn thương chỉnh hình Vinmec nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập - một trong những yếu tố cốt lõi đối với nhân sự của một Trung tâm xuất sắc (COE) theo định hướng phát triển của Hệ thống Y tế Vinmec theo hướng hàn lâm hiện nay.

Chấn thương gì khiến Văn Toản “bỏ lỡ” AFF Suzuki Cup 2020? Chấn thương gì khiến Văn Toản “bỏ lỡ” AFF Suzuki Cup 2020?

TTTĐ - Thủ môn trẻ của đội tuyển quốc gia Việt Nam Văn Toản đã bị đau ở vai trong trận đấu với đội ...

Phẫu thuật nội soi kết hợp điều trị đa mô thức - Phẫu thuật nội soi kết hợp điều trị đa mô thức - "khắc tinh" của ung thư thực quản

TTTĐ - Tỉ lệ mắc ung thư thực quản (UTTQ) ở khu vực Châu Á đang ở đáng báo động do các yếu tố ...

Văn Toản bắt đầu liệu trình phục hồi, chạy đua với thời gian quay lại đội tuyển cho SEA Games 31 Văn Toản bắt đầu liệu trình phục hồi, chạy đua với thời gian quay lại đội tuyển cho SEA Games 31

TTTĐ - Nhóm chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật khớp của Vinmec đã có hội chẩn đánh giá kết quả 10 ngày phẫu thuật ...

Vinmec hỗ trợ điều trị chấn thương cho đội tuyển bóng đá quốc gia Vinmec hỗ trợ điều trị chấn thương cho đội tuyển bóng đá quốc gia

TTTĐ - Ngày 22/3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec (Vinmec) đã ký kết hợp ...

Đọc thêm

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Xem thêm