Thứ năm 11/08/2022 00:34 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

VinShop tăng trưởng 370%, nâng đời công nghệ 80.000 tạp hóa

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tròn 1 năm ra mắt thị trường, VinShop ghi nhận tăng trưởng 370%, phân phối hơn 2.000 mặt hàng tới hơn 8 vạn cửa hàng tạp hóa. Sở hữu nền tảng công nghệ và các giải pháp tài chính ưu việt, VinShop đang vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.

VinShop hỗ trợ 500 tỷ đồng giúp tạp hóa phục hồi kinh doanh Chủ “tạp hóa công nghệ” thích ứng nhanh trong mùa dịch VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ VinShop tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho 65.000 chủ tạp hóa

Ngược dòng tăng trưởng giữa mùa dịch

Covid-19 cùng với những đợt giãn cách kéo dài khiến ngành bán lẻ Việt Nam trải qua một năm nhiều khó khăn. Những mô hình bán lẻ trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối hay tạp hóa chịu tác động tiêu cực nhiều nhất khi nguồn cung sụt giảm, thậm chí bị đứt gãy. Tuy nhiên dịch bệnh cũng là thời điểm để các sản phẩm chuyển đổi số phát huy được lợi thế của mình, giải quyết được điểm nghẽn của thị trường. Điển hình như VinShop, bằng năng lực công nghệ và các giải pháp tài chính, đang trở thành điểm sáng của thị trường bán lẻ trong năm qua.

Ra mắt thị trường vào tháng 10/2020 - sau 1 năm - VinShop trở thành nền tảng nhập hàng hóa ổn định cho hơn 80.000 cửa hàng tạp hóa, an tâm bán hàng ngay trong mùa dịch. Tính trung bình mỗi ngày, 220 cửa tạp hóa “lên đời” công nghệ nhờ VinShop, con số phản ánh tốc độ số hóa mạnh mẽ trong ngành bán lẻ truyền thống trong nước. Hiện VinShop đang cung ứng hơn 2.000 các mặt hàng trên ứng dụng tại 14 tỉnh thành phố, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam.

VinShop ghi nhận tốc độ tăng trưởng vượt bậc sau 1 năm ra mắt thị trường
VinShop ghi nhận tốc độ tăng trưởng vượt bậc sau 1 năm ra mắt thị trường

Mỗi ngày, hàng nghìn tấn hàng được VinShop giao đến các cửa hàng tạp hóa, đội ngũ giao vận của nền tảng này chạy trên 10.000 km khắp Việt Nam, bằng 1/4 vòng trái đất. VinShop đặt mục tiêu giảm được 15-20% tổng chi phí toàn chuỗi từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, nhờ công nghệ đặt hàng và luân chuyển hàng hóa được kiểm soát tự động.

Sau khi chạy thử nghiệm nhiều tháng trước đó, tính từ thời điểm chính thức ra mắt thị trường vào tháng 10/2020 đến tháng 8/2021, VinShop ghi nhận tốc độ tăng trưởng tới 370%. Nhờ tiện lợi trong khâu nhập hàng khi chỉ cần thao tác qua ứng dụng, các chủ tạp hóa có xu hướng nhập nhiều mặt hàng hơn, với giá trị trung bình mỗi đơn hàng tăng 20%/tháng. Số lượng tìm đến ứng dụng VinShop và tải về cũng có thời điểm tăng 800% so với tháng trước đó, cho thấy sức hút từ nền tảng nhập hàng ứng dụng công nghệ này.

Một năm bền bỉ đồng hành cùng tạp hóa Việt

Cùng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, VinShop đang từng bước góp phần thay đổi ngành bán lẻ truyền thống Việt Nam theo hướng hiện đại hóa, với “kim chỉ nam” là cùng tạp hóa tìm ra cách thức kinh doanh mới để làm giàu.

Chủ tạp hóa có thể nhập tới 2.000 mặt hàng ngay trên ứng dụng VinShop và được giao tận nhà
Chủ tạp hóa có thể nhập tới 2.000 mặt hàng ngay trên ứng dụng VinShop và được giao tận nhà

Nhiều tiểu thương cho biết, họ có thể kiếm thêm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ những lợi ích đặc biệt từ VinShop cho các cửa hàng tạp hoá, bao gồm: Nguồn hàng phong phú từ chính các nhà cung cấp, giá cả minh bạch, các chương trình mua hàng ưu đãi, quản lý hàng hóa thông minh.

“Trong hơn 2 tháng giãn cách vì dịch bệnh ở Hà Nội, VinShop là nguồn hàng duy nhất tôi có thể nhập được”, chị Nguyễn Thanh Thủy (Nam Từ Liêm) chia sẻ. Trong bối cảnh cả hệ chuỗi cung ứng bị đứt gãy, chính VinShop cũng phải tự cải tiến để duy trì nguồn cung hàng hóa cho các tiểu thương.

Theo đó, đại diện VinShop cho biết, nền tảng này liên tục đưa công nghệ mới để tối ưu công cụ quản lý hàng hóa với đối tác hoàn toàn tự động, sắp xếp chỗ ăn ngủ cho nhân viên theo mô hình “3 tại chỗ”, giúp tiếp tục vận hành chuỗi cung ứng hiệu quả. Đồng thời, VinShop liên tục ra mắt các tính năng mới như: Chào hàng, vay vốn nhập hàng, giúp các chủ tiệm có thể tự đặt hàng nhanh chóng ngay trên ứng dụng, hạn chế tiếp xúc tối đa.

VinShop đang bền bỉ đồng hành cùng hơn 8 vạn tạp hóa Việt vượt qua những khó khăn từ dịch bệnh
VinShop đang bền bỉ đồng hành cùng hơn 8 vạn tạp hóa Việt vượt qua những khó khăn từ dịch bệnh

Sự đồng lòng, thấu hiểu của VinShop còn ở các chương trình tri ân tạp hóa như tặng bảo hiểm, các chương trình khuyến mại với chiết khấu cao; Hay kết hợp với siêu ứng dụng VinID giúp cửa hàng tạp hóa được trang bị thêm công cụ thanh toán không tiền mặt thuận lợi. Đặc biệt nền tảng này đã kết hợp với ngân hàng Techcombank ra mắt các giải pháp tài chính như: Ứng vốn, giúp chủ cửa hàng tạp hóa nhận hàng trước, trả tiền sau, miễn lãi tới 40 ngày.

Hơn 100 tỷ đồng đã được VinShop hỗ trợ cho hàng vạn chủ tạp hóa thiếu vốn để họ có thể nhập nhiều hàng hơn, đặc biệt trong vào mùa cao điểm. Mới đây, 500 tỷ đồng tiếp theo cũng đã được One Mount (thương hiệu sở hữu ứng dụng VinShop) và Techcombank chi ra để hỗ trợ cho hàng vạn chủ tạp hóa phục hồi kinh doanh sau dịch.

Một năm trở thành đối tác, người bạn đồng hành giúp hàng vạn tiểu thương đi qua những khó khăn từ dịch bệnh, ổn định kinh doanh và phát triển; Sự vươn lên của VinShop không chỉ góp phần hiện đại hóa ngành bán lẻ truyền thống, mà còn cho thấy hướng đi đúng đắn khi đưa công nghệ để giải quyết các “điểm nghẽn” của thị trường, giúp cải thiện đời sống của hàng vạn tiểu thương, làm giàu trên chính cửa hàng tạp hóa của mình.

Xuân Bắc “làm giàu” từ tiệm tạp hóa gia truyền như thế nào? Xuân Bắc “làm giàu” từ tiệm tạp hóa gia truyền như thế nào?

TTTĐ - Thừa hưởng “gia tài” của gia đình là một tiệm tạp hóa cũ nát, Xuân Bắc đã “lên đời công nghệ” cho tiệm ...

VinShop tung “tuyệt chiêu công nghệ” giảm gánh nặng cho chủ tạp hóa VinShop tung “tuyệt chiêu công nghệ” giảm gánh nặng cho chủ tạp hóa

TTTĐ - Không tốn bất cứ thêm một đồng chi phí nào, chỉ cần là đối tác của Vinshop, các chủ tạp hóa sẽ được ...

VinShop bắt tay Techcombank ra mắt dịch vụ hỗ trợ cho chủ tạp hóa mùa Tết 2021 VinShop bắt tay Techcombank ra mắt dịch vụ hỗ trợ cho chủ tạp hóa mùa Tết 2021

TTTĐ - Ngày 23/11, ứng dụng VinShop (thuộc One Mount Group - thành viên của Tập đoàn Vingroup) và ngân hàng Techcombank chính thức triển ...

VinShop sắp chơi lớn: Ứng vốn gần 70 triệu cho mỗi chủ tạp hóa? VinShop sắp chơi lớn: Ứng vốn gần 70 triệu cho mỗi chủ tạp hóa?

TTTĐ - Thị trường bán lẻ truyền thống hiện đang xôn xao tin đồn về việc mỗi tiệm tạp hoá là đối tác của VinShop ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
SHB bội thu giải thưởng Thương hiệu uy tín

SHB bội thu giải thưởng Thương hiệu uy tín

TTTĐ - Liên tiếp được vinh danh Top 10 các giải thưởng uy tín cho thương hiệu hàng đầu, sản phẩm tốt vì người tiêu dùng và Doanh nhân vàng Việt Nam năm 2022, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ngày càng khẳng định vị thế và sự kiên định trong chiến lược trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong 5 năm tới.
Ứng dụng công nghệ trong quản trị biến động, Petrovietnam giữ vững đà tăng trưởng

Ứng dụng công nghệ trong quản trị biến động, Petrovietnam giữ vững đà tăng trưởng

TTTĐ - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế vĩ mô, quản trị biến động để điều hành hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững mục tiêu kế hoạch đặt ra...
Tin khác
[Xem thêm]
Từ tháng 8, người dân có thể rút gốc một phần tiền gửi trước hạn tại ngân hàng

Từ tháng 8, người dân có thể rút gốc một phần tiền gửi trước hạn tại ngân hàng

TTTĐ - Từ tháng 8/2022, SHB chính thức ra mắt tính năng “Rút gốc một phần tiền gửi trước hạn” đối với các sản phẩm Tiết kiệm bậc thang và Hợp đồng tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân với phương thức trả lãi cuối kỳ. Tính năng này giúp tối ưu hóa quyền lợi của khách hàng.
Bảo hiểm Bảo Việt nhận giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam

Bảo hiểm Bảo Việt nhận giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Kiên trì theo đuổi mục tiêu xây dựng hệ sinh thái số an toàn, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tháng 8/2022, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt vinh dự đón nhận giải thưởng Sáng kiến chuyển đổi số (Best Digital Transformation Initiatives - Insurance Sector - Việt Nam) do Global Business Outlook Awards 2022 trao tặng.
Ứng dụng công nghệ để tăng tốc chuyển đổi sang bán lẻ hiện đại

Ứng dụng công nghệ để tăng tốc chuyển đổi sang bán lẻ hiện đại

TTTĐ - Dịch COVID-19 đã thay đổi nhiều mô hình kinh doanh, thị trường và thói quen mua sắm. Người tiêu dùng ngày càng ưa thích các trải nghiệm tiện lợi, mang tính cá nhân hóa và phù hợp với phong cách sống hiện đại. Các doanh nghiệp phục hồi và thích nghi với xu hướng tiêu dùng mới ở giai đoạn hậu COVID-19 là những doanh nghiệp áp dụng công nghệ và chuyển đổi số hiệu quả nhất.
SCB thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trung niên

SCB thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trung niên

TTTĐ - Tính đến tháng 6/2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã thu hút hơn 100.000 khách hàng trung niên tham gia sản phẩm Tiền gửi, đóng góp hiệu quả vào sức mạnh tăng trưởng của ngân hàng, đồng thời mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các khách hàng ở độ tuổi chuẩn bị về hưu.
Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife ra mắt cổng thông tin khách hàng metcare

Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife ra mắt cổng thông tin khách hàng metcare

TTTĐ - Với phương châm “Khách hàng là trọng tâm trong quá trình phát triển” đồng thời thực hiện mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng, song song với chiến lược số hóa toàn diện. Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ (BHNT) BIDV MetLife chính thức giới thiệu ra thị trường cổng thông tin khách hàng metcare - dịch vụ tổng thể trao quyền tự chủ cho khách hàng, giúp họ chủ động quản lý, truy vấn các thông tin liên quan đến hợp đồng, thực hiện các giao dịch quyền lợi cơ bản,… một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

TTTĐ - Lần đầu tiên, cà phê đặc sản CADA được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng sau một thời gian dài chỉ phục vụ xuất khẩu hay các dịp đặc biệt như hội chợ, triển lãm. Đây cũng là thời điểm đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của nông trường CADA - nơi cây cà phê Robusta đầu tiên được người Pháp trồng tại Việt Nam.
Xem phiên bản di động