Tag

Visa vận động các startup hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương định hình tương lai của thanh toán

Doanh nghiệp 16/12/2022 18:52
aa
TTTĐ - Visa - Công ty hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số, đã kêu gọi các công ty khởi nghiệp tại Châu Á - Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp 2023 (Visa Accelerator Program).
Visa mở rộng hợp tác với các trường đại học đẩy mạnh chương trình Kỹ năng quản lý tài chính Ngân hàng nào dẫn đầu về kinh doanh thẻ Visa? Visa kích hoạt tính năng thanh toán qua ví điện tử Google tại Việt Nam

Triển khai mùa thứ 3, chương trình sẽ tuyển chọn nhóm các công ty khởi nghiệp để cùng cộng tác, giải quyết những thách thức cấp bách nhất trong lĩnh vực thanh toán. Chương trình năm 2023 sẽ tập trung phát triển các giải pháp cho Web 3.0, lưu chuyển tiền tệ toàn cầu, tài chính nhúng, giải pháp toàn diện hỗ trợ người bán và doanh nghiệp nhỏ, và ngân hàng mở.

Các đại diện của Visa và Plug & Play tại sự kiện
Các đại diện của Visa và Plug & Play tại sự kiện
Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp ra mắt vào năm 2019, tạo điều kiện cho sự phát triển của các công ty khởi nghiệp nổi bật nhất châu Á – Thái Bình Dương. 5 công ty khởi nghiệp từ chương trình năm 2022 đã trình bày tính khả thi của giải pháp (proof-of-concepts, POC) tại sự kiện Visa Accelerator Spotlight, sau khi làm việc với các nhóm phát triển sản phẩm và kinh doanh của Visa để đưa dự án vào thực tế, cũng như mở rộng doanh nghiệp sang thị trường mới trong khu vực.

Các công ty từ chương trình năm 2021 và 2022 đã có được 9 giao dịch thương mại với các khách hàng và đối tác của Visa ở Châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, Visa đã ký kết 6 thỏa thuận hợp tác và thương mại với các công ty khởi nghiệp được chọn, cho thấy giá trị mà các công ty khởi nghiệp có thể mang lại trong lĩnh vực thanh toán ở phạm vi rộng hơn.

Visa mang sứ mệnh kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo, an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế
Visa mang sứ mệnh kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo, an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế

Ông Chris Clark, Chủ tịch Visa khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Thật phấn khởi khi chứng kiến sự ra đời của những sản phẩm tuyệt vời được đồng phát triển bởi công ty khởi nghiệp thành công từ chương trình các năm trước. Họ đã trở thành đối tác quan trọng của Visa. Chúng tôi kỳ vọng mùa thứ 3 của chương trình cũng sẽ thành công trong việc đưa các công ty khởi nghiệp hòa vào mạng lưới thanh toán Visa và rất mong nhận được đơn đăng ký từ khắp Châu Á - Thái Bình Dương cho Visa Accelerator Program 2023”.

Để tiếp cận sâu rộng đến cộng đồng khởi nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương, Visa đang hợp tác với Plug & Play, một trong những nền tảng đổi mới toàn cầu thành công nhất thế giới. Plug & Play sẽ là đối tác chiến lược quan trọng và sẽ quản lý việc kết nối với các công ty khởi nghiệp fintech mới nổi cho Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa trong năm 2023. Plug & Play sẽ mang đến những kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn với vai trò là một nhà đầu tư thành công, để thu hút và nâng đỡ các công ty khởi nghiệp có khát vọng giải quyết những thách thức của ngành tài chính và thử sức với công nghệ mới.

Ông Jupe Tan, Quản lý Đối tác của Plug & Play Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc cho Chương trình Visa Accelerator Program. Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng tầm nhìn cho các công ty khởi nghiệp fintech nổi bật nhất đang định hình ngành dịch vụ tài chính ở Châu Á - Thái Bình Dương, cũng như triển khai việc thực hiện POC giữa các công ty khởi nghiệp được chọn vào vòng trong và Visa”.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào phát biểu tại sự kiện
Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào phát biểu tại sự kiện

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Việt Nam là thị trường dẫn đầu về đổi mới công nghệ tài chính trong khu vực Đông Nam Á với tỉ lệ 4/5 người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng có chức năng tài chính nhúng và gần 80% người tiêu dùng quan tâm đến việc sử dụng các thiết bị thông minh để mua sắm. Qua Chương trình Visa Accelerator Program, chúng tôi hợp tác với các công ty khởi nghiệp triển vọng nhất khu vực, giúp họ mở rộng khả năng tiếp cận thị trường bằng các giải pháp sản phẩm phù hợp, tích hợp kỹ thuật và thương mại hóa nhanh chóng. Với hội thảo do Plug & Play tổ chức tại TP HCM vừa qua, chúng tôi kỳ vọng sẽ có được sự tham gia tích cực của cộng đồng các nhà khởi nghiệp và đổi mới công nghệ tại Việt Nam, một trong những quốc gia có không khí khởi nghiệp sôi động nhất ở châu Á – Thái Bình Dương”.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa phù hợp với các công ty khởi nghiệp từ vòng gọi vốn Series A trở lên, có cam kết lâu dài đối với sự tăng trưởng của châu Á - Thái Bình Dương cũng như các hoạt động hiện có trong khu vực
Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa phù hợp với các công ty khởi nghiệp từ vòng gọi vốn Series A trở lên, có cam kết lâu dài đối với sự tăng trưởng của châu Á - Thái Bình Dương cũng như các hoạt động hiện có trong khu vực

Ông Chris Clark nói thêm: “Quan hệ đối tác của chúng tôi với Plug & Play sẽ kết nối Visa với các công ty fintech có chung chí hướng, mục tiêu của chúng tôi là cùng nhau xây dựng trải nghiệm thương mại kỹ thuật số tân tiến. Từ việc khám phá tiềm năng của những công nghệ mới như Web 3.0 và tài chính nhúng, đến giúp các doanh nghiệp giao dịch xuyên quốc gia, có rất nhiều cơ hội cho các công ty khởi nghiệp hợp tác với Visa và mạng lưới đối tác ngân hàng và đơn vị chấp nhận thanh toán của chúng tôi”.

Đăng ký tham gia chương trình

Đơn đăng ký Chương trình Visa Accelerator Program 2023 mở đến ngày 10/1/2023. Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa phù hợp với các công ty khởi nghiệp từ vòng gọi vốn Series A trở lên, có cam kết lâu dài đối với sự tăng trưởng của châu Á - Thái Bình Dương cũng như các hoạt động hiện có trong khu vực, đồng thời sở hữu một giải pháp đã được thị trường chứng thực và đánh giá. Chương trình kéo dài 6 tháng, tạo điều kiện cho các công ty khởi nghiệp có cơ hội làm việc với chuyên gia lĩnh vực thanh toán, kỹ sư sản phẩm và nhóm phát triển kinh doanh từ Visa, cùng phát triển, thử nghiệm và kiểm chứng các giải pháp. Ngoài ra, các công ty cũng có cơ hội tiếp cận thị trường thực tế thông qua mạng lưới rộng lớn các tổ chức tài chính, đơn vị chấp nhận thanh toán và đối tác kỹ thuật số của Visa. Để biết thêm thông tin, bao gồm hướng dẫn đăng ký, vui lòng truy cập: https://www.visa.com.sg/apaccelerator

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Xem thêm