Tag

Vỡ òa cảm xúc trong buổi offline fan ban nhạc The Beatles tại Hà Nội

Văn hóa 10/10/2020 11:00
aa
TTTĐ - Được tổ chức vào ngày 9/10 nhân dịp 80 năm ngày sinh của thành viên John Lennon, đồng thời như một minishow hướng tới chương trình hòa nhạc "The Beatles Symphony" sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội, buổi offline đã khiến đông đảo khán giả mọi lứa tuổi vỡ òa cảm xúc khi đắm chìm trong những giai điệu âm nhạc mà họ trân trọng như tuổi trẻ của mình.
Trọng Tấn ngẫu hứng cùng ban nhạc "Anh Em" trong "Music Home"

Triển lãm "Bảo tàng thơ ngây"

Trong khuôn khổ các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá chương trình hòa nhạc The Beatles Symphony, ngày 9/10, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (19 Lê Thánh Tông, Hà Nội), Ban tổ chức chương trình đã tiến hành buổi gặp gỡ báo chí và fan hâm mộ, đồng thời giới thiệu một buổi triển lãm đặc biệt, có thể được coi là một “bảo tàng ngây thơ” về Beatles tại Việt Nam.

Vỡ òa cảm xúc trong buổi offline fan ban nhạc The Beatles tại Hà Nội
Những hình ảnh khiến khán giả vỡ òa cảm xúc trong buổi offline fan ban nhạc The Beatles và giới thiệu "The Beatles Symphony" tại Hà Nội

“Bảo tàng ngây thơ” mang tên “Love the Beatles” đã trưng bày nhiều kỷ vật, đồ lưu niệm, máy thu gốc, các album đĩa than, đĩa EP, CD, sách báo và tạp chí về The Beatles … đến từ các nhà sưu tập cá nhân trên toàn quốc.

Đây cũng là lần đầu tiên các fan hâm mộ của The Beatles tại Việt Nam sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng hệ thống thu âm mang tên Studer C37, một trong những thiết bị gốc từ phòng thu âm Abbey Road, nơi cho ra đời kiệt tác Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band của The Beatles, được vinh danh là album nổi tiếng nhất trong trong lịch âm nhạc Anh quốc.

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của 2 bản đĩa vàng Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band và A hard day’s night, được chứng nhận bởi Anh quốc; cùng rất nhiều sản phẩm quý giá khác.

Vỡ òa cảm xúc trong buổi offline fan ban nhạc The Beatles tại Hà Nội

Trong buổi gặp gỡ đặc biệt này, các fan hâm mộ Beatles cũng được thưởng thức nhiều tiết mục trình diễn những ca khúc bất hủ của Tứ quái, đến từ các nghệ sĩ nổi tiếng như: Nhóm Oplus, Vũ Đinh Trọng Thắng (Ngọt), band nhạc Desire với các thành viên Long Vũ, Anh Tuấn, Tùng John, Lê Quảng Hà, Nguyễn Hoàng Phương, Lê Ngọc Sơn, …

Các nghệ sỹ đã cùng ký tên vào một bức thư để gửi gắm những tâm huyết và tình cảm của mình tới Sir Paul McCartney, với lời mời ông tới Việt Nam tham dự chương trình The Beatles Symphony vào dịp tháng 12 sắp tới.

Vỡ òa cảm xúc trong buổi offline fan ban nhạc The Beatles tại Hà Nội

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh - đơn vị sản xuất chuỗi chương trình In the spotlight, cho biết: “Ngay từ những ngày đầu cho ra đời chuỗi chương trình In the Spotlight, chúng tôi đã thầm mơ ước sẽ có một ngày, chương trình được vinh hạnh giới thiệu tới khán giả yêu nhạc những tác phẩm bất hủ của ban nhạc The Beatles, với sự trình diễn của dàn nhạc và các ca sỹ đến từ Việt Nam.

Để biến được ước mơ đó trở thành hiện thực, chúng tôi đã trăn trở để lập kế hoạch cho chương trình này trong vài năm qua, với sự hỗ trợ ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều nghệ sỹ, nhà báo thân thiết, các doanh nghiệp tài trợ, và đặc biệt là các nhà sưu tập, các fan hâm mộ Beatles trên cả nước.

Vỡ òa cảm xúc trong buổi offline fan ban nhạc The Beatles tại Hà Nội

Tôi đặc biệt cảm ơn nhạc sỹ Hồng Kiên, nhạc sỹ Quốc Long… cùng các anh em cựu thành viên của các ban nhạc sinh viên thời những năm 90 – đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để cố vấn, hỗ trợ và chung tay cùng với chúng tôi tổ chức chương trình này.

Chúng tôi hi vọng rằng chương trình sẽ là một hoạt động ý nghĩa trong năm 2020 có nhiều cột mốc quan trọng này, nhằm mục đích gìn giữ và tôn vinh những giá trị nghệ thuật đích thực của âm nhạc The Beatles tới đông đảo công chúng, lan tỏa những giá trị tinh thần và nhân văn tích cực, hướng đến một thế giới hòa bình và tươi đẹp hơn”.

Ông Trần Thanh Tùng- Tùng John
Ông Trần Thanh Tùng - Tùng John

Nhạc sỹ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật chuỗi chương trình In the spotlight, người sẽ vẫn tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trong live concert lần này, chia sẻ: “Sau gần 1 thập kỷ tổ chức sản xuất chuỗi chương trình In the spotlight, đây là lần mà tôi cảm thấy khó khăn và áp lực nhất. Âm nhạc của The Beatles đã quá hay, quá nổi tiếng trên thế giới. Hàng năm, đã có biết bao nhiêu nhạc sỹ, ca sỹ trình diễn những bản nhạc của họ, theo cách mới mẻ hoặc cover nguyên bản…

Chúng ta đều phải thừa nhận rằng, điều đã làm nên sự vĩ đại của The Beatles chính là tính cách mạng trong âm nhạc - nơi nét đại chúng và hàn lâm gặp gỡ nhau. Việc mang những ca khúc nổi tiếng của ban nhạc The Beatles lên sân khấu âm nhạc bán cổ điển, với dàn nhạc giao hưởng và cả ban nhạc điện tử là một thách thức gian nan đối với bất kỳ nhà sản xuất và phối khí nào.

Vỡ òa cảm xúc trong buổi offline fan ban nhạc The Beatles tại Hà Nội

Đây cũng là lần đầu tiên những bài hát của The Beatles được thể hiện bởi hàng loạt các ca sỹ Việt Nam, thậm chí trong số họ còn có những người chưa từng một lần hát nhạc Beatles. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng, âm nhạc của The Beatles và những tâm huyết cùng tình yêu sâu sắc của tất cả chúng ta sẽ tạo được những cảm hứng mới mẻ cho tất cả các khán giả yêu nhạc ở mọi lứa tuổi. Chính âm nhạc đích thực sẽ là cầu nối giữa các thế hệ, và nó cần được gìn giữ và bảo tồn bằng nhiều cách thức khác nhau.”

Cùng cất tiếng hát thể hiện tình yêu The Beatles

Chương trình hòa nhạc mang tên The Beatles Symphony, nằm trong chuỗi chương trình In the spotlight, nhằm mục đích giới thiệu tới khán giả kho tàng âm nhạc vô giá của ban nhạc huyền thoại The Beatles nói chung và nhạc sỹ, ca sỹ John Lennon nói riêng.

Chương trình sẽ diễn ra trong hai đêm 5 và 6/12/2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sỹ Hồng Kiên, dàn nhạc In the spotlight và các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như: Tùng Dương, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, nhóm Oplus, Vũ Đinh Trọng Thắng (Ngọt), Trịnh Nhật Minh, Hoàng Trang và Nguyễn Đông.

Vỡ òa cảm xúc trong buổi offline fan ban nhạc The Beatles tại Hà Nội

Không chỉ đơn thuần là một ban nhạc rock nổi tiếng, nhóm Beatles đã trở thành một trong những hiện tượng và biểu tượng văn hoá vô cùng độc đáo của thế kỉ 20. Tầm ảnh hưởng của âm nhạc Beatles đã vượt khỏi khuôn khổ giải trí đơn thuần mà đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật đầy tính nhân văn và sáng tạo. Năm 2020 là một năm đầy sự kiện đối với người hâm mộ của The Beatles trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Vỡ òa cảm xúc trong buổi offline fan ban nhạc The Beatles tại Hà Nội

2020 đánh dấu sinh nhật lần thứ 80 và 40 năm ngày mất của huyền thoại John Lennon, cũng là tròn 60 năm ra đời của ban nhạc (1960-2020). Chương trình "The Beatles Symphony" sẽ giới thiệu tới khán giả nhiều ca khúc bất hủ của The Beatles như: "Here comes the sun", "Yellow submarine", "Don’t let me down", "Imagine", "Come together", "Hey Jude", "All you need is love", …

Vỡ òa cảm xúc trong buổi offline fan ban nhạc The Beatles tại Hà Nội

Đây sẽ là chương trình hòa nhạc trọng điểm của In The Spotlight trong năm 2020, được tổ chức với quy mô lớn, dàn dựng công phu, hoành tráng với dàn nhạc bán cổ điển đông đảo nhất từ trước tới nay, ban nhạc In The Spotlight, dàn kèn Big K, nhóm bè VK, …

Đặc biệt, trong chương trình sẽ có một phần tham gia rất thú vị của các cựu thành viên đến từ nhiều ban nhạc sinh viên Hà Nội thập niên 80, 90 như: Desire, Đại bàng trắng, “Beat Bao tải” của Đại học Xây dựng...

The Beatles là ban nhạc rock gồm 4 chàng trai John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr, đến từ thành phố cảng Liverpool, vương quốc Anh, hoạt động trong thập niên 1960, 1970.

20 đĩa đơn và 19 album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard, 15 bản thu được lưu danh trong Grammy Hall of Fame, The Beatles trở thành nhóm nhạc thành công nhất mọi thời. Vào ngày 4-4-1964, họ lập nên cột mốc vô tiền khoáng hậu: chiếm lĩnh cả 5 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Hot 100 Billboard.

Cho đến ngày nay, The Beatles vẫn độc tôn ngôi đầu ở lượng đĩa bán ra với hơn 600 triệu bản trên toàn cầu, dù ban nhạc đã tan rã từ năm 1970.

Nhạc Beatles thực sự thâm nhập vào giới trẻ Việt Nam những năm 80, và ngay vào thời điểm đó,The Beatles đã trở thành một niềm đam mê bất tận đối với nhiều sinh viên. Nhiều ban nhạc sinh viên đã ra đời và chơi cover các ca khúc của Beatles như: nhóm “Beatles Xây Dựng”, “Cỏ Dại”, “Desire” (với các thành viên Long Vũ, Anh Tuấn, Tùng John, Bùi Quang Huy)…

Vào những năm 90 của thế kỉ trước, ngày 8/12 năm nào cũng là dịp hội ngộ của hàng ngàn tín đồ Beatles tại các sân trường ĐH Tổng hợp, ĐH Sư phạm, …, thu hút sự tham gia của hàng ngàn, hàng vạn tín đồ mê The Beatles, là sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau.

Cho đến những năm gần đây, nhiều ca sỹ, ban nhạc cũng vẫn tiếp tục tổ chức những đêm nhạc vào dịp kỷ niệm ngày mất của John Lennon, trong đó có nhiều chương trình là dịp hội ngộ của những thế hệ đam mê nhạc The Beatles tại Hà Nội.

Ban nhạc Joy bày tỏ: Ban nhạc Joy bày tỏ: "Việt Nam là đội bóng đang lên, có cơ hội thắng Nhật"
Hãng phim Hoạt hình Việt Nam ra mắt ban nhạc “Ủn Ỉn” Hãng phim Hoạt hình Việt Nam ra mắt ban nhạc “Ủn Ỉn”
Ban nhạc nổi tiếng nước Đức biểu diễn tại Việt Nam Ban nhạc nổi tiếng nước Đức biểu diễn tại Việt Nam

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm