Tag

Vòng 28 Serie A: Inter vùi dập Atalanta 7-1, Roma lấy lại vị trí thứ 2 của Napoli

Bóng đá 13/03/2017 09:36
aa
TTTĐ.VN - Inter đã xuất sắc vượt qua Atalanta với tỷ số 7-1. Icardi và Banega mỗi người lập cú hat-trick ở trận đấu này. Trong khi đó, Roma vượt qua Palermo với tỷ số 3-0, lấy lại vị trí thứ 2 trên BXH chỉ sau ít giờ bị Napoli đánh chiếm...

Vòng 28 Serie A: Inter vùi dập Atalanta 7-1, Roma lấy lại vị trí thứ 2 của Napoli

Trong nhiều năm qua, Atalanta luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho Inter. Thậm chí, họ đang xếp trên Inter trước khi vòng đấu này bắt đầu. Mặc dù vậy, những yếu tố đó không thể ngăn cản Nerazzurri đầy hưng phấn.

Đoàn quân của HLV Pioli đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 109 (vào ngày 9/3) với chiến thắng hoành tráng 7-1 trước đối thủ khó chịu. Trong đó, Icardi và Benaga mỗi người lập hat-trich ở trận đấu này. Bàn còn lại của Inter được thực hiện bởi Gagliardini.

Với 3 điểm có được, Inter đã vượt qua chính Atalanta để tạm leo lên xếp thứ 4 trên BXH với 5 điểm ít hơn đội xếp trên AS Roma (thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Thực tế, Inter đã giành chiến thắng trước Atalanta ngay sau khi trận đấu bắt đầu. Cách nhập cuộc của Inter đã khiến nhiều người bất ngờ. Họ dồn dập như cơn lốc, với những đường lên bóng vô cùng mạch lạc. Các cầu thủ trẻ của Atalanta đã tỏ ra khá bị động trước lối chơi vỗ mặt của Inter. Điều đó khiến cho họ gần như "bất lực" trong việc chống đỡ đội chủ nhà.

Vòng 28 Serie A: Inter vùi dập Atalanta 7-1, Roma lấy lại vị trí thứ 2 của Napoli
Inter Milan đã có cuộc trả thù ngọt ngào (lượt đi thua Atalanta 2 - 1)

Chỉ trong vòng 9 phút (từ phút 17 đến phút 26), tiền đạo chủ lực của Inter, Icardi đã lập cú hat-trick, giúp Inter vượt lên dẫn trước 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, trong hiệp 1, đội bóng thành Milan còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới của Atalanta do công của Banega.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Atalanta gỡ 1 bàn danh dự do công của Freuler. Thế nhưng, đó là tất cả những gì họ làm được.

Sang hiệp 2, Inter chủ động kiểm soát thế trận, để ngăn chặn đà hưng phấn của các cầu thủ trẻ Atalanta. Không những vậy, họ tiếp tục thể hiện sự sắc sảo trong những pha lên bóng. Phút 52, tiền vệ Gagliardini đã dứt điểm rất căng tung lưới đội bóng cũ Atalanta. Chưa dừng lại ở đó, phút 67, Banega đã hoàn tất cú hat-trick sau cú sút phạt hàng rào đẳng cấp, nâng tỷ số lên 7-1.

Tỷ số này đã khiến trận đấu an bài. Cả hai đội đều chơi chậm trong thời gian còn lại và không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Trận đấu kết thúc với tỷ số 7-1 nghiêng về Inter.

Ở loạt trận sớm vòng 28, Napoli đã dễ dàng hạ gục tân binh Crotone 3-0 để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH của Roma. Tuy vậy, thầy trò Maurizio Sarri cũng chỉ giữ được vị trí thứ 2 được vỏn vẹn ít giờ bởi không lâu sau đó, Roma đã giành chiến thắng với tỷ số tương tự trên sân của Palermo.

Với hàng công bùng nổ, Roma dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo và có bàn mở tỷ số ở phút 22 nhờ cú dứt điểm cận thành của Stephan El Shaarawy. Bị dẫn bàn, Palermo vùng lên tấn công nhưng họ lại để lộ quá nhiều khoảng trống ở hàng thủ. Rất may là các chân sút Roma đã không thể tận dụng thành công cơ hội để nới rộng cách biệt trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Roma vẫn là đội bóng làm chủ thế trận. Sau nhiều cơ hội tạo ra, đội quân của Spaletti đã ghi được 2 bàn thắng ở thời điểm cuối trận nhờ công của Edin Dzeko và Bruno Peres.

Chiến thắng này không chỉ giúp Roma đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Napoli mà họ còn có được trạng thái tinh thần rất tốt trước trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Lyon.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 28 Serie A:

11/03/17 02:45

Juventus

2-1

AC Milan

12/03/17 02:45

Genoa

0-1

Sampdoria

12/03/17 18:30

Sassuolo

0-1

Bologna

12/03/17 21:00

Inter Milan

7-1

Atalanta

12/03/17 21:00

Fiorentina

1-0

Cagliari

12/03/17 21:00

Chievo

4-0

Empoli

12/03/17 21:00

Pescara

1-3

Udinese

12/03/17 21:00

Napoli

3-0

Crotone

13/03/17 02:45

Palermo

0-3

Roma

14/03/17 02:45

Lazio

-

Torino

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm