Tag

VSIP Hải Phòng: Điểm sáng khu công nghiệp

Doanh nghiệp 12/10/2020 09:02
aa
TTTĐ - Năm 2010, Dự án VSIP Hải Phòng được khởi công dưới sự chứng kiến của hai thủ tướng Việt Nam - Singapore đương nhiệm khi đó. Sau 10 năm hoạt động và phát triển, dự án đã trở thành một điểm sáng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, góp phần thay đổi diện mạo của huyện Thủy Nguyên nói riêng cũng như thành phố Hải Phòng nói chung.
Văn phòng VSIP Hải Phòng
Văn phòng VSIP Hải Phòng
Những dấu ấn phát triển đột phá, toàn diện Hải Phòng cần đẩy mạnh thu hút đầu tư FDI, tạo động lực tăng trưởng Hải Phòng: Hơn 1.500 đoàn viên tham gia Ngày hội Tuổi trẻ Hải Phòng: Khánh thành Nhà máy M2 Factory Việt Nam Hải Phòng: Xây dựng ngành y tế trở thành trung tâm y tế vùng Duyên hải Bắc bộ

Thu hút 58 Dự án FDI với số vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD

Dự án Khu công nghiệp và đô thị VSIP Hải Phòng có tổng diện tích 1.567ha đất. Trong đó, có 507ha đất dành cho khu công nghiệp và 1.058ha đất xây dựng đô thị. Dự án này nằm trên vị trí đắc địa, dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố và các hạ tầng trọng điểm khác như Sân bay quốc tế Cát Bi, cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Bính, trung tâm hành chính mới của thành phố.

Đặc biệt, trong tương lai không xa, dự án này sẽ là điểm nhấn của “quận Bắc sông Cấm”, tiếp giáp với khu công viên giải trí cao cấp Vũ Yên của Tập đoàn Vingroup.

VSIP Hải Phòng là một điểm sáng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm một môi trường đầu tư an toàn, thân thiện và hiệu quả. Tính đến nay, VSIP Hải Phòng đã thu hút được tổng vốn đầu tư lên tới hơn 2 tỷ đô la Mỹ.

Doanh nghiệp này đã ký hợp đồng với 58 khách hàng là các nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, có 29 doanh nghiệp FDI đã xây dựng xong các nhà máy và đang hoạt động tại khu công nghiệp VSIP Hải Phòng với tỷ lệ lấp đầy 72% đất công nghiệp.

Các dự án trong Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng đã tạo việc làm cho hơn 51.000 lao động, 62% là lao động từ địa bàn huyện Thủy Nguyên. Trong đó có hàng trăm lao động là những người khuyết tật cũng có cơ hội làm việc, có thu nhập tốt.

Giá trị xuất khẩu các sản phẩn công nghệ cao của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp này 10 năm qua lên tới 7,9 tỷ đô la Mỹ (tính đến hết năm Quý II/ 2020). Một số doanh nghiệp đầu tư nước ngoài FDI làm ăn phát đạt, có sản phẩn hàng hóa chất lượng bán trong nước và xuất khẩu lớn như: Regina, Kyocera, Fuji Xerox, Chilishin, Maple…

Các nhà máy của Nhật Bản, Đài Loan đang hoạt động hiểu quả tại KCN VSIP Hải Phòng
Các nhà máy của Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan đang hoạt động hiểu quả tại KCN VSIP Hải Phòng

10 năm đem đến một sự thay đổi không ngừng từ khi VSIP Hải Phòng đi vào hoạt động. Công ty đã biến những cánh đồng lúa chiêm trũng kém năng suất thành những nhà máy hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. VSIP Hải Phòng tạo việc làm cho hơn 53.000 lao động, 60% là lao động từ địa bàn huyện Thủy Nguyên. Cuộc sống của nhưng người nông dân đã đổi khác, mức thu nhập cao hơn nhiều lần so với làm nông nghiệp, mức sống cũng dần tăng lên. Trong số những lao động này, hàng trăm người khuyết tật cũng được tạo cơ hội làm việc với mức thu nhập tốt. Ngoài ra, VSIP Hải Phong cũng đang mang lại những giá trị bền vững và những thay đổi đáng kể cho huyện Thủy Nguyên thông qua việc xây dựng cơ sở hạ tầng thuận tiện và duy trì cảnh quan xanh mát.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Nguyễn Văn Phán (38 tuổi, quê huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) - công nhân bộ phận MHCD đã làm việt tại Công ty TNHH Điện tử Chilisin) cho biết: “Tôi là người khuyết tật bẩm sinh, đi lại khó khăn nhưng em đã được công ty tiếp nhận vào làm ở đây được hơn 3 năm rồi. Ngoài lương, các khoản BHXH, BHYT, BHTN, tôi còn được nhận các khoản trợ cấp với thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng. Hằng ngày chúng tôi còn được công ty cho xe đưa đón về tận nhà.

Trong số 1.750 người lao động của công ty có 137 người khuyết tật như tôi; Thậm chí còn có rất nhiều người phải đi xe lăn, dùng nạng… miễn là có đôi mắt tinh tường và tay vẫn bình thường. Chúng tôi được bố trí một khu vược làm việc riêng và các điều kiện trang thiết bị sinh hoạt riêng dành cho người khuyết tật. Chúng tôi luôn thầm cảm ơn ông chủ doanh nghiệp này đã cho chúng tôi một cuộc sống bình thường như những người lao động khác…”.

Ngày 19/7/2020, Công ty TNHH VSIP Hải Phòng vinh dự đón nhận giải thưởng “Khu công nghiệp xanh 2020” chứng nhận bởi Hiệp hội thông tin tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam - Bộ Công thương. Với khoảng 200ha cây xanh được thiết kế hài hòa, VSIP Hải Phòng như một lá phổi xanh mang đến cho nhà đầu tư và người lao động một môi trường làm việc thoáng rộng, trong lành.

Gần đây, Công ty TNHH VSIP Hải Phòng đã giới thiệu tới cộng đồng dự án Belhomes Hải Phòng - “Tổ ấm sum vầy, đong đầy hạnh phúc” với tổng diện tích 9,55ha nhằm phục vụ cán bộ, công nhân viên làm việc tại VSIP Hải Phòng.

Ba công viên của khu đô thị với diện tích 6ha (Central Park, Wetland Park, Lake Gardens) đang dần trở thành điểm đến thư giãn của người dân địa phương và các khu vực lân cận.

Trẻ em tham gia hoạt động ngoài trời tại công viên Lake Gardens của VSIP Hải Phòng
Trẻ em tham gia hoạt động ngoài trời tại công viên Lake Gardens của VSIP Hải Phòng

VSIP Hải Phòng chung tay vì cộng đồng

Song song với trọng tâm phát triển kinh tế, VSIP Hải Phòng luôn cố gắng đóng góp cho cộng đồng địa phương bằng việc hỗ trợ những người gặp khó khăn về phương diện giáo dục, nhà ở hay chăm sóc y tế. Từ khi thành lập đến nay, VSIP Hải Phòng đã tích cực tổ chức các hoạt động vì cộng đồng như hiến máu nhân đạo, xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho trẻ em và người già có hoàn cảnh khó khăn, sửa sang lại trường học trên địa bàn. Trong năm 2020, dưới ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, VSIP Hải Phòng vẫn chú trọng tới việc san sẻ với cộng đồng.

Đầu năm 2020, Công ty cùng với huyện Thủy Nguyên chung tay xây dựng nhiều nhà tình nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Tháng 5 năm 2020, Công ty tiếp tục tổ chức hoạt động tặng gạo cho những người gặp khó khăn trong mùa đại dịch tại 8 xã tại địa bàn huyện Thủy Nguyên và công nhân trong Khu công nghiệp. Tháng 10 năm 2020, VSIP Hải Phòng tổ chức tặng quà trung thu cho các em trẻ mồ côi và khuyết tật tại làng trẻ SOS và làng trẻ Hoa Phượng.

Phát gạo cho người gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19
Đại diện VSIP Hải Phòng phát gạo cho người gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19

Với những nỗ lực và tầm nhìn của mình, trong tương lai, Dự án VSIP Hải Phòng sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc phát triển bền vững và tạo dựng những giá trị nổi bật cho thành phố Hải Phòng cũng như huyện Thủy Nguyên.

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh” Doanh nghiệp

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

TTTĐ - Sáng 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - HoSE: NAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị…
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Xem thêm