Tag

Vũ Chí Huy, Phó TGĐ Công ty bảo hiểm Toàn Cầu - Hội sở phía Bắc (GIC): Chặng đường đến thành công

Khởi nghiệp sáng tạo 08/04/2016 05:50
aa
Là quân nhân trong quân đội, là đảng viên trẻ, là Bí thư chi đoàn... có thể nói, tương lai rất rộng mở đối với chàng trai trẻ Vũ Chí Huy gần 15 năm về trước. Thế nhưng anh đã có một quyết định táo bạo cho sự nghiệp của mình khi làm đơn xin ra quân để bước vào một con đường khác đầy chông gai và thử thách.

Vũ Chí Huy, Phó TGĐ Công ty bảo hiểm Toàn Cầu - Hội sở phía Bắc (GIC): Chặng đường đến thành công

Là quân nhân trong quân đội, là đảng viên trẻ, là Bí thư chi đoàn... có thể nói, tương lai rất rộng mở đối với chàng trai trẻ Vũ Chí Huy gần 15 năm về trước. Thế nhưng anh đã có một quyết định táo bạo cho sự nghiệp của mình khi làm đơn xin ra quân để bước vào một con đường khác đầy chông gai và thử thách.

Vũ Chí Huy (SN 1971) sinh ra ở Hưng Hà, Thái Bình và lớn lên tại Tuyên Quang. Năm 17 tuổi, học xong cấp ba, anh nhập ngũ, làm quân nhân của nhà máy Z113 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Trong suốt quá trình lao động, phấn đấu và rèn luyện tại nhà máy Z113, anh luôn được đồng nghiệp quý mến, cấp trên tin cậy. Hàng năm, anh đều đạt lao động giỏi và chiến sĩ thi đua của đơn vị. Đặc biệt hơn, anh còn vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời còn rất trẻ và trở thành Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt tình, là nguồn lãnh đạo kế cận trong tương lai của đơn vị. Với sự nghiệp rạng ngời như thế, bố mẹ, bạn bè đều mừng cho anh và họ thật sự bị "sốc" khi anh quyết định làm đơn xin ra quân sau 9 năm công tác tại nhà máy Z113. Lí do anh làm vậy cũng vì muốn thực hiện ước mơ năm xưa: Được học đại học, được sống và làm việc tại Hà Nội.

Năm đó (1997), sau khi đỗ 4 trường đại học, anh chọn theo học trường ĐH KTQD và trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội. Khi còn là sinh viên năm thứ 4 đại học, dường như anh đã bắt đầu sự nghiệp như một nhân duyên với ngành bảo hiểm khi quyết định làm việc bán thời gian, trở thành đại lí bảo hiểm nhân thọ của Bảo Minh CMG và phi nhân thọ của Bảo Minh Hà Nội. Ngay sau khi tốt nghiệp, anh được tuyển làm nhân viên chính thức của công ty này.

Vũ Chí Huy, Phó TGĐ Công ty bảo hiểm Toàn Cầu - Hội sở phía Bắc (GIC): Chặng đường đến thành công

Anh Vũ Chí Huy, Phó TGĐ Hội sở phía Bắc – Công ty cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu – GIC

Năm 2003, dù công việc đang trên đà phát triển, anh lại quyết định rời Bảo Minh Hà Nội và đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành cho một công ty tại CH Czech. Sau 3 năm thử sức với lĩnh vực kinh doanh mới, anh trở về nước. Đúng lúc đó, Công ty Bảo hiểm Toàn cầu (GIC) ra đời và anh được lãnh đạo cũ mời tiếp tục làm việc. Có lẽ, một lần nữa, cái duyên với ngành bảo hiểm lại đến với anh. Từ đó, Vũ Chí Huy đồng hành cùng GIC. Mọi việc đều bắt đầu từ con số không, với GIC và ngay cả với Vũ Chí Huy cũng vậy. Anh chia sẻ: “Tôi vẫn còn nhớ Hội sở phía Bắc những ngày đầu thành lập, chỉ có một văn phòng với hơn 10 người, gồm cả lãnh đạo và nhân viên. Chúng tôi đã phải tìm kiếm những khách hàng đầu tiên, xây dựng mạng lưới và phát triển các kênh bán hàng. Bên cạnh công việc khai thác, tôi còn tham gia tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ cũng như kĩ năng bán hàng cho đại lí, nhân viên mới của GIC”.

Trải qua 8 năm thăng trầm, GIC đã có những bước phát triển và thành công. Hiện tại, Công ty đã mở rộng và xây dựng được mạng lưới chi nhánh, văn phòng đại diện trên 64 tỉnh thành trong cả nước. Riêng Hội sở phía Bắc, giờ đây đã lớn mạnh với hơn 130 cán bộ nhân viên và hàng chục văn phòng khai thác. Còn bản thân anh cũng đã trải qua nhiều vị trí với những nỗ lực không ngừng để trở thành Phó TGĐ Hội sở phía Bắc của GIC. Năm 2013, GIC đạt doanh số hơn 550 tỉ đồng, trong đó Hội sở phía Bắc đạt 108 tỉ đồng. Con số tuy không lớn, nhưng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế tài chính và sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường thì đó thật sự là điều đáng vui mừng.

Dành lời khuyên cho các bạn trẻ muốn làm thêm hoặc muốn thành công trong ngành bảo hiểm, Phó TGĐ Huy nói: “Các bạn trẻ cần nắm chắc kiến thức nghiệp vụ, luôn cần phải trang bị cho mình kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau như pháp luật, tài chính, xây dựng, kiến trúc, thiết kế, cơ khí... đồng thời tự rèn luyện các kĩ năng mềm trong quan hệ giao tiếp để ứng xử với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả”.

Bản thân anh không ngừng rèn luyện, học tập và tham gia rất nhiều khóa học nghiệp vụ, kĩ năng mềm do các tổ chức trong và ngoài nước đào tạo. Anh còn tốt nghiệp thủ khoa với tấm bằng xuất sắc của khóa học thạc sĩ ngành Quản lí tài chính - ĐH Bordeaux 4 (Pháp) đào tạo tại Việt Nam. Mặc dù công việc công ty khá bận rộn nhưng anh vẫn tham gia giảng dạy online với vai trò giảng viên doanh nhân TOPICA, khoa Quản trị kinh doanh - Trung tâm đào tạo từ xa - ĐH KTQD, nhằm mang những kiến thức thực tế và kinh nghiệm có được đến với sinh viên. Anh tham gia Hội doanh nghiệp trẻ và giữ vị trí phó chủ tịch Lucky Chapter – BNI Hà Nội – tổ chức kết nối kinh doanh toàn cầu để tìm kiếm và mở rộng cơ hội kinh doanh cho GIC.

Các bạn sinh viên có thể đăng kí với GIC làm cộng tác viên. Liên hệ tại: Công ty cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu Hội sở phía Bắc – GIC (tầng 4, số 141 - Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thanh Hậu

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm