Tag

Vụ cố ý tông xe gây tai nạn: Công an TP Hưng Yên né tránh báo chí?

Bạn đọc 20/09/2019 16:46
aa
TTTĐ - Sau khi tiếp nhận thông tin từ bạn đọc và tham vấn ý kiến của luật sư về vụ việc cố ý tông xe gây tai nạn nhưng không bị khởi tố, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã tới trụ sở Công an TP Hưng Yên để đặt lịch làm việc, xác minh phản ánh. Tuy nhiên đáp lại là thái độ có dấu hiệu né tránh của cơ quan chức năng.

Vụ cố ý tông xe gây tai nạn: Công an TP Hưng Yên né tránh báo chí?

Bài liên quan

Cố tình lao xe khiến nạn nhân bị thương nặng, Công an TP Hưng Yên không khởi tố

Công an tỉnh Hưng Yên tạm giữ 24 đối tượng nam, nữ đang sử dụng ma túy

Tiếp tục tìm hiểu thông tin về vụ việc một đối tượng cố tình lao ô tô vào người, gây thương tích nặng cho nạn nhân nhưng không bị Công an TP Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) khởi tố, ngày 12/9 PV Tuổi trẻ Thủ đô đã tới trụ sở Công an TP Hưng Yên để đặt lịch làm việc.

Đúng theo quy định, PV xuất trình giấy giới thiệu và để lại bản phô tô giấy giới thiệu cho một cán bộ tên Linh. Người này tiếp nhận đề nghị của PV cùng số điện thoại liên hệ nhưng không ghi biên nhận, chỉ nói hôm nay lãnh đạo đi họp nên không gặp được.

Từ ngày đặt giấy giới thiệu và đề nghị làm việc, tới nay đã 7 ngày trôi qua nhưng PV vẫn chưa nhận được phản hồi hay liên hệ gì từ Công an TP Hưng Yên.

Văn bản của Công an TP Hưng Yên về vụ việc
Văn bản của Công an TP Hưng Yên về vụ việc

Trước đó, Tuổi trẻ Thủ đô nhận được đơn phản ánh từ anh Phạm Quang Vinh (SN 1986, trú tại thôn An Chiều 2, xã Liên Phương, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hưng Yên đã thiếu công bằng, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm khi xử lý vụ việc mà nạn nhân là anh Vinh.

Theo cáo trạng, người tên Lê Văn Minh (sinh năm 1988, trú tại Đặng Cầu, xã Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên) cùng nhiều người khác rủ nhau đi hát tại quán karaoke Bình Minh ở đường Hồ Đắc Di, phường An Tảo, thành phố Hưng Yên. Vợ của Minh đã mâu thuẫn với nhân viên quán hát, quản lý của quán liền gọi cho anh Vinh tới.

Giữa Minh và Vinh xảy ra to tiếng, Việt (là người trong nhóm của Minh) xông vào đánh Vinh thì bị Vinh cầm ghế gấp vụt trúng người phải bỏ chạy.

Vinh thấy Việt bỏ chạy thì đi bộ về phía ngã tư Hồ Đắc Di và Đặng Văn Ngữ cách nhà hàng Binh Minh khoảng 20 m đứng nói chuyện điện thoại. Lúc này, anh Đinh Văn Bình (sinh năm 1972 là chủ quán) đi ra chỗ Vinh để nói chuyện thì bất chợt Minh lên xe ô tô nhãn hiệu Kia K3 màu đen (loại 5 chỗ) biển số 89A- 05881 điều khiển đi với tốc độ rất nhanh về phía anh Bình và anh Vinh đang đứng. Thấy vậy, anh Bình bỏ chạy lên vỉa hè còn Vinh chạy về hướng đường Đặng Văn Ngữ. Minh điều khiển xe ô tô rẽ trái vào đường Đặng Văn Ngữ và đâm trúng, hất anh Vinh ngã ra đường. Sau đó, Minh điều khiển xe đi khỏi hiện trường, Việt thấy anh ngã ra đường liền chạy tới chỗ anh Vinh dùng chân đạp vào vùng mặt Vinh rồi quay ra chỗ dựng xe mô tô để bỏ đi.

Ngày 12/3/2019 anh Vinh nhận được “Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm” số 345 ngày 1/3/2019 của Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hưng Yên do ông Trần Lâm Tùng ký với nội dung: “Hành vi đánh nhau, gây mất trật tự công cộng và điều khiển xe ô tô va chạm gây thương tích cho người khác ngày 2/8/2017 tại đường Hồ Đắc Di, An Tảo, TP Hưng Yên, Hưng Yên không cấu thành tội phạm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hưng Yên ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự”.

Ngày 12/9 Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với ông Lê Duy Tường - Viện trưởng Viện KSND TP Hưng Yên.

Về việc lý do tại sao không khởi tố vụ án, ông Tường chia sẻ là chờ thỉnh thị, còn đợi câu trả lời thì thời gian tương đối dài. Bên cạnh đó, trong lúc cơ quan công an mời lên để trao đổi về vấn đề bồi thường cũng không đi tới thống nhất.

Cố tình lao xe khiến nạn nhân bị thương nặng, Công an TP Hưng Yên không khởi tố
Cố tình lao xe khiến nạn nhân bị thương nặng, Công an TP Hưng Yên không khởi tố

Nhìn nhận hồ sơ vụ việc, Luật sư Nguyễn Quang Tâm - Công ty Luật Phúc Quang, Đoàn Luật sư TP Hà Nội. Luật sư đánh giá, căn cứ theo theo nội dung sự việc cùng trình báo của nạn nhân Vinh, việc cơ quan điều tra TP Hưng Yên không khởi tố hình sự vụ án là đã bỏ lọt tội phạm.

Việc đối tượng Minh điều khiển ô tô – Nguồn nguy hiểm cao độ đuổi theo và lao thẳng xe vào nạn nhân là dấu hiệu tội phạm rõ rệt. Ở đây hành vi cố ý gây thương tích là rõ rệt và cần khởi tố vụ án hình sự với tội danh này theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Theo đó, phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%, thì bị phạt tù từ 04 năm đến 07 năm.

Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm a, b, d, đ, e, g, h, i, k, l, m, n và o khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 12 năm.”

Theo mô tả nội dung vụ việc, các yếu tố cấu thành tội danh theo Luật sư Tâm là đã đủ. Các cơ quan chức năng cần xem xét một cách khách quan khi các yếu tố như: Lỗi cố ý trực tiếp; Đã gây hậu quả thương tích nghiêm trọng cho bị hại; Có va chạm, tranh cãi trước khi đối tượng có hành vi lái xe đuổi theo để thực hiện hành vi phạm tội là đâm xe vào nạn nhân. Có thể nói, các yếu tố khách thể, chủ thể cùng mặt khách quan, chủ quan của hành vi phạm tội được thể hiện rõ ràng.

Đọc thêm

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật Đường dây nóng

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật

TTTĐ - Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết các bản án vướng mắc, khó thi hành trên địa bàn TP Phú Quốc.
Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Xem thêm