Tag

Vụ đi đòi nợ bị khởi tố tội "cướp tài sản" ở Đà Nẵng: Nạn nhân bị cướp nói gì?

Pháp luật 15/05/2020 15:19
aa
TTTĐ - Bà Sương thừa nhận có nhận tiền từ gia đình bà Hoa ở Đà Nẵng trước khi bị bắt giữ nhằm "chạy án" nhưng vụ việc không thành nên bản thân bị gia đình bà này làm đơn tố cáo.

Vụ đi đòi nợ bị khởi tố tội

Phiên xét xử sơ thẩm vào sáng 8/5 được tòa tạm dừng để yêu cầu triệu tập những người tham gia tố tụng (Ảnh: V.Q)

Phiên xét xử sơ thẩm vào sáng 8/5 được tòa tạm dừng để yêu cầu triệu tập những người tham gia tố tụng (Ảnh: V.Q)
Phiên xét xử sơ thẩm vào sáng 8/5 được tòa tạm dừng để yêu cầu triệu tập những người tham gia tố tụng (Ảnh: V.Q)

Liên quan đến vụ bà Nguyễn Thị Hoàng Hoa (SN 1963, ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đi đòi nợ cùng Phạm Tiến Đạt (SN 1994, ngụ quận Hải Châu) bị khởi tố về tội "cướp tài sản" xảy ra tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang), sáng 15/5, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi với bà Đỗ Thị Thu Sương (SN 1976, ngụ tổ 6, thôn Cồn Mong, xã Hòa Phước) - người bị cướp tài sản.

Sau thời gian bà Hoa bị khởi tố, bắt tạm giam gần 7 tháng, hiện bà Sương vẫn cảm thấy áy náy về vụ việc đã xảy ra nhưng bản chất việc bà Hoa và Đạt tham gia đánh, lấy hết số tiền 1,5 triệu đồng của bà Sương thì đã quá rõ ràng.

Bà Sương khẳng định việc mình bị đánh, lấy hết tiền đang để trong người đều có sự chứng kiến của ông Bốn, con gái ruột của mình (học sinh lớp 9) và có camera tại hiện trường gần đó ghi lại nên không ai có thể chối cãi.

"Mặc dù tôi đã cố van xin bà Hoa là chưa có đủ tiền trả góp nhưng bà này và Đạt vẫn xông vào đánh, lấy hết số tiền có trong người rồi bỏ đi. Tôi đến Công an xã Hòa Phước làm bản tường trình vụ việc nhưng không hề có đơn tố cáo bà Hoa và Đạt. Vụ việc sau đó đã được chuyển lên Công an huyện Hòa Vang để thụ lý", bà Sương kể.

Bà Sương thông tin, trước khi bà Hoa bị bắt vào ngày 4/10/2019, gia đình bà Hoa nhiều lần liên hệ để xin cho bà Hoa ra khỏi nơi bị giam giữ.

"Họ nhiều lần đưa tiền cho tôi nhằm liên hệ để giảm án giúp bà Hoa. Họ tự nguyện liên hệ tôi để đưa tiền. Tôi khẳng định đây là tiền họ cho tôi, chứ tôi không yêu cầu phải đưa. Khi nào họ nhờ tôi thì họ đưa tiền. Sau khi "chạy án" không thành, người nhà bà Hoa điện thoại cho tôi để lấy lại tiền. Tôi nói tiền đó tôi sẽ đi làm ăn và trả lại nhưng sau đó họ lại làm đơn tố cáo. Mỗi lần nhờ, họ đều có điện thoại và ghi âm", bà Sương bức xúc.

Theo bà Sương, sau khi nhận tiền, bản thân đã đi rất nhiều chỗ để nhờ, giúp bà Hoa nhưng đều bị từ chối. Số tiền bà Sương nhận được từ gia đình bà Hoa là 17,5 triệu đồng và đều có ghi âm.

"Mỗi lần đi nhờ, tôi phải nhậu cùng họ nhiều lần. Tiền nhận trước đó, tôi đều bỏ vô việc nhậu nên giờ cũng không còn đồng nào. Nếu công an làm rõ vụ tố cáo, tôi sẽ nói rõ vụ việc. Tôi sai thì tôi chịu. Còn vụ bà Hoa được xét xử lại vào ngày 29/5 tới, tôi sẽ đến dự và xin giảm án hết mức cho bị cáo", bà Sương trình bày.

Bà Sương thừa nhận, đây là lần thứ hai mình bị bà Hoa đánh khi chậm trả tiền vay tại khu vực chợ Miếu Bông (xã Hòa Phước). "Tôi chỉ còn nợ bà Hoa 3,7 triệu đồng. Tôi đã nói không có đủ tiền để trả nhưng họ vẫn cố đòi bằng được. Sau đó, họ lại đem tiền cho tôi để nhờ vả, xin sửa lời khai, làm bản cam kết. Tôi đã cố hết sức nhưng vụ việc đã có người làm chứng, camera nên không thể làm khác được", bà Sương nói.

Trước đó, vào ngày 9/5, ông Nguyễn Thành Quang đã đã có đơn cầu cứu gửi cơ quan chức năng về việc bà Hoa bị Công an huyện Hòa Vang khởi tố, truy tố về tội "cướp tài sản". Ông Quang cho biết, trước đây, bà Hoa có cho bà Sương mượn 5 triệu đồng. Sau gần nửa năm, bà Sương hứa hẹn nhiều lần nhưng vẫn chưa trả tiền.

Đến ngày 25/8/2019, bà Hoa tình cờ gặp bà Sương trên quốc lộ 1A và dừng lại trò chuyện. Lúc này, bà Sương trả nợ cho bà Hoa 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đến 4/10/2019, bà Hoa bị Công an huyện Hòa Vang khởi tố về tội “Cướp tài sản”.

Theo Công an huyện Hòa Vang, tài liệu, chứng cứ thu thập được đủ căn cứ xác định bà Hoa và Đạt có hành vi dùng vũ lực đối với bà Sương để chiếm đoạt 1,5 triệu đồng. Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội “Cướp tài sản”.

Ngày 30/9/2019, Công an huyện Hòa Vang ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cướp tài sản”; Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Hoa. Riêng Đạt đã bỏ trốn.

Đến 17/1/2020, Đạt bị Công an huyện tạm giữ. 4 ngày sau, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam với Đạt về tội “Cướp tài sản”.

Đến sáng 8/5, tại TAND huyện Hòa Vang, sau phần kiểm tra thành phần, HĐXX đã tiến hành hoãn phiên xét xử sơ thẩm đối với bà Hoa và Đạt về tội "Cướp tài sản" để yêu cầu triệu tập những người tham gia tố tụng.

Bài liên quan

Cần quy định quản lý chặt chẽ kinh doanh dịch vụ đòi nợ

Dịch vụ đòi nợ thuê: Không nên cấm mà cần quản chặt

Siết chặt dịch vụ đòi nợ thuê

Lo biến tướng, TP HCM kiến nghị cấm dịch vụ “đòi nợ thuê”

Đọc thêm

TP HCM: Triệt phá đường dây mua bán dâm cho người nước ngoài Tin tức ANTT

TP HCM: Triệt phá đường dây mua bán dâm cho người nước ngoài

TTTĐ - Công an TP HCM thông tin vừa triệt phá đường dây mua bán dâm, sử dụng chất cấm, múa thoát y... cho người nước ngoài tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố.
Xử lý nghiêm việc lan truyền những thông tin xấu, độc Tin tức ANTT

Xử lý nghiêm việc lan truyền những thông tin xấu, độc

TTTĐ - Trước nhiều thông tin lan truyền trên mạng xung quanh vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh, chết não do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ, đại diện Công an thành phố (CATP) Hà Nội cho biết đã giao các đơn vị chức năng xử lý nghiêm.
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mới hỗ trợ cài đặt dịch vụ công Tin tức ANTT

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mới hỗ trợ cài đặt dịch vụ công

TTTĐ - Thời gian gần đây, lợi dụng việc lực lượng công an ra quân hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, các đối tượng đã tạo các phần mềm giả mạo, sau đó giả danh công an yêu cầu người dân cài đặt để lừa đảo, chiếm quyền điều khiển điện thoại di động. Sau đó, các đối tượng chiếm đoạt tài sản trong ứng dụng ngân hàng điện tử.
Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg Tin tức ANTT

Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg

TTTĐ - Đêm 27/3, Ban CHQS quận Long Biên, Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công binh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành trục vớt, di dời và hủy nổ thành công quả bom nặng 320kg được phát hiện trên địa bàn quận.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy cột điện ở phố Lạc Long Quân Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy cột điện ở phố Lạc Long Quân

TTTĐ - Tối 27/3, dây dẫn điện trên cột điện trong ngõ 218 đường Lạc Long Quân (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy dữ dội khiến nhiều người hoảng sợ, một số nhà đã bị cắt điện bởi sự cố.
Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến" Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến"

TTTĐ - Với sự chủ động trong công tác nắm tình hình và triển khai, huy động lực lượng hết sức kịp thời, quyết liệt, đêm 24, rạng sáng 25/3, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ngăn chặn vụ “hỗn chiến” bằng tuýp sắt gắn dao bầu, vỏ chai bia của hơn 40 đối tượng thanh thiếu niên.
Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài

TTTĐ - Ngày 27/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hùng (SN: 1990, HKTT: Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hoá) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024 Phòng cháy chữa cháy

Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024

TTTĐ - Bộ Công an ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về "Phương tiện phòng cháy và chữa cháy" tại Thông tư 56/2023/TT-BCA.
Xem thêm