Tag

"Vũ khí" công nghệ trong phòng dịch Covid-19 ở Phú Xuyên

Xã hội 22/09/2021 22:58
aa
TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của ứng dụng Bluezone đối với việc truy vết phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã có nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo để tăng tỷ lệ cài đặt Bluezone trong cộng đồng. Đây là giải pháp hiệu quả đã và đang được triển khai, góp phần tích cực cho công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch của huyện.
Huyện Phú Xuyên đạt trên 105% kế hoạch tiêm chủng Tuổi trẻ Phú Xuyên: Nhật ký những ngày cao điểm chống dịch
Huyện yêu cầu 100% cán bộ, công chức, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế điện tử
Huyện Phú Xuyên yêu cầu 100% cán bộ, công chức, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế điện tử

Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế triển khai ứng dụng Bluezone, Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và các UBND các xã, thị trấn, các địa điểm tập trung đông người triển khai tạo mã quét QR tại đơn vị.

Huyện yêu cầu 100% cán bộ, công chức, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế điện tử và kiểm điểm trách nhiệm nếu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không thực hiện nghiêm.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Phú Xuyên có 97.000 thuê bao di động, tuy nhiên tỷ lệ người cài đặt ứng dụng Bluezone mới chỉ đạt 37.000 thuê bao, chiếm tỷ lệ 38%. Để nâng cao tỷ lệ cài đặt Bluezone trên tổng số điện thoại thông minh, huyện đã xây dựng kế hoạch 271 ngày 8/9/2021 tăng cường các biện pháp cài đặt, khai báo y tế và quét mã QR trên ứng dụng Bluezone trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Đồng thời, huyện triển khai đợt cao điểm về tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone vừa qua; Phòng Văn hóa Thông tin phối hợp với Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, trang thông tin điện tử, Zalo, Facebook, áp phích, tờ rơi, pa nô và tuyên truyền lưu động trên các ngõ, xóm, chợ, nơi công cộng.

Trong đợt cao điểm tuyên truyền vừa qua, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đã xây dựng các chương trình phát thanh tuyên truyền chuyên đề về công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyên truyền về lợi ích của việc cài đặt, khai báo y tế và quét mã QR trên ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh…

Đoàn viên, thanh niên huyện Phú Xuyên hướng dẫn người dân khai báo y tế
Đoàn viên, thanh niên huyện Phú Xuyên hướng dẫn người dân khai báo y tế

Đáng chú ý, Huyện đoàn Phú Xuyên cũng triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone trong toàn huyện với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân”; Tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện triển khai quét mã QR và hỗ trợ Nhân dân tải ứng dụng cài đặt, khai báo y tế điện tử và hướng dẫn quét mã QR cho người dân tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 vừa qua.

Huyện đoàn tổ chức đến từng hộ gia đình trên địa bàn dân cư rà soát, hỗ trợ Nhân dân cài đặt khai báo điện tử trên điện thoại thông minh, với mục tiêu mỗi 1 đoàn viên thanh niên hỗ trợ từ 1 - 2 người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để khai báo điện tử. Song song với hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng, các đội hình thanh niên tình nguyện còn tuyên truyền về lợi ích của việc khai báo y tế điện tử, quét mã QR khi đến các địa điểm công cộng trong công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh việc hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, lực lượng đoàn viên, thanh niên còn tuyên truyền tốt các nội dung về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị; Tuyên truyền và vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế đến những nơi công cộng, tụ tập đông người khi không cần thiết.

Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch Covid-19 và được người dân trong huyện rất ủng hộ.

Cùng với các ngành, đoàn thể, ngành Giáo dục huyện Phú Xuyên cũng tích cực vào cuộc, yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức trong ngành cài đặt Bluezone và dành một số thời gian đầu giờ dạy học online để hướng dẫn các em học sinh của 3 cấp học cài đặt và khai báo y tế hàng ngày trên hệ thống Bluezone.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chỉ sau 1 tuần cao điểm các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các biện pháp, đến nay, tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone khai báo điện tử và quét mã QR trên địa bàn huyện tăng từ 38% lên trên 52%. Trong đó, 100% các cơ quan hành chính Nhà nước, siêu thị, bệnh viện trên địa bàn huyện đã đăng ký và thực hiện việc quét mã QR theo đúng quy định.

Các hộ kinh doanh được phép mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội cũng đã được các xã, thị trấn cử cán bộ hỗ trợ các chủ cửa hàng cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử và đăng ký mã QR.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt Bluezone cho người dân, kết hợp với thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, yêu cầu các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị, hộ kinh doanh trên địa bàn yêu cầu khách hàng đến giao dịch, mua bán phải thực hiện quét mã QR theo quy định, nếu đơn vị nào không triển khai việc quét mã sẽ kiên quyết yêu cầu đóng cửa.

Đọc thêm

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm