Tag

Vụ mẹ kế hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong: Thêm một bài học về ly hôn cho người trẻ

Nhịp sống trẻ 30/12/2021 17:43
aa
TTTĐ - Sự việc bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Cộng đồng mạng xót xa bởi một bé gái rơi vào hoàn cảnh cha mẹ ly hôn, bị mẹ kế bạo hành đến tử vong.
Khởi tố mẹ kế tội hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong có đúng tội danh gây ra? Mẹ kế giết con riêng 6 tuổi khai gì tại cơ quan công an Bố đẻ và mẹ kế bị tuyên phạt hơn 11 năm tù vì hành hạ con trẻ

Những trận đòn mang tên dì ghẻ

Cụ thể, sáng 28/12, Công an quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với mẹ kế N.V.Q.Tr (26 tuổi, vợ sắp cưới của bố bé gái, trú tại Gia Lai) về tội hành hạ người khác.

Nạn nhân được xác định là bé gái N.T.V.A (8 tuổi), con riêng của ông N.K.T.Th (36 tuổi, ngụ tại Quận 1, chồng sắp cưới của bà Trang). Hiện cả 3 người đang sinh sống tại một chung cư trên địa bàn Phường 22, quận Bình Thạnh.

Vụ mẹ kế hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong: Thêm một bài học về ly hôn cho người trẻ
Hình ảnh cháu bé bị đánh bầm tím tại bệnh viện

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ này đã khai nhận việc hành hạ, đánh đập bé gái 8 tuổi. N.V.Q.Tr khai nhận đã đặt mua roi mây trên mạng và nhiều lần sử dụng để đánh đập bé V.A khi dạy học. Thậm chí, khi roi mây gãy, Tr đã dùng gậy gỗ để đánh bé…

Câu chuyện thương tâm xảy ra vào ngày 22/12, một bệnh viện ở quận Bình Thạnh tiếp nhận bé V.A vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê, ngưng tim. Bác sĩ xác định bé tử vong trước khi nhập viện, cùng với trên người là các vết thương bầm tím trên người.

Khi ly hôn là chuyện “bình thường”...

Hôn nhân là sự kết tinh của tình yêu đôi lứa, từ hai con người xa lạ đến với nhau, quyết định về sống chung một nhà, xây dựng gia đình riêng. Thực tế không phải cuộc hôn nhân nào cũng viên mãn và đi được đến cuối đoạn đường. Điều đáng nói là tình trạng ly hôn hiện nay đang ngày càng nhiều, đặc biệt trong giới trẻ.

Với nhiều người, ly hôn không còn là vấn đề mới. Lý do dẫn đến tình trạng này xuất phát từ nhiều khía cạnh, không chỉ riêng từ gia đình mà còn từ tác động xã hội. Kinh tế, áp lực cuộc sống… khiến cho vợ chồng luôn cảm thấy ngột ngạt, khó thở ngay cả trong chính gia đình của mình.

Bên cạnh đó những chuyện tình yêu nhanh cưới vội không phải là hiếm. Cuộc sống hiện đại khiến những hy sinh, chịu đựng trong gia đình ngày càng vơi cạn. Không ít những cặp vợ chồng gặp phải bi kịch hôn nhân ngay sau khi sinh những đứa con. Khi cảm xúc yêu ban đầu chóng vánh qua đi, không ít những tình yêu - hôn nhân non trẻ kết thúc bằng sự chia lìa bố mẹ, con cái.

Nghĩ cho con trước khi nghĩ cho mình

Vụ mẹ kế hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong: Thêm một bài học về ly hôn cho người trẻ
Bạn trẻ Trần Thị Hương Giang

Trước vụ việc đau lòng xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, bạn Trần Thị Hương Giang (21 tuổi, sinh sống tại Hà Nội) chia sẻ: “Ly hôn với nhiều người là giải thoát nhưng nỗi đau lớn nhất là con trẻ. Khi con cái không ở cùng cả cha mẹ là một điều thiệt thòi.

Tôi được biết, nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, những đứa trẻ không đủ đầy tình yêu và sự gần gũi của cha mẹ sẽ phát triển “bất bình thường” về tâm lý, chưa kể đến những nỗi đau đớn mà các em còn gặp phải nếu chẳng may bị bạo hành. Cho dù vẫn có nhiều cặp vợ chồng chia tay không ồn ào, cùng quan tâm đến con chung nhưng vết thương tâm lý của những đứa trẻ như cây non trước bão có thể mãi mãi là một vết sẹo mờ”.

Bạn trẻ Nhật Anh (22 tuổi, hiện đang sống tại TP Hồ Chí Minh) cho rằng: “Ly hôn tưởng như chỉ là dấu chấm hết cho một cuộc hôn nhân nhưng thực chất đó không chỉ là sự kết thúc giữa hai vợ chồng mà còn để lại nhiều nỗi đau cho con cái. Nhiều cặp vợ chồng khi ly hôn không suy nghĩ cho những đứa con của họ, không lắng nghe cảm xúc, nguyện vọng của con và cuộc sống của những đứa trẻ sẽ phải trải qua sau này. Không ít trong số đó đã dẫn đến những vụ việc thương tâm”.

Là “những thám tử tư” để bảo vệ con...

Theo bạn Trần Thị Hương Giang: “Trên các phương tiện truyền thông thường xuyên có những trường hợp bố mẹ ly hôn, phải sống bơ vơ, thiếu tình yêu thương của bố/mẹ, không được dạy dỗ nên đã ăn chơi, sa đọa vào các tệ nạn xã hội, vướng phải vòng lao lý khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhiều vụ việc bố/mẹ đi bước nữa nhưng không bảo vệ được đứa con bé bỏng của mình trước những trận đòn roi của dượng/dì ghẻ. Thậm chí nhiều trường hợp bị chính bố/mẹ ruột của mình bạo hành, đánh đập vì lỡ không nghe lời”.

Bá Đức (21 tuổi, học tập và sinh sống tại TP Hồ Chí Minh) cho rằng: “Vụ án này sẽ là bài học cảnh tỉnh cho bậc làm cha mẹ hiện nay. Ly hôn tưởng như chỉ như cái thở phào, nhưng thực tế để lại rất nhiều nỗi đau, nhất là cho con cái. Ly hôn là điều không ai mong muốn nhưng là điều không thể tránh với rất nhiều hoàn cảnh, trường hợp.

Vì vậy, để không phải chia lìa khi đã hứa về chung một nhà, mỗi cặp nam nữ khi yêu nhau, đến với nhau cần xác định rõ và nghiêm túc cuộc sống, mục đích hôn nhân của chính mình. Hơn thế nữa họ cần hiểu, hy sinh vì nhau”.

Mẹ kế đánh chết em bé 8 tuổi: Thêm 1 bài học về ly hôn cho người trẻ
Bạn trẻ Bá Đức

Bạn Đức chia sẻ: “Mâu thuẫn thì ở đâu cũng có nhưng điều quan trọng là người trong cuộc cần phải có tinh thần xây đắp, vun vén, nhường nhịn nhau. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” cuộc sống đa dạng nên sẽ khó có một lời khuyên chung cho tất cả, song mình nghĩ rằng, nếu hôn nhân này không thể cứu vãn, buộc bố mẹ phải ly hôn, người lớn hãy làm sao cố gắng để các con ít bị tổn thương nhất.

“Hãy dành tình yêu cho con bằng cách quan tâm sát sao tới con. Đôi khi mẹ/ cha không ở gần con nhưng rất cần phải là “những thám tử riêng” theo sát tình hình con cái mình qua những người quen, những người có liên quan đến con trẻ, bảo vệ và tránh những điều thương tâm xảy ra.

Nếu trong vụ việc này, người mẹ hay người thân của em bé trước đó đã liên hệ với hàng xóm, người thân quen của chồng cũ, thầy cô giáo em bé... sau đó thường xuyên dò hỏi, dặn dò những người này “để mắt” hoặc tâm tình với con mình nhằm biết tình hình con, thì chuyện thương tâm chưa chắc đã xảy ra”, Bá Đức nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm