Tag

Vụ nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung: Đối tượng chủ mưu" lộ diện

Bạn đọc 11/07/2019 13:32
aa
TTTĐ - Sau khi xảy ra sự việc hành hung nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Hương - người được cho là cầm đầu nhóm côn đồ đã đến trụ sở Báo để thừa nhận hành vi và mong được tha thứ.

Vụ nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung: Đối tượng chủ mưu

Bài liên quan

Hội Nhà báo TP Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung khi tác nghiệp

Nhiều kẻ côn đồ tấn công nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, sau khi nhận được phản ánh về sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất tại khu vực Cửa Nghè, Thạch Cầu thuộc địa bàn phường Long Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội), Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã cử phóng viên N.V.H và T.D.T đến UBND phường Long Biên xác minh, làm rõ thông tin.

Nhận được chỉ đạo của Ban Biên tập, sáng 2/7, hai phóng viên T.D.T và N.V.H đã đến khu vực phản ánh để ghi nhận hiện trạng, sau đó đến UBND phường Long Biên để liên hệ làm rõ sự việc.

Sau khi làm việc với đại diện UBND phường Long Biên, nhóm phóng viên trở lại ghi nhận thêm hình ảnh khu vực được phản ánh vi phạm. Các phóng viên sau đó cũng báo cáo ông L.D.H, phụ trách Ban điện tử Báo Tuổi trẻ Thủ đô để nhận được sự hỗ trợ.

Nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung có mặt tại cơ quan công an.
Nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung có mặt tại cơ quan công an.

Sau khi vừa tác nghiệp xong và lên xe ô tô trở về cơ quan thì các phóng viên bất ngờ bị nhóm đối tượng khoảng 6 người lạ mặt (trong đó có 5 nam và 1 nữ) đeo khẩu trang kín mặt, đi xe máy từ nhiều hướng lao đến bao vây, chặn đường. Các đối tượng này hết sức manh động, xông vào đánh người tới tấp và đập phá xe ô tô phương tiện tác nghiệp của các phóng viên.

Trước sự hung hãn của các đối tượng, nhóm phóng viên phải chạy vào nhà dân ở gần đó để đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời gọi điện cho công an đến can thiệp. Khi lực lượng chức năng và người dân đến, các đối tượng mới bỏ đi. Sau đó, nhóm phóng viên bị hành hung đã đến trình báo sự việc tại Công an phường Long Biên.

Theo thông tin bằng hình ảnh clip mà nhóm phóng viên ghi được cùng nhân chứng tại hiện trường, Công an phường Long Biên đã xác định danh tính được đối tượng tên Hương trong nhóm người tấn công phóng viên và mời lên trụ sở làm việc ngay trong chiều 2/7. Cũng trong chiều cùng ngày, sau khi trình báo cơ quan chức năng, nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung đã phải điều trị tại Bệnh viện 198 Bộ Công an.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô có công văn báo cáo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thường trực Thành đoàn Hà Nội, Hội Nhà báo TP Hà Nội, Công an quận Long Biên đề nghị các cơ quan chức năng của TP Hà Nội xem xét, chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng tấn công phóng viên; đồng thời có những biện pháp bảo vệ, tạo điều kiện cho phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và đội ngũ phóng viên báo chí nói chung có thể tác nghiệp an toàn, thuận lợi trên địa bàn Thủ đô.

Đối tượng tên Hương tại cơ quan Công an phường Long Biên.
Đối tượng tên Hương tại cơ quan Công an phường Long Biên.

Liên quan đến vụ việc, ngày 11/7, bà Hương (trú phường Long Biên, quận Long Biên) - người được người dân cho rằng cầm đầu nhóm đối tượng hành hung các phóng viên đã đến trụ sở Báo Tuổi trẻ Thủ đô để làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Hương thừa nhận là người hành hung phóng viên. Nguyên nhân là do phát hiện có người chụp ảnh, quay phim khu đất mà gia đình bà đang sử dụng. "Ở phường giờ cứ nhà ai bị chụp ảnh là người ta đập. Đợt vừa rồi hàng trăm ngôi nhà đã bị đập hết. Tôi thật sự sai vì có những hành động đó. Tôi cũng chỉ biết xin lỗi, mong mọi người bỏ qua'', bà Hương nói.

Bà Hương cũng thừa nhận, nhóm người tham gia hành hung các phóng viên là người thân trong gia đình. "Mấy thằng đấy là cháu mình. Thằng Híp là cháu. Hôm đó, chỉ có mỗi thằng Híp, Hưng Quất, Quyết với thằng Thủy, thằng Đỉnh, còn thằng Sơn Đằng thì nó bảo có mặt ở đó nhưng không liên quan. Thay mặt các cháu ở nhà cho tôi xin lỗi. Chẳng may bọn nó gây ra chuyện như thế, mong các anh thông cảm và tha thứ'', bà Hương nói thêm.

Trước sự việc trên, một lần nữa đề nghị Công an quận Long Biên và các lực lượng chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền tác nghiệp của các phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm