Tag

Vui Trung thu không quên học an toàn khi đi trên đường

Nhịp sống trẻ 27/09/2020 04:42
aa
TTTĐ - Chiều 25/9, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức “Vui tết Trung thu” và tuyên truyền Luật Giao thông cho học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Minh Trí, Sóc Sơn (Hà Nội).
Tết Trung thu Hà Nội nên cho các bé đi chơi ở đâu? Những bài văn khấn Tết Trung thu Ý nghĩa đặc biệt của mâm ngũ quả Tết Trung thu

Đến dự chương trình có Thượng tá Nguyễn Chí Công – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Phòng Cảnh sát Giao thông; đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn - Công an thành phố Hà Nội và đại diện UBND xã Minh Trí.

Các cô chú cảnh sát giao thông giao lưu văn nghệ với học sinh trường Tiểu học Minh Trí (Sóc Sơn)
Các cô chú cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội giao lưu văn nghệ với học sinh trường Tiểu học Minh Trí (Sóc Sơn)

Sự kiện này được tổ chức nhằm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, gắn với phong trào “Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thủ đô thi đua mỗi ngày mỗi người có việc làm tốt phục vụ nhân dân”.

Thượng tá Nguyễn Chí Công – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Phòng Cảnh sát Giao thông
Thượng tá Nguyễn Chí Công phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Chí Công cho biết: “Trong nhiều năm qua, ngoài nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, Phòng Cảnh giáo Giao thông thường xuyên có những hoạt động tham gia tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, đặc biệt, đối tượng chúng tôi hướng đến là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hôm nay, Phòng Cảnh sát Giao thông tổ chức chương trình vui tết Trung thu, tặng quà quỹ khuyến học tới trường Tiểu học Minh Trí và các em nhỏ nghèo, như một món quà trăng rằm gửi tới các em.

Các đại biểu tặng quà cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Các đại biểu tặng quà cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên

Thông qua chương trình, chúng tôi mong rằng các em sẽ có một buổi đón trung thu vui vẻ và thật nhiều ý nghĩa. Mỗi món quà nhỏ là sự chia sẻ, động viên với nhà trường, với những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giúp các em có thêm nghị lực, bằng tri thức và sự rèn luyện không ngừng biến ước mơ thành hiện thực, trở thành những người có ích cho xã hội”.

Các em nhỏ vô cùng hứng thú với buổi tuyên truyền Luật Giao thông dễ nhớ, dễ hiểu
Các em nhỏ vô cùng hứng thú với buổi tuyên truyền Luật Giao thông dễ nhớ, dễ hiểu

Chương trình diễn ra trong sự cổ vũ nồng nhiệt của học sinh. Các em nhỏ vô cùng thích hình ảnh chú Cuội, chị Hằng và những màn múa lân vui nhộn. Đặc biệt, tiết mục khiến học sinh thích thú nhất là phần diễn ảo thuật do các cô chú, anh chị cảnh sát trẻ trình diễn. Nhiều em tràn lên cả sân khấu để tân mắt được nhìn những pha biểu diễn kỳ ảo, chỉ từ một con chim bồ câu bằng giấy nhanh chúng biến hóa thành chú chim bay lên…

Các em nhỏ vô cùng thích thú khi nhận được quà vì trả lời đúng
Các em nhỏ vô cùng thích thú khi nhận được quà vì trả lời đúng

Điều khiến các em hò reo và giơ tay liên tục đó là màn tuyên truyền về an toàn giao thông của các cô chú Phòng cảnh sát Giao thông Hà Nội. Bên cạnh những lời dẫn chương trình dí dỏm, hài hước là những câu hỏi gắn liền với thực tế hàng ngày của các em trên đường đi, đến trường. Những học trò trả lời đúng câu hỏi đều được tặng quà, vì thế không khí toàn trường vô cùng sôi động. Những cánh tay giơ lên mạnh mẽ, những câu trả lời và trạng thái biểu cảm khi nhận được quà… càng khiến cho chương trình thêm cuốn hút.

Vui Trung thu không quên học an toàn khi đi trên đường

Đại úy Nguyễn Trung Kiên, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông cho biết: “Xã Minh Trí là một trong những xã còn nhiều hộ nghèo. Với mong muốn mang lại trung thu cho các em trên địa bàn xã và đặc biệt các cháu có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đã phối hợp với Công đoàn, Hội Phụ nữ Công an thành phố Hà Nội để tổ chức “Vui tết Trung thu” cho các em. Trong chương trình này, chúng tôi kết hợp tuyên truyền, giáo dục đảm bảo an toàn giao thông, qua đó đem lại hiểu biết cơ bản nhất cho lứa tuổi tiểu học, mục đích là làm sao để các em khi tham gia giao thông có thể vừa đảm bảo an toàn cho chính mình và cũng là đảm bảo an toàn cho xã hội”.

Chú cuội và chị Hằng khiến các em nhỏ thích thú
Các em nhỏ chăm chú theo dõi chú Cuội và chị Hằng

Chương trình Vui tết Trung thu và tuyên truyền Luật Giao thông cho hơn 1.600 học sinh trường Tiểu học Minh Trí. Ban tổ chức còn tặng quỹ khuyễn học nhà trường trị giá 10 triệu đồng và 50 phần quà cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (Mỗi phần quà trí giá 200 nghìn đồng cùng với 3 cuốn vở).

Vui Trung thu không quên học an toàn khi đi trên đường

Ông Lê Văn Kiệt, Hiệu trưởng trường Tiểu học Minh Trí chia sẻ, chương trình Vui tết Trung thu và tuyên truyền an toàn giao thông rất có ý nghĩa với nhà trường và các em nhỏ. “Chúng tôi rất phấn khởi vì trước thềm năm học mới đã được sự quan tâm của Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội. Sự xuất hiện của các chiến sĩ trẻ với màu áo Cảnh sát giao thông quen thuộc đúng vào dịp Tết trăng rằm của các em nhỏ sẽ động viên rất nhiều thầy và trò trường tiểu học Minh Trí. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền về Luật giao thông một cách dễ hiểu, dễ nhớ giúp học sinh nhận thức về an toàn giao thông, đi xe phải đi như thế nào, nhắc nhở bố mẹ đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Đó là những tiết học thực sự bổ ích và thú vị đối với thầy trò trường Minh Trí…” – Thầy Kiệt cho hay.

Mâm cỗ rằm Trung thu không phải ai cũng biết Mâm cỗ rằm Trung thu không phải ai cũng biết

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm