Tag

“Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó” tạo động lực cho người trẻ khởi nghiệp

Văn hóa 21/06/2022 15:56
aa
TTTĐ - “Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó – Hành trình lên núi & xuống núi của một triệu phú tự thân” được viết từ chính câu chuyện nhà báo Lê Hoa Chi để chia sẻ và truyền động lực cho nhiều người, đặc biệt là người trẻ trong cuộc sống và khởi nghiệp.
Đưa hình ảnh Đoàn đi sâu vào đời sống xã hội và người trẻ

Ngày 21/6, tại Hà Nội, diễn ra lễ ra mắt sách “Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó – Hành trình lên núi & xuống núi của một triệu phú tự thân” của tác giả, nhà báo, doanh nhân Lê Hoa Chi.

Tác giả Lê Hoa Chi viết cuốn sách “Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó – Hành trình lên núi & xuống núi của một triệu phú tự thân” với mục đích dùng chính câu chuyện của mình để chia sẻ và truyền động lực cho nhiều người, đặc biệt là người trẻ. Hơn nữa, sau thời gian giãn cách xã hội, tác giả thấy tinh thần khởi nghiệp đang được đánh thức, kích hoạt, khởi động trở lại.

Tác giả Lê Hoa Chi tặng sách đến các trường đại học
Tác giả Lê Hoa Chi tặng sách đến các trường đại học

Đó cũng là động lực rất lớn để tác giả xuất bản sách. Tác giả mong muốn ai đó đọc cuốn sách này, dù là doanh nhân hay một người trẻ mới ra trường, hay những người tay trắng làm lại, sẽ lấy được tinh thần khởi nghiệp từ câu chuyện của chị.

Câu chuyện của tác giả Lê Hoa Chi phản ánh hình ảnh một triệu phú tự thân trực tiếp trải nghiệm, thực chiến và tạo kết quả, từ đó đúc kết lại thành những bài học. Tất cả là người thật việc thật, là cuộc sống, đời thường, là chân dung của một doanh nhân rất chân thật.

Tác giả luôn tự hào vì mình từ một người ở nông thôn, chân lấm tay bùn, bước lên trở thành một triệu phú. Điều đó không đơn giản dễ dàng, mà là một hành trình gần hết cuộc đời nhưng chị mong đó là những trải nghiệm quý cho ai đó bắt đầu khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái…

Tác giả Lê Hoa Chi chia sẻ về cuốn sách
Tác giả Lê Hoa Chi chia sẻ về cuốn sách

Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó – Hành trình lên núi & xuống núi của một triệu phú tự thân được giới thiệu và khuyên đọc bởi nhiều nhân vật uy tín như: Ông Nguyễn Văn Thanh – Nhà đào tạo, coaching chương trình Doanh nhân thông tin; Ông Ben Nguyễn – Doanh nhân, Triệu phú tại Mỹ; Bà Phạm Huệ Đan – Hoa hậu Doanh nhân hoàn cầu 2019, CEO & Founder Master Đẹp; Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Báo Tiền Phong, tác giả sách best-seller “Trường học hay trường đời”…

Vượt khó thì dễ, vượt sướng thì khó – Hành trình lên núi & xuống núi của một triệu phú tự thân gồm 4 phần chính: Phần 1: Ký ức thời niên thiếu; Phần 2: Khởi nghiệp, lập nghiệp và gây dựng sự nghiệp; Phần 3: Hành trình lên núi & xuống núi; Phần 4: Bấm nút RESERT.

Lễ ra mắt cuốn sách của tác giả Lê Hoa Chi
Lễ ra mắt cuốn sách của tác giả Lê Hoa Chi

Tác giả Lê Hoa Chi đã có 27 năm làm báo, trong đó có một thời gian dài công tác tại vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng cũ. Chị từng là Phó Trưởng đài Huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng cũ; Phó Trưởng ban Ban Khoa giáo, Đài Phát thanh Truyền hình Đã Nẵng. Chị hiện là CEO và nhà sáng lập trường Mầm non Khai Tâm, top 10 nữ doanh nhân Sắc – Tâm – Tài 2022.

Đọc thêm

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xem thêm