Tag

Vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học

Giáo dục 27/05/2022 15:30
aa
TTTĐ - Sáng 27/5, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức lễ tổng kết năm học 2021 – 2022 và chia tay học sinh khối 5. Cùng tham dự buổi lễ với thầy và trò nhà trường có các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng (Bộ Tư lệnh 86), cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương, các bậc phụ huynh và 612 em học sinh của nhà trường.
Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 Các trường công khai tổ hợp môn dạy ở lớp 10 năm học 2022 - 2023 Học phí nhiều trường đại học tăng mạnh từ năm học 2022 - 2023 Hà Nội: Giáo dục thường xuyên vượt khó hoàn thành nhiệm vụ năm học

Năm học 2021 - 2022 là một năm học đặc biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song nhà trường đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, các bậc phụ huynh, các mạnh thường quân hỗ trợ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, thành tích học tập của các em học sinh luôn được giữ vững.

Vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học
Thượng tá Hồ Văn Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh 86

Báo cáo kết quả đạt được trong trong năm học 2021 - 2022 của tập thể trường Tiểu học Đông Dư, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh, Phó bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Mặc dù năm học 2021 – 2022 vừa qua, thầy và trò Trường Tiểu học Đông Dư gặp nhiều khó khăn bởi dịch COVID-19, tuy nhiên, Ban giám hiệu nhà trường đã có những hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời tới các tổ chuyên môn, các thầy cô giáo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình giáo dục năm học.

Vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học
Lễ tổng kết năm học 2021 – 2022 và chia tay học sinh khối 5 của Trường Tiểu học Đông Dư

Kết quả 2 mặt giáo dục đều vượt chỉ tiêu đặt ra. Toàn trường có 140/612 em học sinh được khen thưởng học sinh xuất sắc, chiếm tỉ lệ 22,9%. Số học sinh được khen thưởng có thành tích vượt trội là 207/612 em, đạt tỉ lệ 33,8%. Học sinh hoàn thành chương trình cấp tiểu học đạt 100%.

Vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học
Thượng tá Hồ Văn Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh 86 và cô giáo Trần Thị Thanh Huyền, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao tặng phần thưởng cho các em học sinh

Song song với việc học, Trường Tiểu học Đông Dư còn tổ chức triển khai các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, hoạt động thiện nguyện, hoạt động thể dục thể thao và phát động học sinh tham gia nhiều cuộc thi trực tuyến nhằm mục tiêu giáo dục truyền thống cách mạng, hình thành và phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp, các kỹ năng sống cho học sinh.

Vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học
Ban Giám hiệu nhà trường trao tặng giấy khen cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Tham dự buổi lễ tổng kết năm học với thầy và trò nhà trường, các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng (Bộ Tư lệnh 86) do Thượng tá Hồ Văn Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh 86 đã có những phần quà đặc biệt để giành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời ủng hộ nhà trường nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học. Tổng giá trị quà tặng là 20 triệu đồng.

Vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học
Thượng tá Hồ Văn Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh 86 chúc mừng thầy và trò Trường Tiểu học Đông Dư

Trân trọng những tình cảm quý mến của các đồng chí lãnh đạo địa phương, các bậc phụ huynh, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, cô giáo Trần Thị Thanh Huyền, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh học sinh khối 5, những người đã không tiếc công sức chăm lo cho các em học sinh, đã đồng hành cùng nhà trường trong suốt những năm học vừa qua và gửi lời tạm biệt các em học sinh lớp 5 thân yêu.

Vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học
Năm học 2021 - 2022 đã khép lại với nhiều thành tích đáng tự hào của thầy và trò Trường Tiểu học Đông Dư

Đồng thời, cô Trần Thị Thanh Huyền cũng có một vài lời nhắn nhủ đến các em học sinh khối 5 thân yêu: “Cha mẹ ,thầy cô sẽ từng ngày, từng giờ dõi theo bước chân của các em trên những chặng đường đi tới. Sẽ có nhiều thử thách và sóng gió nhưng tin rằng với những tri thức đã có, các em sẽ bước những bước đi đầu đời thật vững trãi và cho dù có nơi đâu, làm việc gì hãy nhớ về nơi này, về thầy cô, bạn bè, nơi đã góp phần thắm sáng nên ngọn lửa của tri thức, nghị lực, tình yêu. Thay mặt cho nhà trường, tôi xin cảm ơn tới quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các em học sinh đạt nhiều kết quả tốt trong học tập”.

Vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học
Các đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường

Trong khuôn khổ lễ tổng kết năm học 2021 – 2022 và chia tay học sinh khối 5, Ban Giám Hiệu Trường Tiểu học Đông Dư cùng các đồng chí đại biểu khách mời đã trao tặng những phần thưởng tới các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Xem thêm