Thứ ba 19/03/2024 10:39 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Web drama mới đập tan định kiến về chị em bánh bèo

Văn hóa -
In bài viết

TTTĐ - Ba nữ chính Trác Thúy Miêu, Thanh Hoa và Lê Chi Na đã mang lên màn ảnh không chỉ là những giây phút giải trí mà đằng sau đó là những “chuẩn mực” mới dành cho phụ nữ.

NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Kaity Nguyễn hóa chị em trong "Gái già lắm chiêu V"

Tháo gỡ định kiến về phụ nữ

Sống hết mình, biết yêu thương bản thân, gia đình và quan tâm đến xã hội, họ sống không tuân theo một lề lối nào nhất định mà thay vào đó là hành động theo trái tim và tư duy của mình.

Khi web-drama "Bánh bèo hữu dụng" đang gần đi đến hồi kết, tinh thần này càng tỏa sáng hơn. Dù trên phim có không ít tình tiết kịch tính, thót tim nhưng cảm giác đọng lại cuối cùng cho người xem lại là “rất - dễ - thở”. Bởi những định kiến về phụ nữ đã được tháo gỡ nhẹ nhàng, không hề sống sượng trong phim.

2050 1
Bộ ba bánh bèo hữu dụng đại diện tiếng nói của chị em phụ nữ thời hiện đại

Bên cạnh tình cảm yêu mến dành cho các cô gái trong phim, khán giả cũng nảy sinh 2 luồng ý kiến trái chiều về độ “thực” của các nhân vật này. Có hay không sự tồn tại của những mẫu phụ nữ như thế trong cuộc sống hiện nay? Cùng điểm lại hình ảnh của 3 cô gái trong phim để có nhận xét chính xác nhất nhé!

Bà chủ tài hoa Mai Chi - Trác Thúy Miêu

Chỉ xét riêng độ “bá đạo” thì nhân vật này đã được khắc họa một tính cách vô cùng thú vị, khi xuất hiện trong phim Bánh bèo hữu dụng lại càng thấy vai diễn này khá giống với “yêu nữ” Trác Thúy Miêu ngoài đời thật.

2200 2
Mai Chi trong "Bánh bèo hữu dụng" là hình tượng phụ nữ thành đạt khiến nhiều người ngưỡng mộ

Nhân vật Mai Chi là một chủ nhà hàng xinh đẹp, thông minh và sắc sảo. Là một phụ nữ từng trải và thành công trong lĩnh vực kinh doanh, dễ hình dung Mai Chi là tuýp người phụ nữ độc lập và tự chủ.

Với cá tính và khí chất của nhân vật này thì cô “dư xăng” để tự chọn cho mình vai trò làm "máy bay thiện chiến" bên cạnh chàng người tình bé bỏng mà không cần trông chờ vào một người đàn ông nào.

2257 3
Mai Chi luôn kề vai sát cánh với những đồng đội và luôn đưa ra những suy luận sắc sảo

Cô là hình mẫu phụ nữ được nhiều người ngưỡng mộ trong thời hiện đại: thông minh và quyến rũ. Nhờ vào sự hiểu biết rộng và tư duy nhạy bén, bà chủ Mai Chi là một thành viên quan trọng của hội bánh bèo trong việc tìm ra manh mối tội phạm.

“Lục Vân Tiên đường phố” Út Hoa - Thanh Hoa

Với công việc sáng bán cá, tối làm cascadeur, Út Hoa được xem là “bánh bèo” mạnh mẽ nhất trong phim. Vai diễn đặc biệt này dường như đo ni đóng giày cho diễn viên Thanh Hoa (Thanh Sói của bom tấn điện ảnh Hai Phượng), bởi mọi thứ về nhân vật đều trùng khớp với hình tượng của cô ở ngoài đời.

Trong phim cô là phụ nữ trượng nghĩa, là “tay nắm thép” giải cứu hội bánh bèo thoát khỏi bao phen nguy hiểm, còn ở ngoài đời Thanh “sói” là một nữ cascadeur cuốn hút với những đòn võ thuật nhanh thoăn thoắt.

2510 6
Út Hoa là hình mẫu những người lao động nghèo vật chất nhưng giàu lòng tốt

Khác với hai “bánh bèo” còn lại, Út Hoa nhìn thì dữ dằn, hầm hố như tay anh chị, nhưng bên trong cô chứa đựng một nội tâm nhu mì, không phải kiểu người thiện chiến. Cô sẵn sàng dùng tất cả số tiền mình có để giúp đỡ hàng xóm gặp nạn, hoặc ra tay nghĩa hiệp cứu một đứa bé khỏi tay những tên côn đồ hắc ám.

Nếu điều gì vượt ra ngoài khả năng của mình, cô cũng không ngần ngại đi tìm sự trợ giúp từ người khác, mặc dù đó không phải nhiệm vụ của cô. Đây là một điểm rất đặc biệt khiến nhân vật Út Hoa vẫn tỏa sáng cho dù không có vẻ ngoài chỉn chu, bóng loáng.

Cô giáo Phương Anh - Lê Chi Na

Trái ngược với người chị Mai Chi trong nhóm, Phương Anh là một giáo viên dạy tiếng Anh năng động, yêu sự công bằng, ghét cường hào ác bá nên thường hay lo chuyện bao đồng.

Không lấy làm lạ khi nàng cũng là một tay đấm karate thứ thiệt. Đôi khi vì nóng vội nên thường “lấy nắm đấm làm đầu câu chuyện” khiến cô nàng gặp nhiều cuộc đụng độ nảy lửa.

2436 5
Phương Anh không “ngán” một ai cho dù người cô đụng độ là tay cảnh sát chìm hay bà chị “máu mặt” khắp xóm

Đây cũng là hình mẫu mà nhiều chị em thường thấy ở những hội chị em xung quanh mình, đôi khi rất nhiệt tình với mọi người nhưng lắm lúc sự nhiệt tình này lại gây rắc rối cho chính mình.

Thường thấy, các “bánh bèo” này nhìn có vẻ mạnh mẽ nhưng thật ra bên trong lại vô cùng yếu đuối và đặc biệt dễ thương.

2354 4

Có thể nói, "Bánh bèo hữu dụng" không sở hữu những gương mặt hot girl để thu hút khán giả nhưng đó là cách làm rất thông minh để nổi bật hình tượng, cá tính của những phụ nữ trong phim.

Họ rất đời, không lộng lẫy hào nhoáng, họ là những đóa hồng xung quanh chúng ta. Họ xuất hiện rất nhẹ nhàng và cũng bằng cách như thế đi vào cảm xúc của người xem.

Hành động đẹp của chị em Trương Ngọc Ánh - Trang Trần khi hội ngộ Hành động đẹp của chị em Trương Ngọc Ánh - Trang Trần khi hội ngộ
Lựa chọn ngân hàng nào giúp chị em chuẩn “tay hòm chìa khoá”? Lựa chọn ngân hàng nào giúp chị em chuẩn “tay hòm chìa khoá”?
Kaity Nguyễn cùng “hội chị em” thực hiện bộ ảnh mới mừng lễ Giáng sinh Kaity Nguyễn cùng “hội chị em” thực hiện bộ ảnh mới mừng lễ Giáng sinh
Ngọc Hân
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.
Về làng Phú Nhiêu nghe hò Cửa Đình, múa hát Bài Bông

Về làng Phú Nhiêu nghe hò Cửa Đình, múa hát Bài Bông

TTTĐ - Trong kho tàng văn hóa dân gian của Việt Nam, có vô số biểu diễn đặc sắc như quan họ, trống quân, chèo, tuồng, cải lương… được yêu thích và phổ biến ở nhiều vùng miền, từ đồng bằng đến núi rừng. Trong số đó, hai diễn xuất nghệ thuật đặc trưng là Hò Cửa Đình và Múa hát Bài Bông hiện chỉ còn tồn tại ở nơi duy nhất, đó là thôn Phú Nhiêu, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.
Stylist Phạm Gia Long làm giám khảo "Siêu mẫu nhí toàn năng"

Stylist Phạm Gia Long làm giám khảo "Siêu mẫu nhí toàn năng"

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí toàn năng" không chỉ là nơi để các em nhỏ thể hiện tài năng và sự tự tin của mình, mà còn là cơ hội để họ được học hỏi và nhận được sự chỉ dẫn từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành thời trang. Trong số đó, giám khảo Stylist Phạm Gia Long đã nổi bật với tư cách là một người đại diện cho sự đa dạng và sự sáng tạo trong thế giới thời trang.