Tag

Xã hội có niềm tin lớn với chỉ đạo của Chính phủ trong chống dịch Covid-19

Thời sự 27/08/2020 19:12
aa
TTTĐ - Chiều 27/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến.
Nhiều người dân Hà Nội chủ quan, không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid- 19 Hà Nội “tái kích hoạt” toàn bộ công tác phòng, chống dịch Covid- 19

Dự họp tại điểm cầu Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cùng đại diện các sở, ngành chức năng của thành phố.

5714 thu tuong covid 19 01
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covi-19

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các địa phương, ngành Y tế đã vào cuộc quyết liệt, khoanh vùng truy vết, tăng cường xét nghiệm và cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình. Xã hội có niềm tin lớn đối với chỉ đạo của Chính phủ trong phòng, chống dịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đến thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đã được kiểm soát một bước, giúp xã hội có niềm tin với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước.

"Kết quả điều tra xã hội học mới đây của Ban Tuyên giáo Trung ương cho thấy, 97% số người dân được hỏi bày tỏ đồng tình, ủng hộ chủ trương, biện pháp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đã thực hiện thời gian vừa qua", Thủ tướng nêu.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống dịch; Cùng với đó là đẩy mạnh hoạt động sản xuất, giải quyết vấn đề việc làm, thu nhập, đời sống, an sinh xã hội.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, trong 9 ngày qua, Hà Nội không có ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện TP có 1 trường hợp tái dương tính, 1 trường hợp công dân nhập cảnh vào Nhật Bản có kết quả dương tính, 1 trường hợp hết cách ly tại Hải Dương trở về Hà Nội nhưng chưa có kết quả lần 2 dương tính, 1 trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc có kết quả dương tính có liên quan đến Hà Nội. Thành phố đã triển khai ngay các biện pháp rà soát các trường hợp F1, F2 liên quan đến các trường hợp này để tiến hành cách ly và xét nghiệm theo quy định.

5628 tt2
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội báo cáo tại điểm cầu Hà Nội

Ngoài ra, tất cả các trường hợp về từ Đà Nẵng đã được Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm xong và cơ bản đã có kết quả, hiện chỉ có 1 trường hợp dương tính. Các khu quản lý tập trung đều được thành phố quản lý chặt chẽ theo đúng quy định.

Về công tác phòng, chống dịch tại bệnh viện, thành phố đã yêu cầu tất cả các bệnh viện Trung ương, thành phố, bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn triển khai việc kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch trong bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Hiện, thành phố đã kiểm tra 68 bệnh viện, trong đó 51 bệnh viện đạt tiêu chí an toàn, 14 bệnh viện đạt mức an toàn thấp và 3 bệnh viện không an toàn, đã cho dừng hoạt động để khắc phục. Thành phố Hà Nội cũng giao các quận, huyện, thị xã kiểm tra 3.600 cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập để bảo đảm tất cả các cơ sở này thực hiện phương án an toàn trong bệnh viện, bởi đây là nơi có nguồn lây cao.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, việc phòng, chống dịch Covid-19 được thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu các đồng chí trong Thường trực Thành ủy tham dự các cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố để triển khai công tác phòng, chống dịch và kêu gọi tất cả các cấp ủy, hệ thống chính trị vào cuộc, thành lập các tổ giám sát và tuyên truyền tại cơ sở...

Trong thời gian tiếp theo, thành phố sẽ thực hiện các biện pháp phòng dịch theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn Bộ Y tế .

Liên quan đến việc cách ly người Việt Nam từ nước ngoài về, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cho biết, thành phố vẫn thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở do quân đội quản lý, không lây chéo và không lây ra cộng đồng.

Đối với các trường hợp cách ly tại khách sạn, Hà Nội đang yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về cách ly đối với các chuyên gia, các nhà quản lý và lao động nước ngoài.

Hà Nội cũng thực hiện xét nghiệm có trọng điểm. Đối với các trường hợp F1 xét nghiệm âm tính thì các trường hợp F2 không phải xét nghiệm. Các trường hợp ho, sốt, khó thở, không rõ nguyên nhân sẽ được xét nghiệm RT-PCT, hiện đã xét nghiệm được 1.200 trường hợp này.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cũng kiến nghị Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng cần thực hiện nghiêm quy trình xét nghiệm tại các khu cách ly tập trung. Tất cả các trường hợp phải có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần mới được trở về các địa phương, tránh trường hợp như ở Hải Dương vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng, hiện nay người Việt Nam ra nước ngoài có kết quả xét nghiệm dương tính, đề nghị các Đại sứ quán, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế sớm có thông tin cho địa phương để triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm