Tag

Xây dựng các sản phẩm du lịch mới mang bản sắc của Thủ đô

Tin tức 20/09/2022 14:01
aa
TTTĐ - Đó là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tại buổi làm việc với Sở Du lịch về kết quả xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở.
Chương trình OCOP, du lịch nông thôn thúc đẩy xây dựng Nông thôn mới bền vững Bài 1: Khách du lịch, người dân ủng hộ đóng cửa xóm café đường tàu Bí kíp du lịch bền vững dành cho du khách Việt Hà Nội: Khách du lịch quốc tế tăng 18% trong tháng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả xây dựng và thực hiện QCDC của Sở Du lịch. Là một trong những ngành, lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của đại dịch COVID-19, song Đảng ủy, Ban Giám đốc, các phòng chuyên môn cùng đội ngũ cán bộ, công chức của Sở đã đồng thuận, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Nhờ đó, ngành Du lịch Thủ đô đã phục hồi mạnh mẽ. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 8,61 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25,2 nghìn tỷ đồng, tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm của Sở Du lịch trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Đến nay, Sở đã niêm yết công khai 26/26 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên phần mềm Dịch vụ công trực tuyến của thành phố; Đồng thời xây dựng tổng đài tiếp nhận và giải đáp về thủ tục hành chính.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi kiểm tra

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Sở Du lịch cần bám sát các kết luận của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP, tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, mang đặc sắc của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị Sở Du lịch tiếp tục quán triệt các văn bản của Trung ương, thành phố về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, gắn với đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Đặc biệt, Sở cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, bởi mặc dù đã có sự nỗ lực, cố gắng nhưng chỉ số cải cách hành năm 2021 của Sở xếp thứ 14/22 Sở, cơ quan tương đương.

Cùng với đó, quan tâm xây dựng Đảng bộ Sở, các đoàn thể chính trị - xã hội Sở trong sạch, vững mạnh, làm cơ sở để xây dựng tập thể cán bộ, công chức, viên chức đoàn kết, thống nhất, nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Thủ đô Hà Nội xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, Sở đã chú trọng triển khai, phát huy dân chủ trong các hoạt động, coi đây là nhiệm vụ, giải pháp để tạo sự đoàn kết, thống nhất, phát huy vai trò của cán bộ, công chức, của các đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Nổi bật là, Sở đã kịp thời thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo QCDC, ban hành đầy đủ các văn bản để triển khai thực hiện, đồng thời tổ chức quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Ban Giám đốc Sở thực hiện nghiêm việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thường xuyên và đột xuất để kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh, không để kéo dài, tạo thành bức xúc…

Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở cũng đề cao trách nhiệm người đứng đầu, gắn thực hiện QCDC với các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đảm bảo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Trong các công tác cán bộ, như quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, đánh giá cán bộ được thực hiện đảm bảo đúng quy định, nguyên tắc và phát huy dân chủ, thông qua đó tạo sự đồng thuận và thống nhất cao. Công tác thi đua, khen thưởng cũng được Sở quan tâm, thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, tạo động lực phấn đấu trong toàn Sở.

Đáng chú ý, Sở Du lịch đã phát huy dân chủ trong giải quyết công việc với công dân, cơ quan, tổ chức, thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính và nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức của Sở.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở đã góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Sở, nhất là trong việc thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển ngành Du lịch Thủ đô thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Sở tham mưu, triển khai tốt các chính sách hỗ trợ ngành du lịch; Triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch tập trung vào thị trường du lịch nội địa và quốc tế; Xây dựng Hà Nội thành điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm