Tag

Xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại trong bối cảnh hậu đại dịch

Kinh tế 23/03/2022 12:13
aa
TTTĐ - Ngày 23/3, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị Giao ban công tác xúc tiến thương mại toàn quốc năm 2022.
Chuẩn bị chu đáo mọi việc để xúc tiến thương mại, du lịch Thủ đô HPA tăng cường xúc tiến thương mại, du lịch có tính liên kết vùng Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hanoi Agriculture 2021: Cơ hội xuất khẩu nông sản Việt qua hệ thống Tập đoàn AEON Thành phố Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch với tỉnh An Giang

Tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị có ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cùng đại diện lãnh đạo các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư -Thương mại - Du lịch của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Do tác động nặng nề của dịch COVID-19, 2 năm qua là thời gian đầy khó khăn đối với mọi lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó có các hoạt động xúc tiến thương mại. Có thể nói, tất cả các hoạt động xúc tiến cơ bản nhất và hiệu quả như hội chợ triển lãm thương mại, kết nối giao thương… đều không thể thực hiện được theo phương thức truyền thồng.

Xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại trong bối cảnh hậu đại dịch
Toàn cảnh hội nghị Giao ban công tác xúc tiến thương mại toàn quốc năm 2022

Trong bối cảnh hết sức khó khăn đó, nhờ có sự vào cuộc của các Bộ, ngành, chính quyền địa phương, nhất là sự nỗ lực của các tổ chức xúc tiến thương mại, hoạt động xúc tiến thương mại đã có sự chuyển đổi mạnh mẽ để thích ứng với tình hình, giúp duy trì sản xuất, từ đó đóng góp vào kết quả ấn tượng của hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại trong nước năm 2021.

Trong 2 năm qua xúc tiến thương mại đã có sự đổi mới mạnh mẽ về phương thức triển khai. Trong điều kiện mà di chuyển trong nước và quốc tế bị gián đoạn bởi các biện pháp giãn cách xã hội, Cục Xúc tiến thương mại đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan của các Bộ, ngành, địa phương và hiệp hội, doanh nghiệp nỗ lực nghiên cứu, ban hành kịp thời cơ chế hỗ trợ xúc tiến thương mại.

Xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại trong bối cảnh hậu đại dịch
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Đồng thời, Cục cũng thử nghiệm và nhân rộng các mô hình, phương thức xúc tiến thương mại mới dựa trên việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, điển hình là kết nối khách hàng trực tuyến qua các chương trình hội chợ triển lãm, giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm trên môi trường số. Nhờ vậy mà các hoạt động xúc tiến thương mại vẫn được duy trì, được cộng đồng doanh nghiệp và nhiều địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Sang năm 2022 và các năm tiếp theo, xúc tiến thương mại tiếp tục đứng trước nhiều thách thức và cơ hội mới, thách thức từ dịch bệnh COVID-19 với sự xuất hiện của chủng mới với sự lây lan lớn.

Xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại trong bối cảnh hậu đại dịch
Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục XTTM phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên với sự phủ rộng của tiêm vắc xin, sự ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ được kiểm soát dần với sự phục hồi của sản xuất, sự thích ứng trong chuỗi cung ứng đối phó với bệnh dịch và gia tăng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường toàn cầu sau 2 năm dịch bệnh tạo nhiều không gian để xúc tiến thương mại tiếp tục thay đổi, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp trong tình hình mới, thích ứng một cách linh hoạt để vừa tận dụng được cơ hội thị trường quốc tế phục hồi sau đại dịch, vừa phù hợp với năng lực tham gia và nguồn lực của chúng ta.

Thông qua hội nghị, Cục Xúc tiến thương mại cũng như các địa phương đã chia sẻ thông tin về kế hoạch triển khai hoạt động xúc tiến thương mại năm 2022 và các năm tiếp theo. Thông qua các kế hoạch, các địa phương có thể chủ động lựa chọn phối hợp tổ chức và hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp và hiệu quả nhất.

Xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại trong bối cảnh hậu đại dịch
Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các địa phương đã làm việc nhóm theo vùng kinh tế, thảo luận về cơ hội liên kết xúc tiến thương mại nội vùng và các vùng khác, xây dựng chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của vùng nhằm tận dụng các nguồn lực và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại.

Qua hội nghị, các địa phương đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại cấp vùng cho giai đoạn trung hạn 2022-2025, từ đó tạo sự chủ động cho địa phương, doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động xúc tiến thương mại thời gian tới.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm