Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0

Khởi nghiệp sáng tạo -
In bài viết

TTTĐ.VN- Chiều 7/11, tại Hà Nội, HR Insider (Trực thuộc Langmaster) tổ chức chương trình "Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0". Tiến sĩ Alok Bharadwaj, cựu Phó Chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon ở châu Á là diễn giả chính của chương trình.

Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0


Theo Tiến sĩ Alok Bharadwaj: “Kinh doanh giống như chơi thể thao, bạn chơi để chiến thắng, không chỉ một mà là rất nhiều lần! Tuy nhiên chiến thắng liên tục không phải là một điều dễ dàng. Bạn cần bốn đòn bẩy quan trọng: Khát vọng, nguồn lực kinh doanh, chiến lược và cuối cùng là năng lực chiến thắng. Mặc dù cả bốn đòn bẩy đều quan trọng, việc xây dựng năng lực là nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh thực sự”.


Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0

Tiến sĩ Alok Bharadwaj


Tại đây, Tiến sĩ Alok Bharadwaj đã có những chia sẻ, đơn giản hóa khái niệm “Bản đồ chiến lược” và kiểm định 5 năng lực cốt lõi của doanh nghiệp: Năng lực nhân sự, Năng lực quản lý khách hàng, Năng lực vận hành, Năng lực quan hệ đối tác và Năng lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Chính sự tác động qua lại của các năng lực này đã tạo nên sự phát triển và kết quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, xây dựng năng lực tổ chức hay cải tổ doanh nghiệp được tập trung trao đổi. Đây được xem là vấn đề sống còn của doanh nghiệp bất kể quy mô, ngành nghề trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nhất là thời đại 4.0 với nhiều đổi thay.

Do đó, các nhà lãnh đạo phải đóng vai trò là kiến trúc sư của tương lai cho tổ chức của họ. Tái tạo lại tầm nhìn chiến thắng, đưa ra các lựa chọn đúng đắn và quan trọng nhất là xây dựng năng lực tổ chức phù hợp.



Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ về chương trình

Tiến sĩ Alok Bharadwaj cho rằng, một trong những thử thách lớn nhất trong việc xây dựng năng lực cạnh tranh bền vững là giúp nhân viên chuyển từ tư duy kinh nghiệm sang tư duy sáng tạo. Ví dụ, hầu hết các doanh nghiệp đều có bộ phận marketing chịu trách nhiệm thu hút, chăm sóc khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành.

Tuy nhiên, sự thật là trách nhiệm của toàn bộ các phòng ban, mọi thành viên trong tổ chức để hướng tới việc xây dựng “Trải nghiệm khách hàng” trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cuối cùng, vai trò của lãnh đạo phải bắt đầu bằng việc đánh giá nguồn lực hiện tại trong bối cảnh mới để xây dựng một lộ trình phát triển bền vững.


Bình Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Khởi động chương trình Startup Tribe khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Khởi động chương trình Startup Tribe khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Nền tảng giao tiếp toàn cầu Infobip đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Giúp công ty khởi nghiệp tương tác với thế hệ khách hàng tiếp theo” nhằm ra mắt chương trình Infobip Startup Tribe tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) với sự tham gia của nhiều công ty khởi nghiệp trong khu vực.
Dino Đi học đoạt giải Ba trong cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia

Dino Đi học đoạt giải Ba trong cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Mới đây, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia - Việt Solution 2021. Ứng dụng giáo trí tiền tiểu học Dino Đi học đã được vinh danh top 3 chung cuộc của cuộc thi và là giải pháp duy nhất thuộc lĩnh vực giáo dục lọt vào chung kết.
Sắp diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2021”

Sắp diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo năm 2021”

TTTĐ - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hết sức phức tạp nhưng với sự giúp đỡ của Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ… Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp tổ chức cuộc thi "Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2021”.
Cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội có nhiều “điểm sáng”

Cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội có nhiều “điểm sáng”

TTTĐ - Dịch Covid-19 xuất hiện tới nay đã tác động đa chiều đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, cùng với sự hỗ trợ của các chính sách khuyến khích khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố, cộng đồng start-up Thủ đô vẫn phát huy những mặt tích cực và hạn chế được những ảnh hưởng của đại dịch theo chiều hướng xấu.
Ứng dụng xe tự hành thắng giải thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam

Ứng dụng xe tự hành thắng giải thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam

TTTĐ - Ban tổ chức cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam (QVIC 2021) đã công bố giải Nhất thuộc về Công ty start-up Rostek đến từ Hà Nội với phương tiện xe tự hành dẫn đường tự động (AGV) và hệ thống quản lý phương tiện của Rostek, giúp vận chuyển hàng hóa trong nhà kho và trên sàn nhà máy, tạo tiền đề giúp Việt Nam tiến tới mục tiêu công nghiệp 4.0.
“Phao cứu sinh” cho các start-up khởi nghiệp mùa dịch Covid-19

“Phao cứu sinh” cho các start-up khởi nghiệp mùa dịch Covid-19

TTTĐ - Dịch Covid-19 bùng phát trở lại từ tháng 4 tới nay đã khiến nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn cần tiếp tục được trợ lực thời gian tới. Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi.
Chàng trai trẻ khởi nghiệp làm giàu trên đồng ruộng quê hương

Chàng trai trẻ khởi nghiệp làm giàu trên đồng ruộng quê hương

TTTĐ - Theo chân anh Nguyễn Văn Long (xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội) trong một ngày ra đồng, người viết không khỏi bất ngờ: Nông dân như anh Long bây giờ không còn chân lấm tay bùn nữa, thay vào đó, anh sử dụng liên hoàn các loại máy móc từ lên luống, gieo hạt đến tưới nước, thu hoạch... nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trên cánh đồng quê hương.
Xem phiên bản di động