Thứ năm 21/09/2023 16:12 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0

Khởi nghiệp sáng tạo -
In bài viết

TTTĐ.VN- Chiều 7/11, tại Hà Nội, HR Insider (Trực thuộc Langmaster) tổ chức chương trình "Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0". Tiến sĩ Alok Bharadwaj, cựu Phó Chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon ở châu Á là diễn giả chính của chương trình.

Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0


Theo Tiến sĩ Alok Bharadwaj: “Kinh doanh giống như chơi thể thao, bạn chơi để chiến thắng, không chỉ một mà là rất nhiều lần! Tuy nhiên chiến thắng liên tục không phải là một điều dễ dàng. Bạn cần bốn đòn bẩy quan trọng: Khát vọng, nguồn lực kinh doanh, chiến lược và cuối cùng là năng lực chiến thắng. Mặc dù cả bốn đòn bẩy đều quan trọng, việc xây dựng năng lực là nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh thực sự”.


Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0

Tiến sĩ Alok Bharadwaj


Tại đây, Tiến sĩ Alok Bharadwaj đã có những chia sẻ, đơn giản hóa khái niệm “Bản đồ chiến lược” và kiểm định 5 năng lực cốt lõi của doanh nghiệp: Năng lực nhân sự, Năng lực quản lý khách hàng, Năng lực vận hành, Năng lực quan hệ đối tác và Năng lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Chính sự tác động qua lại của các năng lực này đã tạo nên sự phát triển và kết quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, xây dựng năng lực tổ chức hay cải tổ doanh nghiệp được tập trung trao đổi. Đây được xem là vấn đề sống còn của doanh nghiệp bất kể quy mô, ngành nghề trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nhất là thời đại 4.0 với nhiều đổi thay.

Do đó, các nhà lãnh đạo phải đóng vai trò là kiến trúc sư của tương lai cho tổ chức của họ. Tái tạo lại tầm nhìn chiến thắng, đưa ra các lựa chọn đúng đắn và quan trọng nhất là xây dựng năng lực tổ chức phù hợp.



Xây dựng năng lực tổ chức trong thời đại 4.0

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ về chương trình

Tiến sĩ Alok Bharadwaj cho rằng, một trong những thử thách lớn nhất trong việc xây dựng năng lực cạnh tranh bền vững là giúp nhân viên chuyển từ tư duy kinh nghiệm sang tư duy sáng tạo. Ví dụ, hầu hết các doanh nghiệp đều có bộ phận marketing chịu trách nhiệm thu hút, chăm sóc khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành.

Tuy nhiên, sự thật là trách nhiệm của toàn bộ các phòng ban, mọi thành viên trong tổ chức để hướng tới việc xây dựng “Trải nghiệm khách hàng” trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cuối cùng, vai trò của lãnh đạo phải bắt đầu bằng việc đánh giá nguồn lực hiện tại trong bối cảnh mới để xây dựng một lộ trình phát triển bền vững.


Bình Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Amway Việt Nam đồng hành cùng Diễn đàn cấp cao “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Amway Việt Nam đồng hành cùng Diễn đàn cấp cao “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

TTTĐ - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - vinh dự đồng hành cùng Diễn đàn cấp cao “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và đồng thời công bố kết quả của Báo cáo Khởi nghiệp toàn cầu năm 2023 (Amway Global Entrepreneur Report – AGER 2023)
Đồng hành cùng thanh niên nông thôn khởi nghiệp trong thời đại 4.0

Đồng hành cùng thanh niên nông thôn khởi nghiệp trong thời đại 4.0

TTTĐ - Nhằm tạo “bệ phóng” chắp cánh cho khát khao làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của thanh niên nông thôn, chuỗi chương trình tập huấn Nâng cao năng lực kinh tế 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng với sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục triển khai tại 3 tỉnh, thành: Cần Thơ, Khánh Hòa và Hà Nam.
Nhà thơ mê lục bát và yêu rèm cửa

Nhà thơ mê lục bát và yêu rèm cửa

TTTĐ - Bạch Văn Tín là một giọng thơ mới chuyên viết về lục bát. Những tác phẩm của anh đã đăng trên tạp chí Văn nghệ quân đội, chuyên trang Văn nghệ công an và các báo địa phương, như: Dì ơi, Cưới vợ cho chồng, Cỏ, Nhớ bà… đã thổi hồn vào thể thơ lục bát, mang tới nhiều cảm xúc cho bạn đọc.
Xem phiên bản di động