Tag

Xây dựng thương hiệu Hanoibus uy tín trong mắt người dân Thủ đô

Tin tức 04/02/2021 11:40
aa
TTTĐ - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội xây dựng thương hiệu Hanoibus uy tín trong mắt người dân Thủ đô và phải là ngành có giá trị gia tăng cao. Thương hiệu ấy phải bắt nguồn từ sự chuyên nghiệp và văn hóa của người lái xe.
Giáo dục Thủ đô và những dấu ấn tạo đà phát triển Thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, phấn đấu thành động lực phát triển phía Nam Thủ đô Thủ đô vững bước trên đường vinh quang

Sáng 4/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân lao động và động viên sản xuất nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021 tại Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

Cùng đi có các đồng chí: Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền; Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Phi Thường.

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, động viên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, động viên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

Báo cáo với Bí thư Thành ủy và đoàn công tác, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Thanh Lam cho biết, năm 2020, trước những tác động của dịch Covid-19, Tổng Công ty đã chủ động xây dựng các kịch bản điều hành theo diễn biến thực tế, triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời linh hoạt, nên phần nào giảm thiểu được tác động của dịch bệnh.

Kết quả doanh thu cả năm của Tổng Công ty đạt 2.500 tỉ đồng, bằng 103,9% kế hoạch, giảm khoảng 17,5% so với năm 2019, kết quả lợi nhuận hoàn thành yêu cầu bảo toàn vốn của thành phố giao.

Tổng Công ty cũng nỗ lực, bảo đảm việc đảm bảo thu nhập, việc làm cho gần 10 nghìn lao động (với mức thu nhập bình quân gần 8 triệu đồng); Chăm lo Tết cho người lao động mỗi người thêm 1 tháng lương, đặc biệt quan tâm đến lực lượng 6.500 người phục vụ xuyên Tết trong lĩnh vực vận tải.

Xây dựng thương hiệu Hanoibus uy tín trong mắt người dân Thủ đô

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tổng công ty đã chủ động triển khai kế hoạch số 1565/KH-TCT ngày 21/12/2020 về việc phục vụ và đảm bảo an ninh chính trị trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Bên cạnh việc quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch, Tổng Công ty đã chỉ đạo, tăng cường kiểm tra đôn đốc các đơn vị thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, như khử khuẩn, trang bị khẩu trang, nước rửa tay…

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gửi tới toàn bộ cán bộ, nhân viên, công nhân lao động Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và gia đình lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, chúc các cán bộ, công nhân lao động Tổng Công ty một năm nhiều may mắn, hạnh phúc.

Trò chuyện với đội ngũ cán bộ, công nhân, lao động Tổng Công ty, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, Hà Nội đã trải qua một năm đặc biệt với nhiều khó khăn, thách thức. Dịch Covid-19 tác động tới nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội Thủ đô. Trong đó, cùng với ngành Du lịch, ngành dịch vụ vận tải cũng chịu nhiều thiệt hại nặng nề .

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tham quan Trung tâm điều khiển từ xa
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tham quan Trung tâm điều khiển từ xa

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận tinh thần vượt khó, sự cố gắng nỗ lực của ngành Giao thông vận tải trong năm qua. Mặc dù doanh thu của ngành tuy có giảm so với 2019 nhưng lại tăng so với dự toán, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong điều kiện khó khăn, Tổng Công ty vẫn đảm bảo các hoạt động chăm lo cho người lao động, phục vụ tốt các hoạt động chính trị của thành phố; Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Tổng công ty...

Thông tin về tình hình chống dịch Covid-19 của TP, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, hiện Hà Nội đã kích hoạt lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Việc này sẽ có ảnh hưởng tới một số ngành, trong đó có ngành Giao thông vận tải.

Do vậy, Tổng Công ty cần tổ chức lại sản xuất đảm bảo thích ứng với công tác phòng, chống dịch của thành phố; Có lối sách phù hợp vượt qua giai đoạn khó khăn này .

Bí thư Thành ủy gợi ý, để đảm bảo yêu cầu giãn cách mà không làm ảnh hưởng quá nhiều tới hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Vận tải cần tăng chuyến, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, đảm bảo các hoạt động diễn ra bình thường.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng quà, động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng quà, động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, Hà Nội đang nghiên cứu cân nhắc kết nối với các phương tiện giao thông vận tải với Đường sắt Cát Linh-Hà Đông, vì vậy, ngành cần xây dựng các kế hoạch phát triển nhanh, bền vững để khẳng định vị trí hàng đầu trong vận tải hành khách công cộng và giao thông tĩnh; Xây dựng thương hiệu tin cậy, uy tín trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng của Thủ đô và cả nước; Xác định giá trị cốt lõi là sự chuyên nghiệp của chính sách và đội ngũ cán bộ.

Trong đó, Bí thư Thành ủy lưu ý cần xây dựng thương hiệu Hanoibus uy tín trong mắt người dân Thủ đô và các tỉnh thành và phải là ngành có giá trị gia tăng cao. Thương hiệu ấy phải bắt nguồn từ sự chuyên nghiệp và văn hóa của người lái xe.

Muốn vậy, Tổng Công ty cần quan tâm, tạo chuyển biến căn bản trong thực hiện hai bộ quy tắc ứng xử của thành phố trong toàn hệ thống, khai thác và góp phần củng cố giá trị văn hóa của Hà Nội.

Cùng với đó, Tổng Công ty cần ứng dụng rộng rãi, nhanh chóng các giải pháp điều hành công nghệ thông minh và hiện đại,bảo vệ môi trường; Tăng cường quan hệ hợp tác chuyên nghiệp, hiện đại; Nâng cao hiệu quả khai thác bến bãi, các điểm trông giữ xe, đảm bảo tầm nhìn xa vài chục năm.

Trước mắt dịp Tết Nguyên đán, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cần quan tâm, chăm lo cho đội ngũ nhân viên phải trực Tết; Chủ động phối hợp, nghiêm chỉnh chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các bến xe; Tăng cường công tác thanh tra kiểm tra xử lý các vi phạm, đảm bảo tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân trước trong và sau Tết.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm