Tag

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP trứng gà siêu sạch Ba Huân

Kinh tế 13/05/2020 18:05
aa
TTTĐ - Với bề dày hoạt động trên 50 năm, Công ty Cổ phần Ba Huân không ngừng đầu tư, xây dựng dây chuyền xử lý công nghệ cao, hiện đại để tạo ra những sản phẩm trứng gà siêu sạch, chất lượng cao phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước, hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Vừa qua, sản phẩm trứng gà Ba Huân được UBND TP Hà Nội chính thức công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP trứng gà siêu sạch Ba Huân

Công ty Cổ phần Ba Huân không ngừng đầu tư, xây dựng dây chuyền xử lý công nghệ cao, hiện đại để tạo ra những sản phẩm OCOP trứng gà siêu sạch

Bài liên quan

Hệ thống sản phẩm OCOP tiêu biểu của ngành Nông nghiệp Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP mang thương hiệu “Sữa Phù Đổng”

Rau mầm Thanh Hà: Sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện Thường Tín

Đông Anh: Điểm sáng trong triển khai xây dựng Chương trình OCOP

Phát triển tiềm năng cây dược liệu gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Hà Nội có nhiều tiềm năng lựa chọn và phân hạng các sản phẩm OCOP

Đầu tư dây chuyền xử lý công nghệ cao

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới và cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, phát triển sản xuất gắn với tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con, những năm qua, thành phố Hà Nội không ngừng hỗ trợ, nghiên cứu các phương pháp để phát triển sản phẩm nông nghiệp đạt chất lượng cao tại các địa phương. Trong đó trọng tâm của thành phố là chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có rất nhiều sản vật đạt chứng nhận chất lượng cao được Chương trình OCOP hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ trên thị trường, trong đó có trứng gia cầm Ba Huân. Đây là mặt hàng nông sản được người tiêu dùng ưa chuộng.

Chia sẻ về quy mô hoạt động của Công ty Cổ phần Ba Huân, ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân chia sẻ: Đầu năm 2017, nhà máy xử lý trứng gia cầm công nghệ cao của Công ty Cổ phần Ba Huân tại Hà Nội được xây dựng trên địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội) với quy mô 2ha. Đây là nhà máy đầu tiên của Ba Huân tại miền Bắc, có tổng vốn đầu tư trên 110 tỷ đồng, công suất xử lý 65.000 quả trứng mỗi giờ.

Với sự giúp sức của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Ba Huân đã đăng ký tham gia chương trình OCOP với mong muốn nâng tầm nông sản, sẵn sàng vươn ra thế giới. Vừa qua, sản phẩm trứng gà Ba Huân được UBND TP Hà Nội chính thức công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao, trở thành sản phẩm tạo nên lợi thế cho huyện Phúc Thọ nói riêng và Hà Nội nói chung. Không chỉ mang lại việc làm cho người lao động, nhà máy sử dụng các thiết bị công nghệ cao đã cung cấp hàng triệu trứng gà chất lượng, an toàn mỗi ngày để phục vụ người tiêu dùng, phát triển kinh tế khu vực.

Vừa qua, sản phẩm trứng gà Ba Huân được UBND TP Hà Nội chính thức công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao
Vừa qua, sản phẩm trứng gà Ba Huân được UBND TP Hà Nội chính thức công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao

Nói về các khâu trong quá trình xử lý, chế biến trứng gà sạch trên dây truyền công nghệ hiện đại tại Công ty Cổ phần Ba Huân, ông Phạm Thanh Hùng cho biết, quy trình xử lý trứng được thực hiện qua 8 công đoạn gồm: Rửa trứng; sấy khô; chiếu tia UV diệt khuẩn; soi tìm trứng hư, nứt; áo một lớp dầu bảo vệ giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào trong trứng; in nhãn hiệu và ký hiệu để truy xuất nguồn gốc từng quả trứng (khi cần); cân trọng lượng và đóng hộp thành phẩm.

Đáng chú ý, trên mỗi quả trứng gà Ba Huân đều được máy tự động tạo một mã định danh bảo mật để chống việc làm giả, qua đó bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ thương hiệu của trứng gà Ba Huân. Chỉ cần dùng điện thoại smartphone, khách hàng có thể kiểm tra mã vạch, truy xuất nguồn gốc của trứng gà Ba Huân.

Để đạt được thành quả này, Công ty Ba Huân đã đầu tư trang thiết bị xử lý trứng tự động hoá 100% của hãng MOBA (Hà Lan). Đây là thương hiệu đứng đầu thế giới về các thiết bị xử lý trứng gia cầm. Với quy trình này, trứng được xử lý và diệt khuẩn đạt chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài dây chuyền xử lý trứng, tại nhà máy còn xây dựng hệ thống kho mát, kho lạnh giúp trung chuyển các mặt hàng chế biến như xúc xích, lạp xưởng... từ TP Hồ Chí Minh ra miền Bắc.

Không ngừng hoàn thiện để hướng đến tiêu chuẩn 5 sao OCOP

Theo ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân, từ khi nhà máy xử lý trứng gia cầm công nghệ cao của Công ty Cổ phần Ba Huân tại Hà Nội đi vào hoạt động, công ty đã thu mua một lượng không nhỏ trứng gia cầm trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận phục vụ chế biến.

“Điều này góp phần mở rộng đầu ra cho các hộ chăn nuôi, giúp bà con có đầu ra ổn định, từ đó thúc đẩy chương trình sản xuất sạch trên địa bàn Hà Nội. Đến nay, tại huyện Phúc Thọ và một số vùng lân cận đang hình thành một mạng lưới trang trại vệ tinh cung ứng sản phẩm trứng sạch cho doanh nghiệp", ông Hùng nhấn mạnh.

Không chỉ đẩy mạnh sản xuất trứng gà siêu sạch, hiện nay, Công ty Cổ phần Ba Huân đã hoàn chỉnh chuỗi an toàn vệ sinh thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn, với trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao quy mô 18ha, tổng đàn 1 triệu con và nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi công suất 20 tấn/giờ tại Bình Dương; nhà máy xử lý trứng gia cầm quy mô 2ha, công suất 185.000 trứng/giờ tại TP Hồ Chí Minh; Nhà máy chế biến thực phẩm quy mô 5ha, công suất 50 tấn/ngày tại Long An; trang trại chăn nuôi gà lấy thịt công nghệ cao quy mô 30ha, tổng đàn 3 triệu con tại Long An...

Trong đó, riêng sản phẩm trứng gia cầm, trung bình mỗi ngày Công ty Ba Huân cung ứng ra thị trường từ 600 nghìn đến 1 triệu quả trứng. Đặc biệt, không dừng lại ở thành công bước đầu, Công ty Cổ phần Ba Huân vẫn tiếp tục hoàn thiện hệ thống cũng như nhân sự, lấy thế mạnh về công nghệ để phát triển toàn bộ nhà máy. Hiện nay, trang trại gia cầm của Ba Huân cũng đã đạt tiêu chuẩn cao của VietGAP, nhân sự được đào tạo bài bản cùng các chuyên gia nước ngoài đồng hành hỗ trợ.

Trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao quy mô 18ha của Công ty Cổ phần Ba Huân
Trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao quy mô 18ha của Công ty Cổ phần Ba Huân

Ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân chia sẻ: "Sản phẩm trứng gia cầm của Công ty Ba Huân vừa vinh dự được UBND thành phố Hà Nội cấp chứng nhận 4 sao OCOP đối với 5 sản phẩm gồm: Trứng gà, trứng gà ta, trứng gà ác, trứng cút, trứng vịt. Chúng tôi luôn hướng đến việc hoàn thiện sản phẩm để đạt được hạng 5 sao, đạt chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Hiện nay, những sản phẩm trứng gia cầm của Ba Huân cũng được một số công ty nước ngoài khó tính thu mua và đặt hàng vì đã đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của họ. Đây cũng là thành công bước đầu để trứng gia cầm Ba Huân đạt đủ điều kiện xuất khẩu ra thế giới".

Vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trứng gà Ba Huân cũng ít nhiều bị những tác động chung của thị trường như những mặt hàng khác. Tuy nhiên, đây là mặt hàng thực phẩm thiết yếu, nên Ba Huân đã kịp thời mở rộng kênh phân phối vào siêu thị, kênh phân phối online để kịp thời phục vụ nhu cầu mới của khách hàng.

Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân cũng nhận định, việc tham gia Chương trình OCOP sẽ góp phần thúc đẩy, phát huy sáng tạo cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân; Đồng thời tạo điều kiện để các loại hình kinh tế ở khu vực nông thôn phát triển, nhất là các HTX, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây cũng là cơ hội tốt để đưa khoa học, công nghệ vào sản xuất, từng bước hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị, từ sản xuất, chế biến, phát triển thị trường đến tiêu thụ sản phẩm, với những hàng hóa chất lượng.

Trang thông tin có sự phối hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm