Tag

Xây nhà Khăn quàng đỏ, dựng bể bơi tặng thiếu nhi huyện Bá Thước

Nhịp sống trẻ 29/05/2022 14:51
aa
TTTĐ - Mẹ thường xuyên đau ốm, bố không có việc làm ổn định nên gia đình em Hà Duy Vũ (học sinh lớp 8 trường tiểu học Điền Lư, huyện Bá Thước , Thanh Hóa) phải ở trong ngôi nhà tranh vách đất. Niềm vui đến với gia đình Vũ khi được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng nhà Khăn quàng đỏ trị giá 80 triệu đồng.
Tặng nhà "Khăn quàng đỏ" hai em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Nằm trong khuôn khổ lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 do Trung ương Đoàn tổ chức ngày 29/5 tại huyện Bá Thước (Thanh Hóa) lễ khởi công xây dựng nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình em Hà Duy Vũ đã diễn ra.

Gia đình Vũ có bốn người. Hiện anh trai cậu học trò nhỏ đang học lớp 12. Gia đình Vũ không có đất canh tác nông nghiệp, kinh tế gia đình rất khó khăn. Mẹ Vũ mới mổ khối u lại thường xuyên đau ốm. Bố không có việc làm ổn định, ai thuê gì làm đấy nên thu nhập bấp bênh.

Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng gai đình em Hà Duy Vũ
Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình em Hà Duy Vũ

Kinh tế khó khăn nên cả gia đình phải ở trong ngôi nhà tạm bợ trên mảnh đất của ông bà. “Từ lâu vợ chồng tôi đã mơ ước xây dựng được ngôi nhà kiên cố để có chỗ cho con học tập. Tuy nhiên, ước mơ mãi chưa thể thực hiện do hoàn cảnh quá khó khăn”, chị Hà Thị Dương, mẹ của Vũ chia sẻ.

Niềm vui đến với cả gia đình Vũ khi được Tỉnh đoàn Thanh Hóa đề xuất để Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà với trị giá 80 triệu đồng. Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà được tổ chức ngay sau lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 càng trở nên ý nghĩa.

“Gia đình em vui lắm. Đây sẽ động lực để em cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện”, Vũ chia sẻ.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao biển hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao biển hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà

Giống như Vũ, hơn 300 học sinh trường tiểu Ban Công (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) cũng có niềm vui rất lớn khi được đón nhận bể bơi di động do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.

Lễ khánh thành, trao tặng bể bơi di động và khai mạc lớp bơi miễn phí cho học sinh trường Tiểu học Ban Công được tổ chức thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Với công trình này, các em thiếu nhi sẽ có sân chơi bổ ích, thiết thực để rèn luyện sức khỏe, trang bị kỹ năng ứng phó, thoát hiểm khi gặp tình huống khẩn cấp.

Em Nguyễn Thị Hoa, học sinh trường Tiểu học Ban Công cho biết: “Em rất vui khi được tham gia lớp học bơi để có thêm kỹ năng và rèn luyện sức khỏe”.

Lễ khánh thành bể bơi tặng trường Tiểu học Ban công
Lễ khánh thành bể bơi tặng trường Tiểu học Ban Công

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra nhiều chỉ tiêu trong đó có việc chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Thời gian qua, Trung ương Đoàn, Hội đồng đội đã phối hợp với nhiều đơn vị xây dựng hơn 10.000 sân chơi, hơn 2.000 bể bơi di động và cố định dành tặng thiếu niên nhi đồng tại các địa bàn trên cả nước.

Bên cạnh đó, công trình ngôi nhà Khăn quàng đỏ cũng được Hội đồng Đội các cấp quan tâm thực hiện tạo điều kiện cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Ngay sau lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, các đoàn đại biểu tham gia nhiều hoạt động thăm tặng quà và khởi công các công trình. Trong đó, có thăm đội hình khám, cấp phát thuốc cho người dân hậu COVID-19; tặng quà lớp sinh hoạt hè, lớp dạy bơi cho thiếu nhi; tặng quà mô hình thanh niên dân tộc phát triển kinh tế; thăm mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng thời, khởi công xây dựng điểm trường mầm non; tặng sân chơi thiếu nhi trẻ em, thăm đội hình sơn sửa trường học; khởi công xây dựng nhà Khăn quàng đỏ, Nhà hạnh phúc, Nhà vệ sinh cho em, công trình thắp sáng đường quê. Bên cạnh đó, còn có chương trình tập huấn "Chuyển đổi số cộng đồng".

Cùng với chương trình phát động cấp Trung ương tại Thanh Hóa, nhiều tỉnh, thành đoàn trên cả nước cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chương trình phát động. Tiêu biểu có Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Dương, Tây Ninh, Sóc Trăng, Cà Mau...

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm