Xe tự hành của BMW sẽ sử dụng cảm biến solid-state LiDAR mới
Trong một thông cáo báo chí, Magna và Innoviz Technologies tuyên bố sẽ cung cấp cho BMW các cảm biến LiDAR bán dẫn (solid-state) mới. Những cảm biến này sẽ cho phép lái xe bán tự động Cấp 4, Cấp 5 và tự động hoàn toàn.
Innoviz là một công ty tương đối mới, họ đã phát triển một cảm biến nhỏ gọn có thể được cài đặt trong hầu hết mọi phương tiện. Như ZDnet giải thích, các cảm biến LiDAR truyền thống là các đơn vị kéo sợi cung cấp độ phủ sóng 360 độ nhưng chúng cồng kềnh và đắt tiền. Các báo cáo cũng chỉ ra rằng các cảm biến này có chi phí hàng ngàn đô la và một số phương tiện tự hành đòi hỏi nhiều hơn là chỉ một chiếc.
Cảm biến mới của Innoviz được gọi là InnovizOne và nó nhỏ hơn đáng kể so với các cảm biến LiDAR khác và nó chỉ tốn khoảng 1.000 đô la. Để đạt được kích thước và giá cả, InnovizOne có một chùm tia laser cố định được điều khiển bởi một chiếc gương quay nhỏ. Thiết lập này cho phép cảm biến cung cấp phạm vi phủ sóng rộng lớn dù có kích thước nhỏ.
Theo Magna, cảm biến LiDAR "tạo ra một đám mây điểm 3D, trong thời gian thực, của môi trường xung quanh của xe." Công ty cho biết điều này xảy ra ngay cả trong điều kiện khó khăn như dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc thời tiết khắc nghiệt.
Hợp đồng sản xuất là một trong những hợp đồng đầu tiên cho các hệ thống LiDAR bán dẫn và các cảm biến sẽ được tích hợp vào các xe BMW thông qua nền tảng tự trị MAX4 của Magna. Các mẫu xe với cảm biến cũng sẽ sử dụng các phần mềm thuật toán tiên tiến cho phép chúng phát hiện các đối tượng và sau đó phân loại chúng. Magna cũng cam đoan rằng công nghệ mới này sẽ an toàn, đáng tin cậy và bền vững.