Tag

Xem Hồng Vy kể lại câu chuyện về cuộc đời mình bằng âm nhạc trong "Vy- live concert"

Điện ảnh - Âm nhạc 26/11/2020 11:59
aa
TTTĐ - Trong chương trình "Vy- live concert" diễn ra lúc 20h, chủ nhật 6/12 tại Nhà hát Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), khán giả đã yêu mến tiếng hát Hồng Vy sẽ được nghe, được xem cô kể lại câu chuyện về cuộc đời mình bằng âm nhạc, bằng những ca khúc kinh điển của Việt Nam và thế giới.
“Chương mới” - Câu chuyện âm nhạc đầy sắc màu của tân sinh viên trường Đoàn

Nhắc tới Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Vy, công chúng yêu mến dòng nhạc thính phòng, nhạc cách mạng sẽ nhớ tới một chân dung nổi bật trong những nghệ sĩ cùng thế hệ, một giọng hát đẹp hiếm có cùng một cá tính mạnh, với quyết tâm mãnh liệt để theo đuổi dòng nhạc mà mình gắn bó và trân trọng.

Xem Hồng Vy kể lại câu chuyện về cuộc đời mình bằng âm nhạc trong
Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Vy sẽ kể câu chuyện đời mình bằng âm nhạc trong "Vy- live concert"

Hàng loạt những giải thưởng trong lĩnh vực ca hát đã ghi lại dấu ấn của tiếng hát Hồng Vy trong lòng khán giả và giới chuyên môn. 3 album riêng của Hồng Vy: "Hoa lửa và Vy", "Vinh quang Việt Nam" và "Giấc mơ mùa lá" đều là những sản phẩm đặc sắc với chất lượng sản xuất âm nhạc cao hàng đầu không chỉ trong dòng nhạc thính phòng mà còn cả ở mặt bằng chung của thị trường âm nhạc.

Những năm gần đây, cùng với những người bạn của mình, Hồng Vy đã thực hiện chuỗi chương trình biểu diễn "Tình yêu và đam mê - Plaisir D’Amour" với mong muốn mang nhạc thính phòng đến với công chúng rộng rãi. Trong đêm diễn tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh ngày 5/10/2016, khán giả đã đứng lên vỗ tay nồng nhiệt hơn 10 phút liền và cứ đứng như thế thưởng thức liền một mạch một chùm tác phẩm biểu diễn “tặng thêm” hơn 15 phút, một điều vô cùng hiếm thấy trong một chương trình nhạc thính phòng - cổ điển.

Xem Hồng Vy kể lại câu chuyện về cuộc đời mình bằng âm nhạc trong

Năm 2018, Hồng Vy cùng Nghệ sĩ Ưu tú Đăng Dương và nghệ sĩ piano Thuyên Hà cũng đã tổ chức được 2 đêm nhạc tại Hà Nội và 1 đêm tại Tp.HCM - đều là các đêm nhạc bán hết vé - với các tác phẩm thính phòng Việt Nam kinh điển, một điều vốn không hề dễ dàng với các nghệ sĩ của dòng nhạc này.

Đó là những gì mà Hồng Vy đã âm thầm cống hiến trong nhiều năm qua, dù có thể cô chưa phải là một cái tên đình đám để xuất hiện thường xuyên, liên tục, nhưng những người trong giới âm nhạc và công chúng mến mộ vẫn luôn dành cho Hồng Vy một sự trân trọng đặc biệt, ở tài năng trong giọng hát, ở cá tính nghệ sĩ và ở sự hết mình cho âm nhạc. Sắp tới đây, chương trình nghệ thuật "Vy- live concert" sẽ là chân dung âm nhạc đầy đủ nhất về Hồng Vy cho tới lúc này.

Xem Hồng Vy kể lại câu chuyện về cuộc đời mình bằng âm nhạc trong

Tại chương trình "Vy- live concert", khán giả đã yêu mến tiếng hát Hồng Vy sẽ được nghe, được xem Hồng Vy kể lại câu chuyện về cuộc đời mình bằng âm nhạc, bằng những ca khúc kinh điển của Việt Nam và thế giới.

Niềm đam mê say đắm với âm nhạc, những khoảnh khắc thăng hoa trong cuộc sống và trên sân khấu, cùng những biến động lớn trong đời sống riêng, những vui buồn của một đời nghệ sĩ sẽ được Hồng Vy thể hiện qua những tác phẩm âm nhạc đã gắn bó với con đường ca hát của cô. Một con đường có lúc tưởng như được trải thảm đỏ, nhưng cũng đầy những trắc trở mà cô đã vượt qua bằng một bản lĩnh phi thường.

Trong chương trình sẽ có những bài hát khiến khán giả nhớ tới những năm tháng đầu tiên Hồng Vy được đông đảo công chúng biết đến, có thể lấy mốc từ cuộc thi Sao Mai 2001, như "Cô gái vót chông", "Bài ca hy vọng", "Bài ca trên núi"… cùng những bài hát Hồng Vy đã hát say mê trong những ngày tháng là một nghệ sĩ - chiến sĩ của Nhà hát Quân đội - những năm tháng không thể nào quên trong cuộc đời cô, khi mà khán giả của cô chủ yếu là những chiến sĩ ở những vùng sâu vùng xa nhất.

Xem Hồng Vy kể lại câu chuyện về cuộc đời mình bằng âm nhạc trong

Đó cũng là những tháng năm trui rèn nên bản lĩnh của Hồng Vy để sau này, những biến động trong cuộc sống không làm cô gục ngã mà còn đứng lên đầy tự tin, mạnh mẽ, để sống trọn vẹn với âm nhạc, với gia đình nhỏ của mình.

Một phần quan trọng, một quãng trầm hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc trong chương trình, là những bài hát Hồng Vy dành tặng cho gia đình của mình. Những người đã luôn ở bên cô trong những năm tháng đẹp nhất của sự nghiệp ca hát, đến những thời khắc vô cùng khó khăn khi Hồng Vy phải đối mặt với quá nhiều những thử thách lớn lao mà một người phụ nữ, một nữ nghệ sĩ phải trải qua.

Những ca khúc về tình mẫu tử, những tác phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng để đánh thức những ký ức đẹp đẽ, hy vọng sẽ nhận được sự đồng cảm từ những khán giả đã luôn dõi theo Hồng Vy những năm qua.

Chương trình cũng không thể thiếu mảng âm nhạc cổ điển mà Hồng Vy đã ghi được dấu ấn qua những giải thưởng trước đây cũng như những năm tháng cô hoạt động tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp.HCM. Phần âm nhạc này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ vì nhiều người trước giờ vẫn chỉ biết đến Hồng Vy ở dòng nhạc trữ tình cách mạng.

Xem Hồng Vy kể lại câu chuyện về cuộc đời mình bằng âm nhạc trong

Xen kẽ những mảng âm nhạc chính này, sẽ là những tác phẩm âm nhạc trữ tình ngọt ngào, thể hiện một góc khác trong gia tài nghệ thuật mà Hồng Vy đã có cho mình suốt hơn 20 năm ca hát.

Điều đặc biệt nhất, được Hồng Vy vô cùng trân trọng, đó là đêm nhạc này được thành hình bởi những tình bạn lớn. Những người bạn đã vì yêu thương Hồng Vy mà cùng nhau làm nên chương trình này. Từ ê-kíp sản xuất với giám đốc âm nhạc Lưu Quang Minh, giám đốc sản xuất Tăng Ngân Hà, đạo diễn Tùng John, ánh sáng Phúc Hải, âm thanh Hoàng Lê Hải, … tất cả đều vì một sự trân quý tiếng hát của Hồng Vy và sự đồng cảm với những gì Hồng Vy đã làm trên con đường ca hát của mình, mà cùng nhau đứng ra thực hiện đêm nhạc.

Cùng đứng trên sân khấu với Hồng Vy sẽ là những người bạn đã gắn bó với Hồng Vy qua mọi chặng đường ca hát, những nghệ sĩ đến từ khắp nơi sẽ cùng cất tiếng hát với Hồng Vy qua những tác phẩm âm nhạc đã trở thành kỷ niệm của bao người. Từ những nghệ sĩ - đồng đội của Hồng Vy ở Nhà hát Quân Đội; những người bạn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, những đồng nghiệp hiện nay tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp.HCM…

Tất cả sẽ cùng về với Vy, cùng chia sẻ lại với nhau những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời một người nghệ sĩ. Mọi người sẽ cùng nhau làm nên một đêm nhạc không thể nào quên trong cuộc đời người nghệ sĩ luôn sống với âm nhạc bằng tất cả tình yêu và đam mê - Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Vy.

Đêm nhạc “Tình nghệ sĩ - chung một tấm lòng” vì miền Trung ruột thịt Đêm nhạc “Tình nghệ sĩ - chung một tấm lòng” vì miền Trung ruột thịt
Đầu tư second home theo gu nghệ sĩ Việt Đầu tư second home theo gu nghệ sĩ Việt
Hamlet Trương kể chuyện “đi đường vòng” để thực hiện giấc mơ làm nghệ sĩ Hamlet Trương kể chuyện “đi đường vòng” để thực hiện giấc mơ làm nghệ sĩ

Đọc thêm

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Theo đó, hoạt động sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2024.
Xúc động chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” Văn hóa

Xúc động chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam”

TTTĐ - “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, nhằm tiếp tục tri ân những con người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ biển, đảo Tổ quốc.
Xem thêm