Tag

Xiaomi được Forbes Trung Quốc vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất

Doanh nghiệp 26/08/2022 15:45
aa
TTTĐ - Forbes Trung Quốc đã chính thức vinh danh Xiaomi trong danh sách China ESG 50 năm nay và công bố báo cáo đầu tiên của China ESG 50 để vinh danh các doanh nghiệp thực hành hiệu quả nhất về Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp (ESG).
Lei Jun tiết lộ công nghệ thí điểm của Xiaomi trong lĩnh vực xe điện thông minh Khám phá Flagship Xiaomi MIX Fold 2 Xiaomi 11 Lite 5G NE ra mắt phiên bản màu đặc biệt mới xanh bạc hà độc quyền tại Thế Giới Di Động, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn Xiaomi ra mắt CyberOne - Robot hình người khám phá biên giới của cuộc sống kết nối

Wang Xiang, Chủ tịch của Tập đoàn Xiaomi chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi các hoạt động ESG của công ty được công nhận.

Là một trong ba công ty smartphone toàn cầu và là nền tảng AIoT hàng đầu cho người tiêu dùng, Xiaomi hoàn toàn cam kết sẽ tận dụng quy mô và hiệu quả của công ty để tạo nên nền kinh tế bền vững cho người dùng, nhân viên, đối tác và hành tinh của chúng ta.

Chúng tôi mong muốn dẫn đầu bằng cách làm gương và tiếp tục tích hợp ESG vào những sản phẩm, dịch vụ, cấu trúc quản trị và hoạt động của Xiaomi”.

undefined
Xiaomi được Forbes Trung Quốc vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất

Forbes Trung Quốc đã lựa chọn những doanh nghiệp cho danh sách ESG 50 dựa trên các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (LHQ) (SDGs).

Những công ty này cũng đã xuất hiện trong danh sách Forbes Global 2000.

Đối với Xiaomi, quản trị ESG là nền tảng cho chiến lược phát triển lâu dài của công ty.

Xiaomi đã xuất bản Báo cáo ESG thường niên từ năm 2018 và đã tham gia Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hiệp Quốc và cam kết tuân thủ mười nguyên tắc quy định về trách nhiệm doanh nghiệp từ năm 2020.

Những thành tựu của Xiaomi trong hoạt động ESG đã được Ủy ban chứng khoán Hồng Kông công nhận vào năm 2021 với "Giải thưởng thực hành ESG Xuất sắc".

Xiaomi đã giảm việc tiêu thụ tài nguyên và giảm thiểu tác động môi trường của các sản phẩm bằng cách tận dụng tiến bộ công nghệ và tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Trong biểu đồ bên dưới, các tác động đến môi trường được giảm thiểu trong suốt vòng đời của các sản phẩm Xiaomi.

Những ví dụ về cách Xiaomi giảm thiểu tác động đến môi trường có thể kể đến như smartphone Xiaomi 12 series có mặt lưng được làm bằng BASF Haptex®, một vật liệu polyurethane không dung môi (PU) carbon thấp, tiêu thụ ít hơn 20% năng lượng, thải ra ít hơn 20% khí nhà kính và sử dụng ít hơn 15% nước so với chất liệu tổng hợp da.

Các pallet nhẹ được sử dụng để vận chuyển smartphone ra nước ngoài hàng năm đã giúp tiết kiệm tới 460 tấn nhiên liệu hàng không hoặc 1.423 tấn CO2e.

Xiaomi cũng đã tái chế hơn 650 nghìn smartphone vào năm 2021, 80% - 90% trong số đó đã được bán lại.

Về yếu tố xã hội trong ESG, Xiaomi đã xây dựng một cấu trúc quản trị toàn diện nhằm bảo vệ an ninh dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng. Xiaomi đã thành lập Ủy ban Bảo mật và Quyền riêng tư vào năm 2014. Xiaomi đã thông qua Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) về đánh giá tuân thủ của Liên minh Châu Âu vào năm 2018.

Sau đó, công ty tiếp tục đệ trình sự giám sát của các chuyên gia bên ngoài về các hoạt động bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng.

Năm ngoái, Xiaomi đã lần đầu công bố báo cáo minh bạch, trở thành thương hiệu smartphone Android tiên phong làm như vậy.

Xiaomi năm nay đã đạt được chứng nhận đăng ký NIST CSF (Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia, Khuôn khổ An ninh Mạng), tăng cường hơn nữa khả năng bảo vệ an ninh dữ liệu.

Để biết thêm thông tin về ESG của Xiaomi, vui lòng truy cập https://ir.mi.com/enosystemal-social-governance

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm