Tag

Xóa chân rác, vẽ tranh tường bích họa điểm tô tuyến phố

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/03/2021 13:23
aa
TTTĐ - Với bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của đoàn viên, thanh niên quận Ba Đình (Hà Nội) công trình “Tranh tường bích họa” tại cổng trường THCS Nguyễn Công Trứ đã được hoàn thành. Công trình không chỉ mang đến cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp mà còn xóa điểm chân rác.
Công trình “Tranh tường bích họa” mừng Ngày đoàn viên 2021 “Bốt điện nở hoa”, “Tranh tường bích họa”- dấu ấn thanh niên chào mừng Đại hội Đảng Công trình “Tường bích họa” mừng Đoàn “90 tuổi”

Sáng 31/3, tại trường THCS Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Trung Trực), Quận đoàn Ba Đình, Hà Nội tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Tranh tường bích họa”.

Với chiều dài 35m, công trình gồm nhiều bức họa về các loài hoa, mái trường, tình thầy trò, danh lam thắng cảnh và tranh cổ động Nhân dân bảo vệ môi trường. Công trình được đoàn viên, thanh niên phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) trực tiếp lên ý tưởng và thi công.

Xóa chân rác, vẽ tranh tường bích họa điểm tô tuyến phố
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thanh niên "Tranh tường bích họa" tại cổng trường THCS Nguyễn Công Trứ

Theo chị Nguyễn Thu Phương, Bí thư Đoàn phường Nguyễn Trung Trực, tại khu vực cổng trường THCS Nguyễn Công Trứ từ lâu đã tồn tại một điểm tập kết rác thải gây mất mỹ quan đô thị. Dưới sự chỉ đạo của Quận đoàn Ba Đình, Đoàn phường đã xin ý kiến cấp ủy thực hiện công trình “Tranh tường bích họa” tại đây.

“Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền điểm đen chân rác tại khu vực cổng trường Nguyễn Công Trứ đã được xóa bỏ. Thay vì sự nhếch nhác trước đây, những bức tường tại đây đã được khoác áo mới tươi sáng hơn”, chị Nguyễn Thu Phương chia sẻ.

Với sự khéo léo và sáng tạo, đoàn viên, thanh niên tạo nên những bức tranh đẹp mắt
Với sự khéo léo và sáng tạo, đoàn viên, thanh niên tạo nên những bức tranh đẹp mắt

Công trình hoàn thành được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đánh giá cao. Là đơn vị trực tiếp được thụ hưởng công trình, cô giáo Nguyễn Ngọc Dung, Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ cho biết: “Mỗi thầy cô, học sinh đều cảm thấy rất vui khi thấy cảnh quan nhà trường tươi đẹp hơn. Công trình cũng thể hiện được sự sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên, nhất là trong tháng ba này tuổi trẻ cả nước hướng đến kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn”.

Công trình bồi đắp tình yêu hương, ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên, thanh niên
Công trình bồi đắp tình yêu hương, ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên, thanh niên

Em Nguyễn Minh Hiếu, học sinh lớp 6A1, trường THCS Nguyễn Công Trứ cũng hào hứng chia sẻ: “Các bức tranh thật đẹp, tươi sáng giúp chúng em mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Chúng em sẽ giữ gìn để cùng bảo vệ môi trường sống”.

Theo anh Nguyễn Ngọc Thắng, Bí thư Quận đoàn Ba Đình, thời gian qua, Đoàn Thanh niên quận đã triển khai, thực hiện nhiều mô hình hay, việc làm thiết thực hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những công trình chào mừng 90 năm thành lập Đoàn của tuổi trẻ Ba Đình
Đây là một trong những công trình chào mừng 90 năm thành lập Đoàn của tuổi trẻ Ba Đình

Trong đó, Quận đoàn Ba Đình đã vận động, xã hội hóa xây dựng công trình “Tranh tường bích họa” tại trường THCS Nguyễn Công Trứ. Công trình hoàn thành đã góp phần xóa điểm chân rác và đảm bảo công tác văn minh đô thị, tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp. Hoạt động này cũng góp phần tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường tại tuyến phố Nguyễn Trường Tộ.

Anh Nguyễn Ngọc Thắng cho biết thêm, thời gian tới, Quận đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình để góp phần xây dựng quận Ba Đình sáng - xanh - sạch - đẹp như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đã đề ra.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm