Tag

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Du lịch 28/04/2022 19:29
aa
TTTĐ - Tác động của các chuyến đi vẫn là mối quan tâm hàng đầu của du khách với 96% khách Việt nói rằng họ muốn du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới, tăng 8% so với số liệu năm 2021 của công ty.
Quảng bá đặc sản Thủ đô qua Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Các quốc gia Đông Nam Á tích cực mở cửa du lịch Điểm nhấn đặc biệt, hấp dẫn của du lịch xứ Đoài Phố đi bộ Sơn Tây đẹp lung linh trong đêm

Với 97% du khách Việt xác nhận rằng du lịch bền vững rất quan trọng, 72% nói rằng các tin tức gần đây về biến đổi khí hậu đã thôi thúc họ đưa ra nhiều lựa chọn du lịch bền vững hơn. Vì lẽ đó, 79% du khách Việt nói rằng những nỗ lực liên quan đến du lịch bền vững của các chỗ nghỉ và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cũng đóng vai trò quan trọng khi họ lựa chọn nơi lưu trú và phương tiện đi lại của họ. Trên thực tế, 93% du khách Việt cho hay họ có xu hướng chọn một chỗ nghỉ bền vững hơn cho dù họ có chủ ý tìm kiếm hay không.

Tìm kiếm thêm nhiều chỗ nghỉ bền vững

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Lưu trú bền vững đang ngày càng được chú ý và có nhiều người biết đến hơn, với 76% khách du lịch Việt Nam xác nhận rằng họ đã thấy chỗ nghỉ bền vững trên trang web du lịch trực tuyến trong năm qua và 81% cho biết họ chủ động tìm kiếm thêm thông tin về các nỗ lực liên quan đến du lịch bền vững của chỗ nghỉ trước khi đặt phòng. Một tín hiệu đáng khích lệ hơn đó là 87% du khách Việt cho biết họ đã lưu trú tại chỗ nghỉ bền vững trong năm vừa qua.

Những điểm đến ít người biết hơn và thời gian lý tưởng để ghé thăm

Có một điểm chung giữa các du khách đó là họ đều muốn tránh những điểm đến đông người. Trên thực tế, khi nghĩ tới những chuyến đi trong tương lai 48% nói rằng họ sẵn sàng đi du lịch vào mùa thấp điểm để tránh tình trạng đông người, và 63% tiết lộ họ sẽ tránh đi đến những điểm đến hoặc địa danh du lịch phổ biến để đảm bảo tác động và lợi ích từ chuyến đi của họ được phân tán đồng đều hơn.

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Mặt khác, 49% du khách Việt gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những điểm đến hấp dẫn mà ít đông hơn và 41% cảm thấy rằng việc tìm được các lựa chọn du lịch bền vững trong thành phố hoặc các điểm đến được nhiều du khách ưa chuộng gần như bất khả thi. Điều này mở ra cơ hội để các nền tảng du lịch làm việc với các nhà cung cấp chỗ nghỉ tại các điểm đến này nhằm giúp họ tiến xa hơn trên hành trình vì sự bền vững và qua đó quảng bá thêm nhiều lựa chọn bền vững hơn, cũng như giúp du khách tìm được thời gian và địa điểm thay thế cho các chuyến đi của họ mà không cần đánh đổi quá nhiều về mặt trải nghiệm.

Kết nối văn hóa và cộng đồng địa phương

Triết lý tái sinh đang ảnh hưởng tới việc đưa ra quyết định của mọi người, với 75% du khách Việt nói rằng họ muốn những nơi họ rời khỏi sau chuyến đi phải giữ được trạng thái tốt hơn cả trước khi họ tới, đồng thời 77% muốn có những trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Trên thực tế, gần một nửa (43%) nói rằng họ đã chủ động làm quen với các giá trị và truyền thống văn hóa địa phương tại điểm đến du lịch trước chuyến đi và 38% sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các hoạt động du lịch để đảm bảo chúng mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương.

Tiếp tục hành trình hướng tới những chuyến du lịch bền vững hơn cho tất cả mọi người

Với hơn 100,000 chỗ nghỉ trên toàn cầu được công nhận vì những nỗ lực bền vững của họ bằng huy hiệu Du lịch Bền vững trên Booking.com, công ty cũng đã mở rộng số lượng nhãn và chứng nhận của bên thứ ba để tự động trao cho các chỗ nghỉ đủ điều kiện.

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Booking.com vẫn duy trì trạng thái trung hòa carbon trong hoạt động của mình trong năm 2021 và đã chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo vào cuối năm 2021, một bước tiến quan trọng nhằm hưởng ứng kế hoạch hành động về vấn đề khí hậu vừa được Booking Holdings công bố. Là việc làm chưa từng có tiền lệ với bất kỳ công ty du lịch trực tuyến toàn cầu nào, kế hoạch hành động về vấn đề khí hậu này có vai trò như một mô hình chiến lược về cách Booking Holdings dự định thực hiện để việc vận hành của công ty, các dịch vụ mà công ty cung cấp cũng như toàn ngành du lịch trở nên bền vững hơn.

Nhất quán với các định nghĩa và đo lường được thiết lập bởi sáng kiến mục tiêu dựa trên khoa học (Science Based Targets initiative - SBTi), kế hoạch hành động về vấn đề khí hậu bao gồm các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giúp công ty đạt được mức giảm 95% lượng khí thải phạm vi 1 và 2 vào cuối năm 2030, giảm 50% phát thải phạm vi 3 trước năm 2030, và net-zero (phát thải từ các loại khí nhà kính vào khí quyển bằng 0) trước năm 2040.

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

“Trước áp lực đang ngày càng lớn lên tài nguyên thiên nhiên và những tác động không thể phủ nhận từ lối sống của chúng ta lên môi trường, chúng tôi cam kết 100% sẽ đi đầu trong ngành để tìm ra hướng đi có ý thức và có trách nhiệm hơn cho tương lai của ngành du lịch.

Chúng tôi có mục tiêu tham vọng cho những điều chúng tôi muốn đạt được, nhưng cùng với các đối tác trong ngành và lòng nhiệt huyết của các nhân viên đầy sáng tạo trong công ty, chúng tôi có thể tiếp tục giúp mọi người dễ dàng trải nghiệm thế giới một cách có ý thức và có trách nhiệm hơn.

Chúng tôi tin rằng du lịch đang và vẫn nên tiếp tục là động lực mạnh mẽ hướng tới những điều tốt đẹp, nâng cao hiểu biết văn hóa, mang lại cơ hội phát triển về kinh tế xã hội cho cộng đồng cư dân ở khắp nơi và có tiềm năng giúp hồi phục và bảo vệ hành tinh của chúng ta trong dài hạn”, ông Glenn Fogel, CEO của Booking.com cho biết.

Đọc thêm

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Xem thêm