Tag

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

Giải trí 13/07/2020 06:40
aa
TTTĐ - Hoạt động của cộng đồng TikTok tại Việt Nam dần trở nên sôi động và đa dạng hơn sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Các chiến dịch mang nội dung gần gũi với mọi thế hệ, tập trung nhiều vào đề tài gia đình, phát triển kỹ năng sống.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

Bài liên quan

TikTok for Business giới thiệu tính năng tự tạo quảng cáo và gói hỗ trợ 100 triệu đô la Mỹ

Phát động cuộc thi video clip “Vì một Việt Nam xanh”

Nâng tầm hiệu quả của câu chuyện thương hiệu với TikTok for Business

Cách thức TikTok đề xuất nội dung cho danh mục "Dành cho bạn"

Lan toả giá trị tích cực cho cộng đồng

Từ làm vì sở thích đến cột mốc 10 triệu followers

Những xu hướng hàng đầu

#toithaydoi (Lượt video tham gia: 72.129; Lượt xem: 306,7 triệu)

Là một trong những xu hướng giúp gắn kết cộng đồng nhất của tháng 6, #toithaydoi hướng đến sự chia sẻ của mọi người về khoảng thời gian cách ly xã hội trong đợt dịch Covid-19 bùng phát. Câu chuyện về những thay đổi tích cực trong cuộc sống cá nhân được người dùng TikTok đóng góp, lan toả và truyền cảm hứng cho cộng đồng, chẳng hạn như đọc hết một cuốn sách, trở thành “master chef” tại gia, làm đẹp tại nhà, bí quyết quản lý tài chính, tình yêu - hôn nhân…

Ngoài hashtag chính #toithaydoi đầy đủ và bao quát, các hashtag nhỏ như #landaulamchuyenay #totinhvoicrush #dontu cũng góp phần làm đa dạng các nội dung mà các TikToker chia sẻ, từ đó mọi người cùng nhau kết nối, thoả sức sáng tạo, lan toả nhiều điều tích cực hơn tới cộng đồng.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

#ngaycuacha (Lượt video tham gia: 46.250; Lượt xem: 57,7 triệu)

Chào mừng Ngày của cha 21/6, #ngaycuacha là chiến dịch ý nghĩa nhất về gia đình diễn ra trong tháng vừa qua. Nhiều hơn là một hashtag, #ngaycuacha góp phần kết nối các thế hệ, mang lại niềm vui cho cả gia đình nhờ vào sự sáng tạo của cộng đồng TikToker.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

Bằng các chia sẻ về hình ảnh, những “meme” hài hước vui nhộn, các video cảm động về người cha với những cách kể chuyện dạng so sánh về điểm khác nhau giữa cha và mẹ, hay những hình ảnh "cha nào con nấy"... chiến dịch đã được hưởng ứng rộng rãi và chiếm được nhiều cảm tình của cộng đồng.

#choinoichu (Lượt video tham gia: 32.384; Lượt xem: 278 triệu)

Một trong những nội dung tiêu biểu nhất của tháng là thử thách Chơi Nối Chữ, trò chơi hài hước, vui nhộn kích thích sự suy nghĩ và phản ứng nhanh của các TikToker. #choinoichu góp phần mang niềm vui, nâng cao tính giải trí và khuyến khích tư duy đổi mới của mọi người.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

#videoreply (Lượt video tham gia: 89.641; Lượt xem: 510,1 triệu)

#videoreply là tính năng trả lời bình luận bằng video trên TikTok để nâng cao tính tương tác với bạn bè và cộng đồng. Thay vì hình thức gõ chữ trả lời như trên các nền tảng truyền thống, việc bình luận bằng video trên TikTok mang đến sự kết nối sáng tạo, gần gũi và thân thiện hơn.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

Đồng thời, #videoreply cũng góp phần giúp người dùng tự tin với hình ảnh sinh động của mình thay vì chỉ trả lời bình luận theo cách cơ bản. Ghi lại biểu cảm khi đọc được bình luận, trả lời câu hỏi, hoặc làm theo yêu cầu được đưa ra trên các bình luận là cách để mọi người hiểu thêm về chủ tài khoản và mang lại tính gắn bó của cộng đồng TikTok.

#daugiataigia (Lượt video tham gia: 17.582; Lượt xem: 128,2 triệu)

Các video đấu giá sản phẩm cũ được yêu thích nhất trên TikTok đã mang đến sự sôi nổi cho cộng đồng với hashtag #daugiataigia. Hình thức đấu giá để “rao bán” các sản phẩm đồ cũ có sẵn trong nhà, với những “mặt hàng" không ai ngờ tới là cách để mọi người phát huy tính hài hước.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

#daugiataigia đóng góp cho cộng đồng TikTok một nội dung mới mẻ, sáng tạo và được hưởng ứng nhiệt tình bởi các TikToker.

Ngôi sao TikToker

Đặng Trần Tùng (TikTok ID: @dangtrantung93; Lượt theo dõi: 243.000; Lượt thích: 1,1 triệu)

Là một nhà sáng tạo nội dung của cộng đồng TikTok, Đặng Trần Tùng, thầy giáo 9X với bảng thành tích IELTS khủng khi chỉ 24 tuổi đã thu hút hơn 243,000 người theo dõi dù Tùng chỉ mới khởi tạo tài khoản được hơn 2 tháng.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

Với cách tiếp cận hiện đại, nội dung giảng dạy ngắn gọn nhưng cực kỳ hiệu quả, video của Đặng Trần Tùng luôn là những chia sẻ hấp dẫn, bổ ích cho những ai yêu thích môn tiếng Anh và đặc biệt là những thành viên đang luyện thi IELTS. Mỗi video Tùng post lên TikTok đều đạt được gần triệu views trong ngày đăng tải.

Đức Anh Phạm (TikTok ID: @ducanh94; Lượt theo dõi: 2,8 triệu; Lượt thích: 17,2 triệu

Nổi lên nhờ series video "anh ăn xin" nghèo khổ trên TikTok, Đức Anh mang đến cho mọi người những câu chuyện hết sức nhân văn và giàu tính sáng tạo.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

Bằng sự dẫn dắt câu chuyện đi vào lòng người gồm các tình huống đời sống hết sức hài hước, chia sẻ cách giúp đỡ những người xung quanh, cùng nhiều những nội dung hấp dẫn khác, chuỗi video đã thu hút hơn 30 triệu lượt xem trên TikTok và giúp Đức Anh đạt được hơn 2.7 triệu người theo dõi trong một thời gian ngắn.

Kulzsc (TikTok ID: @kulzsc; Lượt theo dõi: 676.200;Lượt thích: 10,1 triệu)

Kulzsc là chàng trai có chất giọng ấm áp và những nội dung chuyên về vẽ nghệ thuật hết sức đặc biệt. Sau một thời gian hoạt động chăm chỉ, anh đã thu hút hơn 620,000 người theo dõi với những video hướng dẫn làm DIY đơn giản.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

Mỗi một video đều mang một màu sắc riêng và tình huống độc đáo cụ thể, thu hút người xem từ những phút giây đầu tiên của video.

Bảng xếp hạng âm nhạc TikTok

Anh đứng đây từ chiều - Huy Vạc

Huy Vạc là nghệ sĩ indie trẻ đã có một lượng người theo dõi lớn trên TikTok với nhiều bài hát cover được cộng đồng yêu thích. Hiện tại Huy Vạc đã định hình được phong cách âm nhạc của mình dựa vào kết quả của những nội dung làm nên xu hướng tại TikTok.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

Huy Vạc đã bắt đầu sáng tác và thể hiện thành công những ca khúc mới của chính mình, và bài "Anh đứng đây từ chiều" với hơn 529.600 lượt sử dụng là thử nghiệm mang lại kết quả rực rỡ của nghệ sĩ này.

Một cú lừa (Đu Đưa Version) - Bích Phương

Một cú lừa (Đu Đưa Version) là ca khúc vừa được tung ra trong tháng 6 của nữ ca sỹ Bích Phương. Trên nền tảng TikTok, chủ nhân của tác phẩm này đã khoác lên Một cú lừa một chiếc áo mới mẻ, trẻ trung đón đầu xu hướng. Ca khúc thành công bởi sự tương tác sôi nổi của đông đảo người hâm mộ với 157.800 lượt sử dụng.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

Đồng thời, Bích Phương đã phối hợp cùng TikTok để thực hiện một thử thách dưới dạng hashtag có tên #motculua với nội dung chính là biến đổi ngoại hình, phong cách và thần thái. Bài hát đạt danh hiệu “All-kill" khi đứng vị trí số một tại tất cả các nền âm nhạc từ Spotify, Itunes, Nhaccuatui,... trong tuần đầu tiên phát hành.

Your Smile - Emma, Seachain

Your Smile được thể hiện bởi Emma, một nữ ca sỹ trẻ rất tích cực với các hoạt động trên TikTok, và Seachain là một rapper trẻ được đánh giá là đầy tiềm năng trong cộng đồng Rap Việt.

Xu hướng nổi bật trên TikTok tháng 6

Với giai điệu dễ thương và ca từ trẻ trung, Your Smile đã được TikTok phối hợp cùng Emma thực hiện thử thách dưới dạng hashtag #nucuoicuaanh để mang lại cho người dùng những trải nghiệm âm nhạc đầy chất lượng. Ca khúc đã đạt 93.400 lượt sử dụng cho các nội dung video đăng tải trên nền tảng.

Vì một môi trường mạng an toàn

TikTok cam kết xây dựng một nền tảng mà quyền riêng tư của người dùng và tính minh bạch với cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu; liên tục cập nhật những cải tiến của ứng dụng đến với người dùng.

Cuối năm nay, TikTok sẽ cho ra mắt Trung tâm chuyên trách các vấn đề Minh Bạch (Transparency Center) để các chuyên gia trong ngành có cái nhìn rõ nét hơn về công tác bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng của chúng tôi. Bảo mật là một hành trình luôn tiếp diễn nhưng TikTok có thể khẳng định đã và đang nỗ lực không ngừng nghỉ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất dựa trên sự tôn trọng và ưu tiên bảo vệ quyền riêng tư của cộng đồng.

Đọc thêm

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế Giải trí

Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế

TTTĐ - Mister Vietnam mùa 2 đã tiến hành casting call chọn thí sinh đủ điều kiện vào vòng sơ khảo toàn quốc ở 3 khu vực: miền Bắc tại Hà Nội, miền Tây tại Đại học Nam Cần Thơ và khu vực miền Nam tại TP Hồ Chí Minh.
Chiến dịch #ThanhThoiLuotTet ghi nhận 40 tỷ lượt xem Giải trí

Chiến dịch #ThanhThoiLuotTet ghi nhận 40 tỷ lượt xem

TTTĐ - Từ những ngày đầu của Tết Giáp Thìn, TikTok đã khởi động chiến dịch #ThanhThoiLuotTet với chuỗi hoạt động trực tuyến lẫn thực tế, không ngừng khuyến khích cộng đồng người dùng cùng nhau san sẻ các giá trị giải trí tích cực về cuộc sống và văn hoá địa phương nhằm xua tan những áp lực, bộn bề của năm cũ.
Xem thêm