Thứ sáu 27/05/2022 01:28 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR

Công nghệ số -
In bài viết

TTTĐ - Thống kê sử dụng AR lens cho thấy nữ giới có xu hướng sử dụng lens chụp ảnh nhiều hơn nam giới; xu hướng Red hair lens (bộ lens tóc đỏ) trở nên hiện tượng phổ biến trong tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác (AR lens) với hơn 50 triệu lượt tương tác, đây là một con số tuyệt vời.

Rakuten Viber hợp tác cùng MCV ra mắt chương trình “Ghép đôi thần tốc" Rakuten Viber ra mắt tính năng Viber Lenses hoàn toàn mới Những điểm đến chụp ảnh đẹp nhất Việt Nam Tin tức giải trí mới nhất ngày 16/6: Phương Oanh ngâm mình 4 tiếng dưới nước chụp ảnh

Rakuten Viber, công ty ứng dụng tin nhắn cá nhân an toàn và giao tiếp giọng nói hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả phân tích sử dụng Viber Lens kể từ khi Viber hợp tác với Snap cho ra mắt tính năng này vào tháng 6 năm 2021 và phát hành tại các thị trường lớn trong nhiều tháng qua.

Tính từ đợt đầu chính thức ra mắt, hơn 7,3 triệu người dùng đã sử dụng Lens để chụp ảnh, quay video hoặc tạo ảnh GIF. Hơn 5,6 triệu người dùng đã tạo ra hơn 51,8 triệu lượt quay chụp trong ứng dụng.

Xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR

Theo dữ liệu phân tích, nữ giới có xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR Lens nhiều hơn, họ chiếm đến 46% người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs) và 56% người dùng AR Lens. Nữ giới cũng thường sử dụng và gửi đi các đa phương tiện như ảnh, video nhiều hơn nam giới: 59% nữ giới dùng Lens để quay chụp và 30% số người trong đó sẽ gửi đi, thì có 55% nam giới sử dùng Lens để chụp ảnh và 27% số người trong đó sẽ gửi đi.

Bộ Lens nào nổi bật được nhiều người dùng nhiều nhất? Theo thống kê, “Cartoon Face” (Mặt Hoạt Hình) với đôi mắt to tròn và chiếc lưỡi dài ngộ nghĩnh được bình chọn là bộ Lens phổ biến nhất. Tạp chí Thời trang công bố màu tóc xu hướng của năm 2021 là màu đỏ, do đó lens “Red Head” (đầu đỏ) với mái tóc dài cùng tông màu đỏ trở thành bộ lens phổ biến thứ 2 trên Viber Lens.

Tiếp đến với vị trí thứ 3 là bộ lọc “Halloween Elements”, với chiếc mặt nạ ma cà rồng được áp lên khuôn mặt người dùng. “Tiger Lens" (Lens mặt hổ) được tạo ra thông qua việc hợp tác giữa Viber và Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) cũng rất phổ biến và ở một số khu vực, các bộ lens về các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng đã khuyến khích nhiều người quyên góp vào quỹ WWF.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng cho thấy không chỉ nhóm tuổi nhỏ nhất sử dụng các bộ lọc AR để gửi tin nhắn. Nhóm từ 30 - 40 tuổi cũng chiếm phần lớn nhất trong số người dùng AR Lens (23%), theo sau là nhóm người dùng từ 40 - 60 tuổi (18%). Người dùng dưới 17 tuổi chiếm 13% số người sử dụng Viber Lens.

Xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR

Khi lần đầu ra mắt tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác tại Việt Nam, Viber cho biết đã tùy chỉnh và thiết kế bộ lens riêng dành cho thị trường Việt Nam, cũng như muốn cung cấp các bộ lens khác nhau đầy vui nhộn và thú vị giúp người dùng có những trải nghiệm độc đáo chỉ có duy nhất tại Việt Nam.

Do đó, Viber mong muốn mở rộng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt Nam nhằm thiết kế ra các bộ AR lens chuyên biệt. Ngoài ra, Viber cũng đã lên kế hoạch phát hành 20-50 bộ lens mỗi tháng để người dùng có thể sử dụng thực tế tăng cường với bộ lens trên Viber chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

“Trong một năm đầy khó khăn, khi mọi người cố gắng giữ liên lạc trực tiếp ở mức tối thiểu do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Viber đang từng bước cải tiến công nghệ giao tiếp số trở nên sống động hơn.

Mọi người đang tìm kiếm những cách thức thú vị để giữ liên lạc với nhau, dù là gửi đến bạn bè một lời chào bằng việc sử dụng bộ Lens tạo hình mặt hổ hay thể hiện sự ủng hộ đến thương hiệu mà họ ưa thích”, bà Anna Znamenskaya, Giám đốc Tăng trưởng tại Rakuten Viber, cho biết.

Minh Việt
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Sony chính thức lên kệ các dòng A80K, X95K, X90K, X85K thuộc thế hệ TV BRAVIA XR 2022

Sony chính thức lên kệ các dòng A80K, X95K, X90K, X85K thuộc thế hệ TV BRAVIA XR 2022

TTTĐ - Ngày 26/5, Sony Electronics Việt Nam chính thức lên kệ và công bố giá bán các sản phẩm mới nhất thuộc thế hệ TV BRAVIA XR 2022 gồm các dòng X95K 4K Mini LED, A80K 4K OLED và X90K 4K (Full Array LED), X85K 4K LED. Các sản phẩm được công bố tập trung ở những phiên bản kích thước lớn, đáp ứng xu hướng nâng tầm giải trí tại gia của người tiêu dùng.
Xiaomi và Leica Camera công bố hợp tác chiến lược dài hạn

Xiaomi và Leica Camera công bố hợp tác chiến lược dài hạn

TTTĐ - Xiaomi, công ty công nghệ hàng đầu về sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng và Leica Camera, thương hiệu huyền thoại lâu đời khi nhắc đến chất lượng tuyệt vời, công nghệ tiên tiến và tay nghề thủ công của Đức, vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược về nhiếp ảnh di động.
Tin khác
[Xem thêm]
Ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

TTTĐ - Ngày 17/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghệ chuỗi khối Việt Nam (hay Hiệp hội Blockchain Việt Nam) chính thức ra mắt và tiến hành đại hội thành lập sau thời gian dài chuẩn bị nhân lực.
Cisco đứng thứ Nhất bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Cisco đứng thứ Nhất bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Cisco, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ đã được xếp hạng Nhất trong bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022, hạng mục dành cho doanh nghiệp quy mô nhỏ (dưới 99 nhân viên) được công bố bởi Great Place to Work, tổ chức cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, trải nghiệm nhân viên và khả năng lãnh đạo hiệu quả.
Xiaomi Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt Redmi 10 2022

Xiaomi Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt Redmi 10 2022

TTTĐ - Tiếp nối thành công của quý I/2022 khi lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ hai tại thị trường Việt Nam với các sản phẩm smartphone mang tính bứt phá, Xiaomi tiếp tục chiều lòng người tiêu dùng Việt Nam khi chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt và mới nhất của dòng Redmi vốn rất được yêu thích - Redmi 10 2022.
HP tiếp tục đánh dấu kỷ lục trong nỗ lực bảo vệ khách hàng và đối tác

HP tiếp tục đánh dấu kỷ lục trong nỗ lực bảo vệ khách hàng và đối tác

TTTĐ - Với những nỗ lực không ngừng nghỉ để chống lại nạn sản xuất và phân phối các sản phẩm HP chất lượng kém, trong năm qua, chương trình Chống hàng giả và Gian lận ACF từ HP đã thu giữ hơn 3,5 triệu sản phẩm, bộ phận và linh kiện in ấn (bao gồm số lượng lớn mực in và hộp mực) giả mạo trên khắp các khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA), Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và Châu Mỹ.
Xem phiên bản di động