Tag

Xuân về “quận nội thành đáng sống” ở Thủ đô

Muôn mặt cuộc sống 21/01/2023 07:27
aa
TTTĐ - Cầu Giấy là quận sầm uất, hiện đại, văn minh bậc nhất thành phố Hà Nội, là một trong những nơi đáng sống nhất Thủ đô. Bước sang năm mới Quý Mão 2023, chúng ta cùng nhìn lại những thứ “nhất” của Cầu Giấy.
Diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô khởi sắc Ngành Tuyên giáo Thủ đô luôn chuyển động, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố 10 sự kiện tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô năm 2022

Một người làm việc bằng hai

Những ngày đầu năm 2023, chúng tôi ghi nhận được không khí khẩn trương của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Cầu Giấy để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão.

Gây ấn tượng mạnh đối với những người đến với Cầu Giấy có lẽ là tinh thần làm việc không ngừng nghỉ. Cán bộ quận Cầu Giấy vẫn nói với nhau rằng: Làm việc ở Cầu Giấy một tháng cứ ngỡ như một năm. Nguyên do là bởi khối lượng công việc trên địa bàn rất lớn, đòi hỏi từng cán bộ phải cố gắng làm việc bằng hết khả năng, công sức, bằng sự cống hiến và đặt cho mình mục tiêu quyết tâm hoàn thành. Minh chứng cho điều này, năm 2022, có 12/12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội và dự toán thu chi ngân sách của quận Cầu Giấy đều đạt và vượt.

Quận Cầu Giấy vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập quận
Quận Cầu Giấy vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập quận

Kinh tế quận duy trì ở mức tăng trưởng khá, giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 190.228 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2021. Thu ngân sách ước đạt 9.528/9.202 tỷ đồng, đạt 103,5% dự toán TP giao. Chi ngân sách đạt 102,6% so với dự toán TP giao; Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 tiếp tục đứng đầu 30 quận, huyện, thị xã…

Nói đến Cầu Giấy, người ta sẽ nghĩ ngay đến chất lượng giáo dục và đào tạo - một trong những lá cờ đầu tiêu biểu của Thủ đô. Hằng năm, quận Cầu Giấy dành 70% nguồn ngân sách đầu tư công cho giáo dục và đào tạo; Nhiều ngôi trường đã được xây dựng khang trang, hiện đại. Đặc biệt, năm 2022 là năm thứ 14 ngành Giáo dục Cầu Giấy tiếp tục dẫn đầu TP về kết quả thi vào lớp 10. Với những kết quả đáng trân trọng, chỉ tính riêng năm học 2021 - 2022, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã được UBND TP Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc, Sở GD&ĐT khen thưởng 13/13 chỉ tiêu xuất sắc…

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy nhiều năm liền là đơn vị đứng đầu TP Hà Nội; Xếp thứ Nhất 14 năm liền về tỷ lệ thi vào lớp 10
Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy nhiều năm liền là đơn vị đứng đầu TP Hà Nội; Xếp thứ Nhất 14 năm liền về tỷ lệ thi vào lớp 10

Kết quả này vừa là sự ghi nhận xứng đáng những cố gắng của Cầu Giấy trong năm vừa qua; Đồng thời, là nguồn động viên quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận tiếp tục nỗ lực ngay trong những ngày đầu xuân Quý Mão.

Kỳ vọng năm mới tiếp tục khởi sắc

Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa nhấn mạnh, trên cơ sở những kết quả khả quan của năm 2022, năm 2023 được nhận định là năm bản lề quyết định việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI, các kế hoạch, chương trình công tác 5 năm của Quận ủy, HĐND quận. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, UBND quận xác định tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2023 có nhiều khó khăn hơn năm 2022. Vì vậy, mục tiêu chung của quận là đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân, đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả; Hoàn thành các chỉ tiêu hằng năm được giao theo 6 chương trình công tác của Quận uỷ nhiệm kỳ 2020 - 2025; 5 kế hoạch thực hiện các chương trình công tác của Thành ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, quận phấn đấu đạt tổng thu ngân sách Nhà nước dự kiến đạt 9.901.839 triệu đồng; Tổng chi ngân sách địa phương dự kiến là 1.346.274 triệu đồng. Nhiều chỉ tiêu ước đạt 100% như duy trì tỷ lệ phường đạt chuẩn quốc gia về y tế, tỷ lệ hộ dân được cung cấp nước sạch, tỷ lệ rác thải sinh hoạt được thu gom…

Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa
Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa

Ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, để đạt và vượt những chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm mới, quận sẽ tập trung phát triển kinh tế theo quy hoạch hệ thống giao thông đô thị, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực; Bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; Tiếp tục cải cách hành chính; Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Một góc Cầu Giấy
Một góc quận Cầu Giấy

Với những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội phù hợp đặc thù địa phương, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tin rằng cả hệ thống chính trị và người dân sẽ luôn chung sức, chung lòng để đưa Cầu Giấy phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và truyền thống hơn 25 năm hình thành và phát triển.

Đọc thêm

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà Muôn mặt cuộc sống

Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà

TTTĐ - Ngày 27/3, do ảnh hưởng của hội tụ gió, địa bàn huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, đã xảy ra mưa to, gió lốc nhiều giờ liên tục, làm tốc mái nhiều nhà ở của nhân dân.
Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Muôn mặt cuộc sống

Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác

TTTĐ - Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
Bàn giao hệ thống máy lọc nước uống cho các trường ở Đà Nẵng Muôn mặt cuộc sống

Bàn giao hệ thống máy lọc nước uống cho các trường ở Đà Nẵng

TTTĐ - Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức chương trình bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Xem thêm