Tag

Xuất bản "Mây họa ánh trăng"

Văn học 27/04/2018 15:13
aa
TTTĐ- Những fan của bộ phim Hàn Quốc đình đám "Mây họa ánh trăng" có thể gặp lại tác phẩm này qua bộ 5 tập tiểu thuyết vừa được NXB Phụ nữ ấn hành.

Xuất bản

Bộ tiểu thuyết Mây họa ánh trăng thuộc thể loại văn học mạng, được đăng trên trang web Naver kể từ mùa thu năm 2013 và kéo dài đến mùa thu năm 2014 với số lượt người xem lên tới hơn 50 triệu lượt.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên được đánh giá là một trong những bộ phim bom tấn năm 2016 của truyền hình Hàn Quốc.


Xuất bản


Cung vàng điện ngọc

Có là nơi cánh bướm lượn bay?


Câu chuyện được mở đầu với những dòng giới thiệu về một ngày làm việc của Hong Ra On - Một nữ nhân xinh như hoa, giả nam để làm chuyên gia tư vấn tình cảm nơi con phố chợ đông đúc. Ngày nọ, như một giấc mơ, Ra On gặp gỡ Young - vị thế tử điện hạ lạnh lùng như lưỡi gươm đá. Kể từ cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, nhân duyên của hai người vướng vào nhau như những sợi tơ chỉ và dệt nên câu chuyện tình lãng mạn chốn hoàng cung Joseon.

Chuyện nữ nhân cải trang nam xưa nay không hiếm. Còn một nữ nhân cải... nội quan thì sao? Số phận trớ trêu đã đưa đẩy Hong Ra On vào cung để thử thách nàng. Việc giả nội quan quả là khó khăn hơn gấp bội, nhưng nhờ trí thông minh thiên bẩm, rốt cuộc nàng cũng vượt qua trở ngại này và thích ứng dần với cuộc sống mới đầy lạ lẫm.

Xuất bản

Vào cung để đổi đời, để chạm tới nấc thang quyền lực... dù mục đích có khác nhau song đó vẫn là mơ ước của bao người. Ngỡ tưởng cuộc sống trong cung sẽ sung sướng gấp vạn lần cuộc sống cơ cực bên ngoài, song Hong Ra On đâu ngờ rằng những sóng gió, âm mưu đang đón đợi. Cung cấm hứa hẹn sự trọng dụng, sủng ái, đưa đến bổng lộc, tước hiệu nhưng cung cấm cũng xóa bỏ tự do, sẵn sàng vùi dập, thậm chí tước đi sinh mạng. Mới nhập cung mà Hong Ra On đã thấm thía quy luật khắc nghiệt này – nhất là với thân phận tôi tớ. Ẩn mình dưới lốt nội quan, nàng phải học biết bao điều: học cách phục tùng, đón ý chủ nhân, “giữ mồm giữ miệng”... Dẫu vậy, với bản tính lanh lợi, trượng nghĩa, liệu Ra On có làm quen nổi?

Câu chuyện sẽ đưa độc giả cùng nhân vật Hong Ra On dấn thân vào cung cấm, đối mặt với nhiều tình huống tréo ngoe, “dở khóc dở cười”, thậm chí cực kì nguy hiểm. Qua đó, thứ nàng thu nhận được không phải là vàng bạc, danh vọng mà là nhân nghĩa, là tình bạn, những rung động thật đẹp và trong sáng. Chính trong hoàng cung, định mệnh đã đưa đẩy nàng gặp Young – Hoa thảo Điện hạ - “oan gia ngõ hẹp”, Byeong Yeon - một kiếm khách bí ẩn náu mình trong cung điện bỏ hoang, và Yoon Sung – vị đại nhân trẻ tuổi lạnh lùng. Những nam tử ấy mỗi người một cá tính, một thân thế và mục đích sống khác nhau, nhưng dù công khai hay âm thầm thì vẫn luôn thấy được sự hiện diện của họ ở bên Ra On, trợ giúp, che chở cho nàng. Trái tim Ra On loạn nhịp hơn trước ai, nàng sẽ chọn ai?

Xuất bản

Khi độc giả hồi hộp theo dõi và rất nóng lòng tìm lời đáp cho câu hỏi ấy, diễn biến câu chuyện lại tiếp tục gây “thót tim” với việc sứ thần nhà Thanh viếng thăm Joseon – một sự kiện hé lộ những toan tính, âm mưu đáng sợ nơi cung vàng điện ngọc. Liệu Hong Ra On, Hoa thảo Điện hạ và Byeong Yeon sẽ đương đầu với sóng gió này ra sao? Liệu Hoa thảo Điện hạ có lí giải được cảm xúc “lạ lùng” dành cho một nội quan? Chàng kiếm khách Byeong Yeon đã phát hiện ra thân phận thực sự của Ra On như thế nào?

Chuyện tình đẹp như mơ của Ra On và thế tử đứng trước thử thách to lớn, mọi thứ được đặt lên bàn cân, những con người trong vòng xoáy số phận ấy bắt buộc phải chọn giữa tình yêu, gia đình và quyền lực, họ sẽ chọn gì? Tập cuối của bộ tiểu thuyết sẽ gỡ dần những nút thắt, cho độc giả câu trả lời thỏa đáng, đồng thời đưa ra cái kết thú vị đầy bất ngờ về số phận của tất cả các nhân vật trong chuyện tình đẹp mà nhiều sóng gió này.

Nếu bạn là fan của bộ phim truyền hình bom tấn Mây họa ánh trăng, từng mê mẩn diễn xuất cùng nhan sắc của “cặp đôi gà bông” – Park Bo Gum và Kim Yoo Jung trong phim, chết mê chết mệt vẻ lãng tử của chàng kiếm khách Kim Byeong Yeon, hay thương cảm cho cái chết bi thảm của anh chàng đại nhân lạnh lùng Kim Yoon Sung, khi đọc truyện bạn sẽ gặp lại những nhân vật ấy, đa chiều hơn, và diễn biến câu chuyện cũng có nhiều điểm khác với phim ảnh, tạo ra sự tò mò và sức hấp dẫn không thể chối từ đối với độc giả.

Tác giả Yoon Isu từ nhỏ đã yêu thích văn học. Trong mười năm học tập, sinh sống ở nước ngoài, chị sáng tác văn học để khỏa lấp nỗi nhớ nhà và từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình.

Chị được biết đến là nữ hoàng của các tác phẩm tình cảm lãng mạn lấy cảm hứng từ lịch sử Hàn Quốc.


Tin liên quan

Đọc thêm

Đêm dịu dàng Văn học

Đêm dịu dàng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Đêm dịu dàng" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Lý giải tình yêu Văn học

Lý giải tình yêu

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Lý giải Tình yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng Văn học

Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng

TTTĐ - Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất đã nhận được hơn 200 bản thảo của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc. 5 tác phẩm đầu tiên dự Giải thưởng đã được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc. Đây là "đứa con tinh thần" nhiều tâm huyết của những nhà văn rất quen thuộc trên văn đàn hiện nay.
Chuyện tình từ một tên gọi Văn học

Chuyện tình từ một tên gọi

TTTĐ - Trong bài thơ "Chuyện tình từ một tên gọi" của thi sĩ Nguyễn Hồng Vinh, tác giả đã tài tình khắc họa một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, sâu lắng và ý nghĩa, bắt đầu từ tên gọi của nhân vật chính - Trúc.
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương Văn học

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái Văn học

"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái

TTTĐ - Ngày 12/3, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả cuốn tiểu thuyết bằng tranh đặc sắc mang tên "Sống" do hai nữ tác giả Hải Anh - một người trẻ Pháp gốc Việt và Pauline Guitton - một họa sĩ Pháp sáng tác.
Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống Văn học

Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống

TTTĐ - Trong từng câu thơ, Nguyễn Hồng Vinh đề cập đến "tình yêu", "chung thủy" như là những câu hỏi lớn của cuộc đời, tình yêu và sự kiên định trong tình yêu như những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống.
Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay Văn học

Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay

TTTĐ - Với chủ đề "Khai Xuân đọc sách - Học vạn điều hay", Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 thu hút hơn 1.000 đầu sách mới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong? Văn học

Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong?

TTTĐ - “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” của Robert Jackman, là một cuốn sách chứa đựng những câu chuyện thực tế sinh động về những tổn thương đeo đuổi con người suốt cuộc đời và đưa ra thông điệp cùng quy trình tự chữa lành mà ai cũng có thể áp dụng.
Chờ em cất lời... Văn học

Chờ em cất lời...

TTTĐ - Nhiều lần đặt chân đến Lai Châu, trong đó có các huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Than Uyên… PGS.TS, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Hồng Vinh đã có những cảm tình đặc biệt với con người và mảnh đất nơi đây. Những ấn tượng tốt đẹp đó đi theo ông suốt cuộc đời làm báo để đến dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 này đã giúp ông “bật” ra những câu thơ trau chuốt, mượt mà, giàu ý nghĩa.
Xem thêm