Tag

Xúc động với những bức thư của người trẻ Hà Nội tha thiết xin đi chống dịch

Nhịp sống trẻ 01/08/2021 18:56
aa
TTTĐ - “Cả nước đang đồng lòng chống dịch, bản thân là một đoàn viên, thanh niên có sức khỏe nên không thể ngồi yên”, đây là suy nghĩa chung của rất nhiều bạn trẻ Thủ đô. Biến suy nghĩ thành hành động, họ đã viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19.
Phòng, chống dịch Covid-19 bằng y học cổ truyền kết hợp hiện đại Chùm ảnh các chốt trực phòng chống dịch quận Ba Đình duy trì ứng trực từ 6h đến 22h hằng ngày Đoàn công tác Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh lên đường hỗ trợ TP HCM chống dịch

Cùng đồng lòng góp sức

“Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Người dân trên mọi miền Tổ quốc đang chung sức đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh. Nhận thấy sức khỏe cộng đồng là vô cùng quan trọng, lực lượng tuyến đầu đang gồng mình chống dịch, bản thân tôi một người đoàn viên, thanh niên có sức khỏe, nhiệt huyết không thể ngồi yên.

Đặc biệt, trên địa bàn hiện nay đã xuất hiện nhiều ca F0, F1, F2 vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe mọi người. Vì vậy, tôi viết đơn này xin được góp một phần sức vào công tác phòng chống dịch Covid-19".

Đó là nội dung lá đơn tình nguyện tham gia chống dịch của Phạm Thanh Thủy (phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) viết tay gửi đến Quận đoàn Hoàng Mai. Cô gái trẻ vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa thể đi làm. Những ngày ở nhà thực hiện giãn cách, Thủy có nhiều thời gian đọc và cập nhật thông tin về dịch bệnh hơn.

Thanh niên hỗ trợ đo thân nhiệt cho người đến tiêm vắc -xin phòng Covid-19
Thanh niên hỗ trợ đo thân nhiệt cho người đến tiêm vắc -xin phòng Covid-19

“Hình ảnh những chiến sĩ áo trắng mệt nhoài, thậm chí có người ngất vì kiệt sức do làm việc quá mức khiến mình thương cảm. Mình muốn làm điều gì đó, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, nhất là khi quận Hoàng Mai đã xuất hiện ca bệnh, ổ dịch ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng”, Thủy chia sẻ.

Phạm Thanh Thủy
Phạm Thanh Thủy

Sau khi gửi đơn tình nguyện tham gia chống dịch đến Quận đoàn Hoàng Mai, Thủy đã được phân công cùng đoàn viên, thanh niên phường Định công tham gia hỗ trợ điểm tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Nhiệm vụ của cô gái trẻ cùng các tình nguyện viên khác: Đo thân nhiệt, khử khuẩn cho người đến tiêm, phân luồng người đến tiêm đảm bảo giãn cách; Hỗ trợ người đến tiêm khai các thông tin cá nhân phục vụ tiêm chủng; Tuyên truyền dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch và giãn cách theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội…

Ngày đầu tham gia tình nguyện Thủy khá lúng túng. Tuy nhiên, dưới sự hỗ trợ của các bạn đoàn viên, thanh niên khác ngày thứ hai cô đã “chạy việc rất bon.

Cô gái trẻ hi vọng, qua những hoạt động thiết thực này sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe Nhân dân, nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh.

Giấu người thân đi tình nguyện

Cũng với mong muốn góp sức vào công tác phòng, chống dịch Đào Thị Mai Hương viết đơn tình nguyện tham gia gửi đến Quận đoàn Hà Đông (Hà Nội). Quê của Hương ở Thanh Oai nhưng hiện cô gái trẻ sinh sống, làm việc trên địa bàn quận Hà Đông. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, sợ bố mẹ lo lắng cô gái trẻ giấu gia đình chuyện tham gia tình nguyện.

Đào Thị Mai Hương
Đào Thị Mai Hương (ảnh tư liệu)

Hương kể: “Ngày đầu tiên tham gia hoạt động tình nguyện, mình cùng đoàn viên, thanh niên phường Văn Quán (Hà Đông) đi vận chuyển, hỗ trợ người dân huyện Phúc Thọ tiêu thụ nông sản. Thực sự rất mệt nhưng mình cảm thấy vui. Đó là những nghiệm thật sự đáng quý với mình”.

Hương cho biết thêm, trước cô gái trẻ theo học chuyên ngành Dược, trường Cao đẳng Y tế cộng đồng nhưng do tập trung vào học tập nên chưa tham gia các hoạt động tình nguyện. Vì thế, lần tham gia tình nguyện này có ý nghĩa rất lớn, cơ hội để Hương thử thách bản thân.

Là cựu sinh viên trường y nên Hương vận dụng những kiến thức được học đảm bảo an toàn cho bản thân để hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được giao. Khi được hỏi "dịch bệnh diễn biến phức tạp, có sợ không", Hương cười nói: “Đối diện với dịch bệnh hằng ngày ai cũng sợ. Tuy nhiên, mong muốn góp một phần nhỏ bé cùng cộng đồng chiến thắng dịch bệnh trong mình lớn hơn nỗi sợ đó. Mình hi vọng cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại với chúng ta”.

Thủ đô "mau khỏe"...

Tại quận Long Biên, nhiều bạn trẻ cũng viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 gửi đến Đoàn Thanh niên quận, trong đó Trịnh Thị Thương. Cô gái trẻ sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa hiện đang sống tại Hà Nội. Thương đang là nhân viên ngân hàng.

Trịnh Thị Thương
Trịnh Thị Thương (ảnh nhân vật gửi)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Hà Nội lại đang thực hiện giãn cách xã hội nên mỗi tuần, Thương chỉ phải đến cơ quan một lần. Phần việc cơ quan giao, cô gái trẻ sắp xếp làm buổi tối để có thời gian tham gia hoạt động tình nguyện.

Thương tâm sự: “Hiện dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc vẫn tăng cao nên rất cần sự chung tay của tất cả mọi người. Là một đoàn viên, thanh niên có sức khỏe mình càng muốn góp sức cùng chống dịch”.

Khi viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch, Thương vẫn giấu gia đình và bạn bè. Dịch bệnh diễn biến phức tạp nên người thân rất lo cho sự an toàn của cô gái trẻ. Tuy nhiên, Thương tin dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đoàn Thanh niên các cấp, cô và các tình nguyện viên khác quyết tâm “vừa chống dịch vừa đảm bảo an toàn cho bản thân”.

“Mình hi vọng Thủ đô yêu dấu của chúng ta cũng các tỉnh thành khác trên cả nước sẽ sớm kiểm soát được bệnh dịch để cuộc sống sớm trở lại bình thường”, Thương nói.

Theo đại diện các Quận, Huyện đoàn trên địa bàn Thủ đô, qua các phương tiện truyền thông, nhiều bạn trẻ đang sinh sống, ở trọ và làm việc trên địa bàn mong muốn được đóng góp sức trẻ cho Hà Nội nên đã tình nguyện viết đơn tham gia các hoạt động phòng chống Covid- 19.

Những lá đơn không cầu kì về hình thức, không văn vẻ nhưng chứa đựng sự quyết tâm, đồng lòng của các bạn trẻ chung tay cùng cả cộng đồng trong cuộc chiến với đại dịch Covid- 19.

Đọc thêm

Ban lãnh đạo BIDV đối thoại với thanh niên về "Hành trình khát vọng" Nhịp sống trẻ

Ban lãnh đạo BIDV đối thoại với thanh niên về "Hành trình khát vọng"

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng đến kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống BIDV.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm