Tag

Xương khớp bà Ngọ quảng cáo trên mạng xã hội sai sự thật

Bạn đọc 13/10/2019 09:43
aa
TTTĐ - Mặc dù trên Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm ghi rõ: “Thực phẩm chức năng” thế nhưng sản phẩm xương khớp bà Ngọ lại được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội như thuốc "thần dược" trị bách bệnh về xương khớp. Vậy sản phẩm xương khớp bà Ngọ đã được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành chưa…?

Xương khớp bà Ngọ quảng cáo trên mạng xã hội sai sự thật

Sản phẩm xương khớp bà Ngọ được quảng bá trên mạng xã hội như "thần dược"

Bài liên quan

Phóng viên bị gọi điện đe dọa khi đang thực hiện loạt bài về Trang Bon

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị thu hồi sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon

Mỹ phẩm vừa uống vừa bôi, boss Trang Bon kêu "đang bị trả thù"

Công ty TNHH Trang Bon “thổi phồng” thực phẩm như thuốc trị bệnh, lừa dối người dùng.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả

Xương khớp bà Ngọ được quảng cáo trên mạng xã hội là sản phẩm của Nhà thuốc đông y gia Truyền bà Ngọ có địa chỉ tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Xương khớp bà Ngọ vốn chỉ là một tổ hợp các loại thực phẩm chức năng mang tính hỗ trợ sức khỏe nhưng lại đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội như một loại "thần dược" chữa bách bệnh về xương khớp.

Các clip của chuyên gia thuộc xương khớp bà Ngọ
Các clip của chuyên gia thuộc xương khớp bà Ngọ "biến" thực phẩm này thành "thần dược" quảng cáo trên mạng xã hội . (Ảnh: Cắt từ clip).

Nhiều clip quảng cáo, giới thiệu về loại sản phẩm này cũng được cắt ghép không khác gì so với những sản phẩm báo chí đã từng phản ánh thời gian qua.

Theo những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, xương khớp bà Ngọ là một bài thuốc đông y gia truyền từ lâu đời gồm 5 sản phẩm: 2 lọ Bình cân cốt bà Ngọ, 2 lọ An khớp bà Ngọ và 1 lọ canxi dạng nano (quảng cáo là độc quyền từ Mỹ).

Trong nhiều clip, tất cả sản phẩm đều được những người trẻ khoác áo blue (giới thiệu là chuyên gia của xương khớp bà Ngọ) quảng cáo những bài thuốc có nguồn gốc từ thảo dược quý hiếm có tác dụng chữa đau nhức xương khớp, tê mỏi chân tay, thoát vị đĩa đệm...

Hai văn bản khiến nhiều người bệnh càng thêm tin tưởng vào loại thần dược mang tên xương khớp bà Ngọ. (Ảnh: FB).
Hai văn bản khiến nhiều người bệnh càng thêm tin tưởng vào loại thần dược mang tên xương khớp bà Ngọ. (Ảnh: FB).

Để có kết quả tối ưu người bệnh được khuyên nên dùng 3 liệu trình. Liệu trình 1: Gồm 2 An Khớp ᗷà Ngọ + 2 Bình Cân Cốt + 1 Nano canxi; Liệu trình 2: Gồm 3 An khớp bà Ngọ + 3 Bình Cân Cốt + 1 Nano canxi; Liệu trình 3: Gồm 3 An khớp bà Ngọ + 3 Bình Cân Cốt + 1 Nano canxi.

Cả trẻ em với người lớn đều được khuyên sử dụng ngày 2 lần mỗi lần 2-3 viên. Trong khi đó ở một quảng cáo khác thì bộ "thần dược" trên lại chỉ có 2 loại sản phẩm gồm An khớp bà Ngọ + Bình Cân Cốt.

Giá một bộ sản phẩm dao động ở mức trên dưới 3 triệu đồng. Mặc dù trên thực tế đây chỉ là thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ sức khỏe.

Những clip cắt ghép, những quảng cáo "bịa đặt trắng trợn" hô biến loại thực phẩm chức năng này thành “thần dược” chữa bách bệnh về xương khớp hiện vẫn lan truyền rộng rãi trên các Fanpage thông qua các thao tác quảng cáo Facebook đến những người bệnh.

Cùng với văn bản được cho là giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm do Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong ký (chưa phải giấy chứng nhận) Xương khớp bà Ngọ dễ dàng khiến nhiều người bệnh xuống tiền mua thuốc dù giá cả không hề rẻ.

Xương khớp bà Ngọ quảng cáo trên mạng xã hội sai sự thật
Xương khớp bà Ngọ được “hô biến” thành
Xương khớp bà Ngọ được “hô biến” thành "thần dược" điều trị bách bệnh về xương khớp trên mạng xã hội khiến nhiều người đăng ký để số điện thoại

Cũng giống như nhiều cơ sở từng bị báo chí phản ánh, xương khớp bà Ngọ dường như chỉ hoạt động bán hàng trên Facebook và điện thoại thông qua các bác sĩ "online". Bên cạnh đó, những thông tin quảng cáo đưa ra rất nhiều địa chỉ của nhà thuốc mà không cố định một nơi.

Nhiều người thắc mắc rằng liệu sản phẩm xương khớp bà Ngọ đã được cơ quan chức năng chứng nhận cấp phép lưu hành chưa? Việc quảng cáo sai phép, “hô biến” thực phẩm chức năng thành "thần dược" trên mạng xã hội có bị xử lý không? Hoạt động tại cơ sở này thế nào?...

Báo TTTĐ sẽ phản ánh trong các bài viết tiếp theo.

Đọc thêm

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật Đường dây nóng

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật

TTTĐ - Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết các bản án vướng mắc, khó thi hành trên địa bàn TP Phú Quốc.
Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Xem thêm