Tag

Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ "chia lửa", tăng tốc cùng huyện Thanh Trì chống dịch

Xã hội 10/09/2021 21:32
aa
TTTĐ - Huyện Thanh Trì đã tổ chức tiếp đón đoàn y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ đến hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngay khi tới Hà Nội, hơn 20 y bác sĩ trong đoàn tỉnh Phú Thọ đã được điều về xã Tân Triều triển khai lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng cho bà con Nhân dân.
Thanh Trì: San sẻ yêu thương từ “bó rau, chai sữa” Huyện Thanh Trì cần nâng cao hiệu quả điều tra truy vết, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm

Đoàn y, bác sĩ do tiến sĩ Lê Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ làm trưởng đoàn; Bác sĩ Nguyễn Thị Mai, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ làm Phó Trưởng đoàn.

Đây là đoàn tình nguyện đầu tiên của tỉnh Phú Thọ được cử đến hỗ trợ huyện Thanh Trì trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại buổi đón đoàn, ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì đã cảm ơn sự hỗ trợ của tỉnh Phú Thọ trong thời điểm tình hình dịch bệnh ở Thanh Trì đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Bí thư Huyện ủy Thanh Trì tin tưởng với năng lực, kinh nghiệm chống dịch Covid-19, đoàn công tác y tế Phú Thọ sẽ hỗ trợ tích cực cho Thanh Trì làm tốt công tác phòng, chống dịch, đặc biệt trong điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Qua đó bày tỏ sự gắn kết giữa hai địa phương, không chỉ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 mà còn trên nhiều phương diện phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới.

Đại diện đoàn y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ, tiến sĩ Lê Quốc Tuấn bày tỏ sẽ cố gắng truyền đạt những kinh nghiệm trong đợt chống dịch Covid-19 đến các đồng nghiệp huyện Thanh Trì; Tích cực phối hợp, hỗ trợ ngành Y tế của huyện trong công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19, trong đó tập trung vào điều trị sàng lọc và phân luồng bệnh nhân.

“Hy vọng rằng, với sự hỗ trợ về nhân lực y tế của tỉnh Phú Thọ, huyện Thanh Trì nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh và phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn trong thời gian tới”, tiến sĩ Lê Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô trong ngày 10/9, hơn 20 y, bác sĩ của tỉnh Phú Thọ được phân về xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội), phối hợp với lực lượng y tế xã và các tình nguyện viên đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin cho bà con Nhân dân xã Tân Triều tại trường Tiểu học Tân Triều.

Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ
Lực lượng y tế tỉnh Phú Thọ hỗ trợ tiêm chủng cho người dân tại xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Lực lượng y tế tỉnh Phú Thọ hỗ trợ tiêm vắc xin cho người dân tại xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Việc tổ chức lấy mẫu, tiêm phòng dịch được chính quyền và người dân nơi đây thực hiện rất nghiêm túc. Ngoài các phòng học, hành lang tổ chức làm nơi tiêm, lấy mẫu xét nghiệm, UBND xã Tân Triều còn cho dựng một nhà bạt lớn ở sân trường với khung sắt rất kiên cố. Sân có xếp sẵn ghế cho người dân đến chờ khám, tiêm. Khi người dân đến có lực lượng thanh niên tình nguyện đón tiếp, hướng dẫn vào xếp hàng, làm các thủ tục kê khai, chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không có tình trạng chen lấn, mất trật tự.

Chia sẻ với PV, chị Đặng Thị Lụa, cán bộ y tế xã Tân Triều cho biết: “Lực lượng cán bộ y tế xã mỏng, có 9 người, trong khi địa bàn xã rộng, dân cư đông. May đầu giờ chiều hôm qua (9/9), xã Tân Triều được hơn 20 cán bộ, y, bác sĩ thuộc đoàn Y tế của tỉnh Phú Thọ về hỗ trợ cùng với lực lượng của Trạm y tế xã đẩy nhanh việc khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và tiêm cho Nhân dân trên địa bàn”.

Chị Đặng Thị Lụa – cán bộ y tế xã Tân Triều hỗ trợ tư vấn cho người dân trong ngày tiêm chủng
Chị Đặng Thị Lụa, cán bộ y tế xã Tân Triều hỗ trợ tư vấn cho người dân trong ngày tiêm chủng

Cũng theo nữ cán bộ y tế xã Tân Triều, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, kiểm soát mẫu, chúng tôi sẽ chuyển về Trung tâm Y tế huyện ở Đại Áng, sau đó chuyển lên CDC Hà Nội hoặc chuyển đi các bệnh viện xét nghiệm theo chỉ đạo của CDC Hà Nội. Ngoài ra, các nhân viên y tế của xã cũng luân phiên 14 ngày đi làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở cửa ngõ Thủ đô và các trung tâm cách ly, phòng dịch trên địa bàn của huyện như: Tam Hiệp, Vĩnh Quỳnh, Tả Thanh Oai.

“Hai hôm nay, lực lượng y tế của xã cũng được các cán bộ xã, thầy cô giáo các trường mầm non, tiểu học, các bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ rất nhiều. Lực lượng đoàn viên hướng dẫn bà con xếp hàng, giữ khoảng cách trước khi vào lấy mẫu hoặc tiêm. Các cô giáo thì giúp ghi danh sách, đọc tên người dân đến lượt…”, chị Lụa cho biết thêm.

Bác sỹ Nguyễn Thị Hoa – Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ khám sàng lọc cho người dân xã Tân Triều, Hà Nội
Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ khám sàng lọc cho người dân xã Tân Triều, Hà Nội

Tại khu vực khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm, bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ chia sẻ: “21 giờ tối 7/9, chúng tôi nhận lệnh sáng 8/9 xuống Trung tâm Y tế huyện tập trung, sau đó xe đưa về Sở Y tế tỉnh Phú Thọ. 11 giờ trưa qua (ngày 9/9), chúng tôi xuống đến đây, sau khi nhận phòng nghỉ, đầu giờ chiều bắt tay ngay vào việc luôn.

Với tinh thần vì sức khỏe toàn dân, vì Hà Nội thân yêu, chúng tôi cùng đồng lòng, góp sức với Nhân dân Thủ đô, quyết tâm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, để đời sống Nhân dân được trở lại bình thường. Người dân ở đây cũng rất quyết tâm, ủng hộ các y, bác sĩ làm nhiệm vụ. Dù đêm muộn họ vẫn gọi nhau ra đây xét nghiệm, tiêm phòng rất đông, chúng tôi làm việc đến 1 giờ đêm mới nghỉ, sáng nay 6 giờ lại tiếp tục triển khai”.

Được phân công lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, chị Phạm Thị Như Hoa, Điều dưỡng trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cho biết: “Huyện Thanh Trì và xã Tân Triều đón tiếp chúng tôi rất chu đáo, công tác phối hợp thực hiện khám, lấy mẫu xét nghiệm được các nhân viên ở đây cũng như người dân phối hợp rất tốt. Việc xắp xếp dụng cụ lấy mẫu, bảo hộ lao động như găng tay, quần áo ngày đầu phối hợp hơi lúng túng chút nhưng tôi tin ngày sau sẽ nhịp nhàng, khoa học hơn”, chị Hoa chia sẻ.

Chị Phạm Thị Như Hoa - Điều dưỡng trưởng đang lấy mẫu xét nghiệm Covid cho người dân xã Tân Triều
Chị Phạm Thị Như Hoa - Điều dưỡng trưởng đang lấy mẫu xét nghiệm Covid cho người dân xã Tân Triều

Bày tỏ cảm xúc khi được đi tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, ông Lương Đức Tuấn, cán bộ hưu trí ở chung cư 103 và bà Trần Thị Mở (67 tuổi) ở Yên Xá, Tân Triều, cho biết: "Nay chúng tôi được tiêm mũi thứ 2 phòng dịch, cảm thấy rất hạnh phúc vì từ đây chúng tôi yên tâm hơn. Chúng tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ của các y, bác sĩ từ tỉnh Phú Thọ xuống “chia lửa” hỗ trợ xét nghiệm thần tốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, phòng, chống dịch để Hà Nội sớm trở lại nhịp sống bình thường trong tình hình mới; Xin cảm ơn lãnh đạo các cấp, cảm ơn các y, bác sĩ, các lực lượng tình nguyện viên…".

Trao đổi về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để lực lượng y tế xã phối hợp với đoàn y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ xuống hỗ trợ xét nghiệm, tiêm chủng cho người dân trên địa bàn, ông Đặng Ngọc Quyền, Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết: "Sau khi nắm thông tin xã Tân Triều được tăng cường 22 cán bộ nhân viên y tế về hỗ trợ phối hợp xét nghiệm, tiêm chủng.

Xã Tân Triều đã triển khai theo đúng chỉ đạo của Trung ương, TP và UBND huyện Thanh Trì đảm bảo tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên đều được xét nghiệm, tiêm chủng; Dưới 18 tuổi được xét nghiệm toàn bộ. Dự kiến số người được tiêm vắc xin là trên 22 nghìn, số xét nghiệm khoảng trên 40 nghìn người. Xã đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở, vật chất để các cán bộ, y bác sĩ của tỉnh Phú Thọ xuống yên tâm thực hiện xét nghiệm, tiêm chủng cho bà con Nhân dân.

Cán bộ xa Tân Triều trao đổi công tác tổ chức xét nghiệm, tiêm chủng
Cán bộ xa Tân Triều trao đổi công tác tổ chức xét nghiệm, tiêm chủng

Ngoài lực lượng của sở chỉ huy xã, chúng tôi huy động thêm Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Cựu Chiến binh, tổ dân phố, giáo viên các nhà trường tình nguyên tham gia hướng dẫn người dân thực hiện theo đúng quy trình xét nghiệm, tiêm chủng".

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trên địa bàn Thủ đô, sự giúp đỡ tận tình của cán bộ, y bác sỹ các tỉnh bạn cùng sự phối hợp, đoàn kết, đồng lòng quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 của người dân Hà Nội, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường trong một ngày gần nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh y bác sỹ thuộc đoàn công tác tỉnh Phú Thọ phối hợp với lực lượng của xã Tân Triều tổ chức xét nghiệm, tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn tại trường Tiểu học xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ
Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ
Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ
Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ
Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ
Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ
Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ
Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ
Y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ

Đọc thêm

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Giải quyết dứt điểm các vướng mắc về pháp lý cho chuyển đổi xanh Môi trường

Giải quyết dứt điểm các vướng mắc về pháp lý cho chuyển đổi xanh

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp bà Mary L.Schapiro, Phó Chủ tịch Liên minh Tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (GFANZ).
Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27/3, khu vực Nam Bộ đã có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà Muôn mặt cuộc sống

Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà

TTTĐ - Ngày 27/3, do ảnh hưởng của hội tụ gió, địa bàn huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, đã xảy ra mưa to, gió lốc nhiều giờ liên tục, làm tốc mái nhiều nhà ở của nhân dân.
Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Muôn mặt cuộc sống

Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác

TTTĐ - Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
Xem thêm