Tag

Yên Bái: Cầu từ thiện dân sinh Gốc Nụ đang thi công thì bị gãy

Xã hội 19/12/2018 17:43
aa
TTTĐ – Cây cầu từ thiện hàng trăm triệu đồng giúp bà con An Thịnh vượt lũ vừa bị đổ sập. Đoàn từ thiện tiếc nuối nhưng sẽ nỗ lực xây dựng sớm cho địa phương.

Yên Bái: Cầu từ thiện dân sinh Gốc Nụ đang thi công thì bị gãy

Bài liên quan

Yên Bái: Đặt tên cho 13 tuyến đường mới tại huyện Yên Bình

Yên Bái: Phê duyệt quy hoạch chung hướng tới đô thị loại IV ở Trấn Yên

Ngày 18/12/2018, cây cầu Gốc Nụ (tại xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đang thi công thì bị sập. Rất may không thiệt hại gì về người.

Cây cầu từ thiện dân sinh Gốc Nụ (xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đang thi công thì bị gãy.
Cây cầu từ thiện dân sinh Gốc Nụ (xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đang thi công thì bị gãy.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên – ông Vũ Quang Hải xác nhận sự việc trên là chính xác. Đồng thời ông cho biết, cây cầu này do người dân đóng góp cùng các nhà từ thiện trên cả nước để xây dựng. Hiện huyện Văn Yên đang yêu cầu đơn vị thi công và nhà đầu tư báo cáo và giải trình rõ.

Danh sách nhà hảo tâm trên cả nước ủng hộ hơn 500 triệu đồng để xây cầu Ngòi Nụ (xã An Thịnh, Văn Yên, Yên Bái).
Danh sách nhà hảo tâm trên cả nước ủng hộ hơn 500 triệu đồng để xây cầu Ngòi Nụ (xã An Thịnh, Văn Yên, Yên Bái).

Trao đổi với trưởng đoàn từ thiện xây dựng cây cầu này, bà Đình Vũ Minh Châu cho biết: “Dự án cây cầu Gốc Nụ với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng. Gần 3.000 người dân tại xã An Thịnh đóng góp tổng kinh phí là 150 triệu đồng. Còn chúng tôi là các nhà từ thiện kêu gọi đóng góp hơn 500 triệu đồng”.

Bà Châu cho biết thêm, cây cầu Ngòi Nụ nối 2 bờ con suối Ngòi Bục tại xã An Thịnh. Khi chưa có cầu, người dân vất vả mỗi khi mùa lũ đến, vì vậy chúng tôi huy động những nhà hảo tâm trên cả nước góp sức để xây cầu cho bà con ở vùng sâu, vùng xa. Sự việc sập cầu Ngòi Nụ mới đây khiến bà Châu bất ngờ và tiếc nuối.

“Trong thời gian tới, tôi sẽ lấy tiền túi để trả lại số tiền 150 triệu cho bà con địa phương, để tránh việc bà con lo sợ chúng tôi rút ruột công trình. Bản thân tôi và những nhà hảo tâm sẽ phải tự bỏ tiền túi ra để xây dựng lại cây cầu sớm hoàn thành. Việc này là sự cố không ai mong muốn” – bà Châu cho biết thêm.

Cầu dân sinh được đóng góp từ người dân và đoàn từ thiện bị gãy khi đang thi công.

Theo tìm hiểu của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, công trình cầu Ngòi Nụ được triển khai do người dân xã An Thịnh và các tổ chức từ thiện trên cả nước đóng góp trong suốt thời gian qua, công trình được thi công trong tháng 12/2018. Đây là công trình tự phát dựa trên sự ủng hộ của địa phương và người dân. Công trình này do kỹ sư của Công ty Minh Long tại Đà Nẵng lên chi phí xây dựng, thiết kế.

Tuy nhiên, theo nhiều người dân tại xã An Thịnh cho biết, do trọng tải quá nặng của dầm thép và bê tông, cùng với cây chống sử dụng bằng vật liệu gỗ đã khiến cho cây cầu bị đổ sập.

Đọc thêm

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Xem thêm